เศรษฐกิจ เดอะนิวยอร์กไทมส์อินเตอร์เนชั่นแนล

หลายคนทำผิดพลาดในการเปรียบเทียบจีนกับสหรัฐอเมริกา โครงการของรัฐบาลที่เข้มแข็งในประเทศจีนดำเนินการภายใต้บริบทของระบอบเผด็จการ เราควรวิพากษ์วิจารณ์แต่ละประเทศด้วยเงื่อนไขของตนเอง แทนที่จะใช้ประเทศหนึ่งเป็นตัวอย่างให้กับอีกประเทศหนึ่ง วิธีที่รัฐบาลจีนจำกัดภาคเอกชนและสร้างความโดดเดี่ยวทางเศรษฐกิจ สิ่งเหล่านี้ค่อนข้างเป็นอันตรายต่อการเติบโต เศรษฐกิจของจีนกำลังซบเซา ความร่วมมือที่ลดลงและระบอบเผด็จการทางการเมืองที่เพิ่มขึ้นจะยังคงส่งผลกระทบต่อไป Yasheng Huang ผู้เชี่ยวชาญเรื่องจีนคาดการณ์ หน้าต่อไปนี้แสดงรายการพนักงานของ CBO ที่มีส่วนร่วมในรายงานนี้โดยการเตรียมการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ รายได้ และการใช้จ่าย การเขียนรายงาน ทบทวน แก้ไข ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเผยแพร่; รวบรวมเอกสารเสริมที่โพสต์ไว้บนเว็บไซต์ของ CBO (/publication/58848) และให้การสนับสนุนด้านอื่นๆ

กิจกรรมทางเศรษฐกิจในเยอรมนีคาดว่าจะหดตัว 0.3% ในปี 2566 ตามที่คาดการณ์ไว้ในฤดูใบไม้ร่วง การบริโภคภาคเอกชนได้รับผลกระทบจากการสูญเสียกำลังซื้อ ต้นทุนการก่อสร้างและการกู้ยืมที่สูง นอกเหนือจากการขาดแคลนแรงงานและราคาพลังงานที่สูงขึ้น กดดันการลงทุนในภาคการก่อสร้างและภาคส่วนที่ใช้พลังงานมาก ส่วนแบ่งของชาวอเมริกันที่คาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้าเพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่เดือนมกราคม เมื่อสองปีที่แล้ว 44% บอกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ในขณะที่น้อยลง (31%) บอกว่าจะแย่ลง การใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต Revolut ทั้งหมดสูงกว่าระดับที่เห็นในสัปดาห์เทียบเท่าในปี 2565 ถึง 6% โดยภาคการใช้จ่าย 5 ใน 6 เพิ่มขึ้นในเวลานี้ โดย “อาหารและเครื่องดื่ม” รายงานว่าเพิ่มขึ้นมากที่สุดที่ 11% มุมมองเกี่ยวกับสถานะเศรษฐกิจยังคงมีการแบ่งขั้วอย่างลึกซึ้งจากพรรคการเมือง ในขณะที่พรรคเดโมแครตให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ 106.5 ในการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งเป็นหนึ่งในคะแนนสูงสุดที่บันทึกไว้ แต่พรรครีพับลิกันให้คะแนน sixty one.9; ที่ปรึกษาเข้ามาที่ 77.2 ข้อมูลของ ONS เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ระบุว่าอัตราเงินเฟ้อประจำปีของดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) อยู่ที่ร้อยละ four.0 ในเดือนมกราคม ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนธันวาคม ซึ่งหมายความว่าราคาเฉลี่ยใน ‘ตะกร้า’ การใช้จ่ายของครัวเรือนโดยเฉลี่ยในเดือนมกราคม 2567 สูงกว่าราคาในเดือนมกราคม 2566 ร้อยละ 4.zero แม้จะมีการปรับปรุงเล็กน้อยในมุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในเปอร์เซ็นต์ที่ระบุว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ถือเป็นความยากลำบากส่วนบุคคล

2551 และในวันที่ 9 กันยายน ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษาถอดถอนนายสมัคร สุนทรเวช ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี วิกฤติดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการเมืองไทย ผลกระทบโดยตรงประการหนึ่งคือ นายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกภายใต้แรงกดดันเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540 โดยนายชวน หลีกภัย ผู้นำฝ่ายค้านสืบต่อ รัฐบาลหลีกภัยชุดที่ 2 ซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2544 พยายามดำเนินการปฏิรูปเศรษฐกิจโดยอาศัยระบบทุนนิยมเสรีนิยมใหม่ที่มีแนวทางโดย IMF จีนดำเนินนโยบายการคลังที่เข้มงวด (รักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงและลดการใช้จ่ายของรัฐบาล) ออกกฎหมาย 11 ฉบับที่เรียกว่า “ยาขม” และนักวิจารณ์เรียกว่า “กฎหมายขายชาติ eleven ฉบับ” รัฐบาลไทยและผู้สนับสนุนยืนยันว่ามาตรการเหล่านี้ทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น

เช่นเดียวกับการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน รายงานของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นถึงความแตกแยกในมุมมองของเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับข้อมูลประชากร การคาดการณ์รายได้ที่ลดลงนั้นนำโดยบุคคลที่มีประกาศนียบัตรมัธยมปลายมากที่สุด สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัย ความคาดหวังรายได้ไม่เปลี่ยนแปลง ในทำนองเดียวกัน ความไม่มั่นคงในการทำงานได้เพิ่มสูงขึ้นในหมู่ผู้ที่มีประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายมากที่สุด แต่ยังคงลดลงสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยและวิทยาลัยเป็นอย่างน้อย จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ การเติบโตของอัตราเงินเฟ้อแซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างที่รวดเร็วขนาดนี้ และการสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าการคาดการณ์ผลประกอบการลดลงเมื่อเดือนที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 Joe Brusuelas หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของบริษัทที่ปรึกษา RSM กล่าวว่าผู้บริโภคพบว่าราคาตกต่ำที่ปั๊มน้ำมันและทางเดินขายของชำ และตอบสนองตามนั้น

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า การคาดการณ์ทั้งหมดที่นำเสนอในที่นี้ได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น จำนวนเงินในอดีตได้รับการปรับย้อนกลับไปเท่าที่ข้อมูลที่มีอยู่จะเอื้ออำนวย ในการคาดการณ์ของ CBO เงินทุนเพื่อการป้องกันประเทศตามดุลยพินิจมีมูลค่ารวม 891 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 เพิ่มขึ้น seventy five พันล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 9 จากผลรวมที่จัดให้ในปี 2022 เงินทุนด้านกลาโหมที่กำหนดโดยเหตุฉุกเฉิน ซึ่งมีมูลค่ารวม 34 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 ลดลงเล็กน้อยเหลือ 33 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 . ค่าใช้จ่ายด้านการป้องกันคาดว่าจะอยู่ที่ 800 พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 ซึ่งจำนวนนั้นอยู่ที่ 54 พันล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 7 ซึ่งมากกว่าค่าใช้จ่ายดังกล่าวในปี 2565 แผนก J ของ IIJA มอบเงินทุนเพื่อการตัดสินใจรวมทั้งสิ้น 266 พันล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 และ BSCA มอบเงินทุนเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าว หลังจากหารือกับคณะกรรมการงบประมาณแล้ว CBO ก็ใช้กฎที่ควบคุมวิธีการสร้างการคาดการณ์พื้นฐานสำหรับเงินทุนนั้น เป็นผลให้จำนวนเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับ IIJA และ BSCA ในบรรทัดฐานของ CBO เกินจำนวนที่ระบุไว้ในกฎหมายเหล่านั้น หนี้ของรัฐบาลกลางที่ถือครองโดยสาธารณะ รวมถึงหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังที่ถือโดยกองทุนทรัสต์ของรัฐบาลกลางและบัญชีรัฐบาลอื่นๆ ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับการเพิ่มดอกเบี้ยตลอดระยะเวลาประมาณการ โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 2.4 ของ GDP ในปีนี้ เป็นร้อยละ three.6 ในปี 2576 ซึ่งสูงกว่าในปีใดๆ นับตั้งแต่ปี 2483 เป็นอย่างน้อย (ปีแรกที่สำนักงานบริหารและงบประมาณรายงานดังกล่าว ข้อมูล).

การใช้จ่ายตามดุลยพินิจ ตามมาตรา 257 ของพระราชบัญญัติควบคุมการขาดดุล การให้เงินทุนตามดุลยพินิจในปีต่อๆ ไปจะถือว่าเท่ากับจำนวนเงินที่จัดสรรไว้จนถึงปี 2023 ซึ่งรวมถึงเงินทุนที่กำหนดให้เป็นข้อกำหนดฉุกเฉิน ด้วยการปรับอัตราเงินเฟ้อ19 ด้วยเหตุนี้ ในแง่ที่กำหนด การใช้จ่ายตามที่เห็นควรคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอีก 10 ปีข้างหน้า โดยเพิ่มขึ้นจาก 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2024 เป็น 2.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2033 ค่าใช้จ่ายจากเงินทุนที่กำหนดให้เป็นข้อกำหนดฉุกเฉิน (รวมถึงเงินทุนที่ IIJA และ BSCA จัดหาให้ และจำนวนเงินที่เกิดจากสมมติฐานดังกล่าว จะมีการจัดสรรเงินทุนต่อไปในแต่ละปี) คิดเป็นร้อยละ 8 ของค่าใช้จ่ายตามที่เห็นสมควรในบรรทัดฐานของ CBO โดยรวมแล้ว เงินทุนสำหรับโครงการพิจารณาคดีที่ไม่ใช่การป้องกันประเทศลดลง 37 พันล้านดอลลาร์หรือ 4 เปอร์เซ็นต์จากปี 2022 ถึง 2023 ตามการคาดการณ์ของ CBO เงินทุนจากการจัดสรรล่วงหน้าในแผนก J ของ IIJA และใน BSCA ลดลง 95 พันล้านดอลลาร์ และเงินทุนฉุกเฉินจากแหล่งอื่นเพิ่มขึ้น 5 พันล้านดอลลาร์ เงินทุนอื่นๆ ทั้งหมดสำหรับโครงการไม่ป้องกันตัวเพิ่มขึ้น fifty three พันล้านดอลลาร์หรือ 7 เปอร์เซ็นต์เป็น 793 พันล้านดอลลาร์ ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน การประมาณการของ CBO ค่าใช้จ่ายเพื่อการตัดสินใจที่ไม่ใช่การป้องกันตัวในปี 2023 จะมีมูลค่ารวม 941 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 30 พันล้านดอลลาร์ (หรือร้อยละ 3) จากค่าใช้จ่ายที่บันทึกไว้ในปีที่แล้ว หนี้ของรัฐบาลกลางที่ถือครองโดยสาธารณะคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในแต่ละปีของระยะเวลาประมาณการ และสูงถึง 118 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 ซึ่งสูงกว่าที่เคยเป็นมา ในช่วงสองทศวรรษต่อจากนี้ การขาดดุลที่เพิ่มขึ้นคาดว่าจะผลักดันให้หนี้ของรัฐบาลกลางสูงขึ้นถึง 195 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2596 อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจนถึงต้นปี 2567 ในการคาดการณ์ของ CBO ซึ่งสะท้อนถึงการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราจะลดลงหลังจากนั้นเมื่อผลผลิตกลับไปสู่ความสัมพันธ์ในอดีตกับผลผลิตที่เป็นไปได้ ในการคาดการณ์ของ CBO การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิเพิ่มขึ้น 1.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงปี 2566 ถึง 2576 และมีส่วนสำคัญในการเติบโตของการขาดดุลทั้งหมด การขาดดุลหลัก (นั่นคือ รายได้ลบค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่ดอกเบี้ย) เพิ่มขึ้น zero.four เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงเวลานั้น หนี้สาธารณะคาดว่าจะเพิ่มขึ้นตามขนาดเศรษฐกิจในแต่ละปี โดยสูงถึงร้อยละ 118 ของ GDP ภายในปี 2576 ซึ่งจะเป็นระดับสูงสุดที่เคยบันทึกไว้ หนี้จะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปหลังจากปี 2576 หากกฎหมายปัจจุบันโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ความแตกต่างที่สำคัญประการหนึ่งระหว่างพลวัตของอัตราเงินเฟ้อในสงครามโลกครั้งที่สองกับปัจจุบันก็คือ การควบคุมราคาเป็นเครื่องมือนโยบายในช่วงสงครามที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ในช่วงโควิด การควบคุมราคาเหล่านั้นลดระดับราคาลง 30 เปอร์เซ็นต์ให้ต่ำกว่าราคาที่ควรเป็นอย่างอื่น ตามข้อมูลของ Paul Evans (1982) เมื่อหมวกถูกยกขึ้นในปี พ.ศ. 2489 ราคาก็พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก ตัวอย่างเช่น ราคาอาหารเพียงอย่างเดียวเพิ่มขึ้น thirteen.eight เปอร์เซ็นต์ในเดือนกรกฎาคม หลังจากที่การควบคุมราคาอาหารหมดอายุในวันที่ 30 มิถุนายน ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สองอาจเป็นกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้องมากที่สุด เนื่องจากภาวะเงินเฟ้ออย่างรวดเร็วหลังสงครามมีสาเหตุมาจากการควบคุมราคา การขาดแคลนอุปทาน และอุปสงค์ที่ถูกคุมขัง รูปที่ 2 แสดงการเปลี่ยนแปลงของราคาในช่วงห้าปีหลังสงครามโลกครั้งที่สอง

สำหรับนโยบาย ค่ามัธยฐานการคาดการณ์สำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง ณ สิ้นปี 2567 ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่ 4.6% ซึ่งบ่งชี้ว่าคณะกรรมการยังคงคาดหวังการปรับลดจุดพื้นฐาน 25 จุดสามครั้งในปีนี้ ซึ่งมีแนวโน้มมากที่สุดในช่วงครึ่งหลังของปี อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ค่ามัธยฐานสำหรับอัตรากองทุนของรัฐบาลกลาง ณ สิ้นปี 2568 เพิ่มขึ้นจาก 3.6% ในเดือนธันวาคมเป็น 3.9% ในวันนี้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ขณะนี้สมาชิกคาดว่าจะมีการผ่อนคลายนโยบายการเงินอย่างค่อยเป็นค่อยไปมากขึ้นในปี 2568 ซึ่งสะท้อนถึงความคาดหวังว่าเศรษฐกิจจะยังคงแข็งแกร่ง และส่งผลให้แรงกดดันด้านเงินเฟ้อจะใช้เวลานานกว่าปกติ สิ่งที่น่าสนใจคือ การคาดการณ์ของสมาชิกคณะกรรมการนโยบายที่มีความเคร่งครัดมากที่สุดได้เปลี่ยนไปสู่ความประหม่ามากขึ้น หนังสือเล่มนี้เป็นหนึ่งในชุดรายงานเกี่ยวกับสถานะของงบประมาณและเศรษฐกิจที่สำนักงานงบประมาณรัฐสภาออกในแต่ละปี เป็นไปตามข้อกำหนดของมาตรา 202(e) ของพระราชบัญญัติงบประมาณรัฐสภาปี 1974 สำหรับ CBO ที่จะเสนอต่อคณะกรรมการด้านงบประมาณรายงานเป็นระยะเกี่ยวกับนโยบายการคลัง และเพื่อจัดทำประมาณการพื้นฐานของงบประมาณของรัฐบาลกลาง เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งของ CBO ในการวิเคราะห์อย่างเป็นกลางและเป็นกลาง รายงานนี้จึงไม่ได้ให้คำแนะนำ ใบเสร็จรับเงินที่หักล้างคือเงินทุนที่รวบรวมโดยหน่วยงานรัฐบาลกลางจากบัญชีรัฐบาลอื่นๆ หรือจากสาธารณะในธุรกรรมที่มีลักษณะทางธุรกิจหรือเชิงตลาด ซึ่งบันทึกเป็นอำนาจงบประมาณและค่าใช้จ่ายที่เป็นลบ (นั่นคือ การลดการใช้จ่ายภาคบังคับ) การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคในด้านรายได้และการใช้จ่ายที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยทำให้ CBO คาดการณ์หนี้สาธารณะในปี 2032 ได้มากขึ้น zero.three ล้านล้านดอลลาร์ และเพิ่มต้นทุนในการให้บริการหนี้ในช่วงปี 2022-2032 โดยประมาณ seventy nine พันล้านดอลลาร์

สัญลักษณ์นี้แสดงถึงลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของรัฐบาล การเชื่อมโยงของเราไปยังเว็บไซต์เหล่านี้ไม่ถือเป็นการรับรองผลิตภัณฑ์ บริการ หรือข้อมูลใดๆ ที่พบในเว็บไซต์เหล่านั้น เมื่อคุณเชื่อมโยงไปยังไซต์อื่น คุณจะต้องปฏิบัติตามนโยบายของไซต์ใหม่ กำไรหลังหักภาษีที่ปรับปรุงตามฤดูกาลสำหรับบริษัทค้าปลีกที่มีสินทรัพย์ 50 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปอยู่ที่ 48.three พันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับไตรมาสที่สี่ปี 2023 (ช่วง 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2024) เพิ่มขึ้น four.4 ดอลลาร์ (/- 2.6) พันล้านจากไตรมาสที่สามปี 2023 (วันที่ three เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2023) กำไรหลังหักภาษีที่ปรับตามฤดูกาลของบริษัทผู้ผลิตอยู่ที่ 194.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ลดลง 30.2 ดอลลาร์ (/- 1.5) พันล้านจากไตรมาสที่สามของปี 2566 ในภาพยนตร์ ผู้ผลิตชาวอเมริกันสร้างภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเกือบทั้งหมด ศิลปินเพลงที่ขายดีที่สุดในโลกหลายรายอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งในอเมริกา ได้แก่ The Walt Disney Company, Warner Bros.

คาดว่าสภาวะตลาดแรงงานจะแย่ลงเนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตในช่วงต้นปี 2023 ทำให้ความต้องการแรงงานลดลง ในการคาดการณ์ของ CBO ในปี 2023 การเติบโตของการจ้างงานลดลง อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้น และการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือนช้าลง (ดูรูปที่ 2-2) อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานลดลงจนถึงปี 2024 แรงกดดันที่ลดลงต่ออัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานอันเนื่องมาจากการเติบโตที่ช้าลงและการสูงวัยของประชากรมากกว่าการชดเชยการที่คนงานกลับมาทำงานอย่างต่อเนื่องซึ่งต้องออกจากกำลังแรงงานในช่วงการแพร่ระบาด หลังจากนั้นจนถึงปี 2027 การคาดการณ์สะท้อนให้เห็นถึงผลตอบแทนที่ค่อยเป็นค่อยไปของตลาดแรงงานต่อความสัมพันธ์โดยเฉลี่ยระยะยาวกับผลการดำเนินงานที่มีศักยภาพ การเติบโตของการจ้างงานเพิ่มขึ้น อัตราการว่างงานค่อยๆ ลดลง และการเติบโตของค่าจ้างอยู่ในระดับปานกลาง เพื่อพิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงในการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ CBO จึงปรับลดประมาณการรายได้ในปี 2023 ลง ninety seven พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) แต่เพิ่มการคาดการณ์รายได้ตลอดช่วงปี 2023-2032 ทั้งหมดลง 943 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ทางออนไลน์ รายได้ที่ลดลงในช่วงแรกส่วนใหญ่เป็นผลมาจากมูลค่าสินทรัพย์ที่คาดการณ์ไว้ลดลง ซึ่งลดรายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่สูงขึ้น ซึ่งทำให้ค่าใช้จ่ายของธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้น และลดการส่งเงินเข้ากระทรวงการคลัง การแก้ไขที่เพิ่มขึ้นสำหรับช่วงเวลาที่เหลือเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของการคาดการณ์ของ CBO เกี่ยวกับ GDP ที่ระบุและรายได้รวมในประเทศ และรูปแบบที่ต้องเสียภาษีที่ประกอบด้วยรายได้ดังกล่าว การเพิ่มขึ้นแต่ละครั้งได้รับแรงหนุนจากอัตราเงินเฟ้อที่คาดการณ์ไว้ที่สูงขึ้น บทนี้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการคาดการณ์เศรษฐกิจในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ของสำนักงานงบประมาณรัฐสภา ซึ่งหน่วยงานใช้เป็นพื้นฐานในการอัปเดตการคาดการณ์งบประมาณ อัตราเงินเฟ้อยังคงสูงอย่างต่อเนื่องในปี 2022 ซึ่งสะท้อนถึงการหยุดชะงักของอุปทาน ผลกระทบจากการรุกรานยูเครนของรัสเซียต่อราคาอาหารและพลังงาน ตลาดแรงงานที่ตึงตัว และผลกระทบของนโยบายการคลัง เพื่อเป็นการตอบสนอง Federal Reserve ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็ว ผลผลิตมีการเติบโตเล็กน้อยในช่วงปี 2565 กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะซบเซาในปี 2566 โดยมีอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นและอัตราเงินเฟ้อลดลง

อัตราเงินเฟ้อ HICP ชะลอตัวลงจากจุดสูงสุดที่ 11.6% ในเดือนตุลาคม 2565 เป็น 6.0% ในปี 2566 โดยรวมและเหลือ 3.1% ในเดือนมกราคม 2567 การลดลงนี้มีสาเหตุหลักมาจากการลดลงของราคาขายส่งพลังงานและการแนะนำมาตรการสนับสนุนพลังงานซึ่งได้แก่ ยกเลิกในเดือนพฤศจิกายน 2023 อัตราเงินเฟ้อของ HICP คาดว่าจะอยู่ที่ 2.8% ในปี 2024 และ 2.4% ในปี 2025 ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ในฤดูใบไม้ร่วงในวงกว้าง อัตราเงินเฟ้อในทั้งสองปีคาดว่าจะได้รับแรงผลักดันจากภาคบริการเป็นหลัก ซึ่งการเติบโตของค่าจ้างทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้นชั่วคราวตามที่คาดไว้ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 ในทางตรงกันข้าม การเติบโตของราคาพลังงานคาดว่าจะมีส่วนช่วยเพียงเล็กน้อยต่ออัตราเงินเฟ้อในอนาคต ความเป็นจริงด้านประชากรศาสตร์ใหม่หมายความว่าเราต้องปรับเทียบความคาดหวังของเราสำหรับตลาดแรงงานในระยะยาว อัตราการเติบโตของงานที่ค่อนข้างต่ำไม่ได้สะท้อนถึงความอ่อนแอทางเศรษฐกิจอีกต่อไปเท่ากับการขาดแคลนแรงงานที่มีอยู่ ระหว่างปี 2543 ถึง 2562 กำลังแรงงานเติบโตเฉลี่ย zero.7% ต่อปี เหนือขอบเขตการคาดการณ์ เราคาดการณ์การเติบโตของกำลังแรงงานเพียง zero.2% ต่อปี นี่เป็นความจริงใหม่ที่นายจ้างและผู้กำหนดนโยบายจะต้องเรียนรู้ที่จะรับมือ เราคาดว่าการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะเดินไปตามเส้นแบ่งระหว่างการขยายตัวและการหดตัวเล็กน้อยสำหรับส่วนใหญ่ในปีหน้า หรือที่เรียกว่า Soft Landing หลังจากติดตามการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ดีกว่าที่คาดไว้ที่ 2.8% ในปี 2023 เราคาดการณ์ว่าการเติบโตจะต่ำกว่าแนวโน้มที่ zero.7% ในปี 2024 ในบรรดาองค์ประกอบหลักของ GDP นั้น การใช้จ่ายของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในอัตราที่เงียบกว่านี้ต่อไป ในขณะที่การใช้จ่ายทางการคลังอาจผันผวนจากผู้สนับสนุนเชิงบวกในปี 2566 ไปสู่การฉุดรั้งเล็กน้อย การลงทุนทางธุรกิจและกิจกรรมที่อยู่อาศัยที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในปี 2566 ถือเป็นรากฐานสำหรับผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นในปี 2567 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงไม่ชัดเจนท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ความแข็งแกร่งในภาคบริการในปี 2566 มีแนวโน้มอ่อนตัวลง ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีหลี่ของจีนกล่าวว่า “เราจะพยายามร่วมกันเพื่อลดความเสี่ยงด้านหนี้ของรัฐบาลท้องถิ่น ขณะเดียวกันก็รับประกันการพัฒนาที่มั่นคง” การรวมกันนี้อาจทำได้ยากหากไม่มีความพยายามแยกกันในการเพิ่มการใช้จ่ายของผู้บริโภค รัฐบาลคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปี 2567 ที่ 5% ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ภาคเอกชนส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ การบรรลุเป้าหมายนี้ในบริบทของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานที่ลดลงอาจเป็นเรื่องยากไม่ว่าในสถานการณ์ใดก็ตาม แม้ว่ารัฐบาลจะมีความตั้งใจที่จะออกพันธบัตรพิเศษเพื่อสนับสนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่ก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ด้วยเหตุนี้จึงไม่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบายการคลัง นอกจากนี้ พันธบัตรเหล่านี้จะไม่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของผู้บริโภคแต่อย่างใด การแก้ไขที่เพิ่มขึ้นสำหรับช่วงปี 2023-2032 ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการคาดการณ์ประชากรและการกระจายรายได้ที่อัปเดต ซึ่งบ่งชี้ว่าส่วนแบ่งรายได้รวมที่มากขึ้นจะต่ำกว่าจำนวนเงินสูงสุดที่ต้องเสียภาษี นอกจากนี้ CBO ยังเพิ่มการคาดการณ์รายรับจากภาษีประกันการว่างงาน (ภาษีเงินเดือนประเภทหนึ่ง) เนื่องจากข้อมูลในอดีตที่มีอยู่ใหม่ระบุว่ารัฐจะต้องรวบรวมจำนวนเงินเพิ่มเติมในทศวรรษหน้าเพื่อรักษาความสามารถในการละลายของกองทุนทรัสต์การว่างงาน คอลเลกชันเหล่านั้นถือเป็นรายได้ของรัฐบาลกลาง ซึ่งสะท้อนถึงลักษณะของระบบประกันการว่างงาน ซึ่งเป็นโครงการของรัฐบาลกลางที่บริหารงานโดยรัฐต่างๆ

CBO ลดประมาณการภาษีอสังหาริมทรัพย์และของขวัญ ภาษีศุลกากร และภาษีสรรพสามิตในช่วงปี 2023-2032 ลงเป็นจำนวนเงินรวม 44 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) การลดลงส่วนใหญ่เป็นผลมาจากมูลค่าทรัพย์สินที่คาดการณ์ไว้ลดลง ซึ่งจะลดฐานภาษีที่คาดหวังสำหรับภาษีอสังหาริมทรัพย์และภาษีของขวัญ ค่าใช้จ่ายบังคับ การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทำให้ CBO ประมาณการค่าใช้จ่ายภาคบังคับในปี 2023 ขึ้น 38 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) ทางออนไลน์ การคาดการณ์การใช้จ่ายภาคบังคับระหว่างปี 2023 ถึง 2032 เพิ่มขึ้น 810 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) การแก้ไขเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับบัญชีประกันสังคมประมาณครึ่งหนึ่งของการเพิ่มขึ้นนั้น การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงและอัตราเงินเฟ้อวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป อัตราการว่างงานเป็นมูลค่าไตรมาสที่สี่ จุดข้อมูลแต่ละจุดสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางแสดงถึงการคาดการณ์ที่ทำโดยหนึ่งในสมาชิกของคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐหรือหนึ่งในประธานของธนาคารกลางสหรัฐในเดือนธันวาคม 2022 การคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐเกี่ยวกับอัตราเงินของรัฐบาลกลางคือ สำหรับอัตรา ณ สิ้นปี ในขณะที่การคาดการณ์ของ CBO เป็นค่าของไตรมาสที่สี่

ตัวเลขค่าจ้างและการว่างงานถูกนำมาใช้เป็นหลักฐานว่าตลาดแรงงานเริ่มอ่อนตัวลง แม้ว่าจะมีการเติบโตของงานที่แข็งแกร่งก็ตาม นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับ Federal Reserve ในคำให้การของรัฐสภาในสัปดาห์นี้ ประธานเฟดพาวเวลล์กล่าวว่า “เรากำลังรอที่จะมั่นใจมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อจะเคลื่อนไหวอย่างยั่งยืนที่ 2% และเมื่อเราได้รับความมั่นใจนั้น และไม่ไกลจากความเชื่อมั่นนั้น ก็เป็นการเหมาะสมที่จะลดระดับของข้อจำกัดลง เพื่อที่เราจะไม่ผลักดันให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย” คำสำคัญคือ “ไม่ไกล” เขาพูดคำเหล่านี้ก่อนรายงานงานวันนี้ด้วยซ้ำ จึงมีการคาดการณ์อย่างกว้างขวางว่า Fed จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน ตลาดฟิวเจอร์สมีความน่าจะเป็นโดยนัยของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนมากกว่า 50% ธนาคารกลางตั้งเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ ในเดือนกุมภาพันธ์ ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น four.4% จากปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน) อยู่ที่ 4.6% ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ดังนั้นจึงมีความก้าวหน้าที่สำคัญ นอกจากนี้อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อแล้ว) ยังคงสูงมาก ปัญหาหนึ่งสำหรับเม็กซิโกก็คือความต้องการทรัพย์สิน สินค้าโภคภัณฑ์ และประชาชนของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้น ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น นอกจากนี้ มูลค่าเงินเปโซที่เพิ่มขึ้นยังทำให้ต้นทุนของบริษัทต่างชาติที่ลงทุนในเม็กซิโกเพิ่มขึ้นอีกด้วย เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงประมาณ 17% เมื่อเทียบกับเงินเปโซนับตั้งแต่กลางปี ​​2022 ปัญหาอีกประการหนึ่งคือโครงสร้างพื้นฐานของเม็กซิโกมักไม่เหมาะกับความต้องการของบริษัทต่างชาติขนาดใหญ่ แม้ว่าการผลิตโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2020 ถึง 2022 แต่ก็ลดลงเล็กน้อยในปี 2023 นี่แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมการผลิตอาจต้องเผชิญกับข้อจำกัดด้านอุปทาน หากเป็นเช่นนั้น นั่นไม่เป็นลางดีสำหรับการลงทุนด้านการผลิตที่เพิ่มขึ้น ในทางกลับกัน การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ลดลง 9.0% จากปีก่อนหน้า ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจลดลง ในความเป็นจริง ยอดขายอสังหาริมทรัพย์ตามพื้นที่ลดลง 20.5% ในช่วงสองเดือนแรกเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และเงินทุนที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดมทุนลดลง 24.1% สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความอ่อนแออย่างต่อเนื่องในกิจกรรมภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นลางไม่ดีสำหรับการลงทุนเพิ่มเติม รัฐบาลได้ให้แรงจูงใจในการดำเนินโครงการที่อยู่อาศัยที่ยังสร้างไม่เสร็จให้แล้วเสร็จ และได้ลดต้นทุนการกู้ยืมสำหรับผู้มีโอกาสเป็นผู้ซื้อบ้าน อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงไม่สมดุลอย่างมาก เมื่อทรัพย์สินถูกแยกออกจากข้อมูล การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรก็เพิ่มขึ้นถึง eight.9%

CBO ลดการคาดการณ์รายได้อื่นๆ ในทศวรรษหน้าลง 56 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิค การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดคือการคาดการณ์รายได้จากค่าธรรมเนียมและค่าปรับ ซึ่ง CBO ลดลง 30 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 7 เปอร์เซ็นต์) ตลอดระยะเวลาประมาณการเพื่อสะท้อนถึงคอลเลกชันที่อ่อนแออย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ CBO ได้ลดการคาดการณ์รายได้จากภาษีสรรพสามิตในทศวรรษหน้าลง 17 พันล้านดอลลาร์ การเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่นั้นอธิบายได้จากความคาดหวังของหน่วยงานว่ารถยนต์รุ่นใหม่และประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นจะมีส่วนแบ่งระยะทางรวมที่มากขึ้น ส่งผลให้รายรับจากภาษีน้ำมันลดลงอย่างมาก ด้วยเหตุผลทางเทคนิค CBO ได้ลดประมาณการรายได้ภาษีเงินเดือนในปี 2023 ลง 5 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) แต่เพิ่มการคาดการณ์รายได้ดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 รวมเป็น 72 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) . รายได้ในปี 2023 ลดลงเนื่องจากจำนวนเงินสูงสุดที่ต้องเสียภาษีจริงสำหรับปีปฏิทิน 2023 ($160,200) ต่ำกว่าที่ CBO ประมาณการไว้ก่อนหน้านี้ (163,500 ดอลลาร์) สูงสุดที่ต้องเสียภาษีสำหรับปี 2023 ซึ่งกำหนดโดยสำนักงานประกันสังคมนั้นขึ้นอยู่กับรายได้เฉลี่ยในปี 2021 ซึ่งต่ำกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ จำนวนเงินสูงสุดที่ต้องเสียภาษีที่ต่ำกว่าหมายถึงรายได้ที่มากขึ้นอยู่เหนือเพดานนั้น และด้วยเหตุนี้ไม่ต้องเสียภาษีเงินเดือน ซึ่งจะลดรายรับภาษีเงินเดือน เนื่องจากขั้นตอนการบัญชีดังกล่าว ผลกระทบของการให้อภัยเงินกู้นักเรียนต่อการขาดดุลงบประมาณและหนี้ของรัฐบาลกลางจึงเกิดขึ้นในเวลาที่ต่างกัน ค่าใช้จ่าย 379 พันล้านดอลลาร์ของการยกโทษให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ฝ่ายบริหารบันทึกไว้ในปี 2022 เป็นการประเมินเงินอุดหนุนเครดิตอีกครั้งซึ่งสะท้อนถึงมูลค่าปัจจุบันของการลดการเก็บเงินต้นในอนาคตของทั้งการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ย ต้นทุนดังกล่าวทำให้ค่าใช้จ่ายและการขาดดุลเพิ่มขึ้นในปี 2565 โดยไม่ส่งผลกระทบต่อหนี้สินในปี 2565 เนื่องจากไม่ได้สะท้อนถึงกระแสเงินสดของรัฐบาลในปีนั้น มันเป็นธุรกรรมภายในรัฐบาล—การชำระเงินจากบัญชีโปรแกรมเงินกู้นักเรียนไปยังบัญชีการจัดหาเงินทุนเงินกู้นักเรียน การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคทำให้การคาดการณ์การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิของ CBO ในช่วงปี 2023-2032 เพิ่มขึ้น 188 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่นั้นเกิดจากการลดยอดคงเหลือของบัญชีการเงินที่ไม่ใช่งบประมาณซึ่งบันทึกการรวบรวมและการเบิกจ่ายของเงินกู้ของรัฐบาลกลางและโปรแกรมค้ำประกันเงินกู้

การเพิ่มขึ้นที่ใหญ่ที่สุดคือ “การค้าปลีก” โดยมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 17% ซึ่งสอดคล้องกับที่คาดไว้ในช่วงสุดสัปดาห์ Black Friday และรูปแบบการใช้จ่ายก่อนคริสต์มาส “อัตราเงินเฟ้อกำลังปานกลาง หุ้นอยู่ในระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ราคาที่อยู่อาศัยอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะเริ่มพลิกตัว” แซนดีกล่าว แอนดรูว์ ฮันเตอร์ รองหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์สหรัฐฯ ของกลุ่มวิจัยแคปิตอล อีโคโนมิกส์ เขียนไว้ในบันทึกถึงลูกค้าว่า “ด้วยการฟื้นตัวของความเชื่อมั่นและการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ลดลง นี่เป็นสัญญาณอีกประการหนึ่งว่าเศรษฐกิจกำลังเข้าสู่ทิศทางที่อ่อนตัวลง” เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ ข้อมูลในไตรมาสที่ 4 ระบุว่า GDP ลดลงติดต่อกันสองรายไตรมาส หลังจากที่ GDP ลดลง 0.1% ในไตรมาสที่ three จากตัวชี้วัดมาตรฐาน หมายความว่าเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรอยู่ในภาวะถดถอยตื้นๆ ในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ตามที่โต้แย้งใน GDP Tracker ของ NIESR ไม่ว่าเศรษฐกิจจะอยู่ใน ‘ภาวะถดถอยทางเทคนิค’ (การเติบโตติดลบสองไตรมาสติดต่อกัน) ในปี 2023 หรือไม่นั้นส่วนใหญ่อยู่ข้างๆ ประเด็นนี้ เมื่อพิจารณารายละเอียดแล้ว GDP รายเดือนลดลงร้อยละ 0.1 ในเดือนธันวาคม หลังจากการเติบโตร้อยละ zero.2 ในเดือนพฤศจิกายน ตัวเลขรายเดือนนี้ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากผลผลิตที่ลดลงในภาคบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการค้าส่งและค้าปลีก รวมถึงภาคการก่อสร้าง มุมมองของฉันคือประเด็นที่สำคัญที่สุดจากข้อมูล ONS เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ก็คือเศรษฐกิจไม่ได้เติบโตตั้งแต่ปี 2022

ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่แท้จริงหดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 และแทบไม่เป็นผลบวกสำหรับปีโดยรวม เนื่องจากการลงทุนที่อยู่อาศัย การส่งออก และการลงทุนในสินค้าคงคลังลดลง การเติบโตกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหลังช่วงครึ่งแรกของปี 2023 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงในที่สุดทำให้ธนาคารกลางสหรัฐลดอัตราดอกเบี้ยได้ ส่งผลให้ภาคส่วนที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ยฟื้นตัวขึ้น การจ้างงานบัญชีเงินเดือนคาดว่าจะลดลงในช่วงกลาง 2 ไตรมาสของปี 2023 ก่อนที่จะกลับมาเติบโตในเชิงบวกภายในสิ้นปีนี้ การคาดการณ์ของ CBO ยังสะท้อนถึงความคาดหวังว่า Federal Reserve จะดำเนินการเพื่อดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดต่อไปในปีนี้ การดำเนินการเหล่านั้นรวมถึงการเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง และลดการถือครองหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังและสินทรัพย์อื่น ๆ ของธนาคารกลางสหรัฐ การลดลงดังกล่าวคาดว่าจะสร้างแรงกดดันต่ออัตราดอกเบี้ยในระยะยาว ในปี 2022 ดัชนีราคา PCE เพิ่มขึ้น 5.5 เปอร์เซ็นต์ และดัชนีราคาผู้บริโภคสำหรับผู้บริโภคในเมืองทั้งหมด (CPI-U) เพิ่มขึ้น 7.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเร็วกว่าค่าเฉลี่ยของพวกเขาที่ 1.5 เปอร์เซ็นต์และ 1.7 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา การระบาดใหญ่ อัตราเงินเฟ้อใน CPI-U ในช่วงปี 2565 ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1980 การเติบโตของดัชนีราคา PCE สูงสุดที่ร้อยละ 7.0 ในเดือนมิถุนายน 2022 (วัดจาก 12 เดือนก่อนหน้า) และการเติบโตของ CPI-U สูงสุดที่ร้อยละ 9.zero ในเดือนมิถุนายน 2022 เช่นกัน อัตราเงินเฟ้อที่สูงสะท้อนถึงการเพิ่มขึ้นของราคาสินค้าในวงกว้าง และบริการ ดัชนีราคา PCE สำหรับสินค้าเพิ่มขึ้น 6.zero เปอร์เซ็นต์ในปี 2565 ดัชนีบริการเพิ่มขึ้น 5.three เปอร์เซ็นต์ ในการคาดการณ์ของ CBO ผลผลิตทางเศรษฐกิจจะขยายตัวอย่างรวดเร็วน้อยกว่าเล็กน้อยในช่วงปี 2028 ถึง 2033 เมื่อเทียบกับช่วงปี 2024-2027 GDP ที่แท้จริงเติบโตขึ้น 1.eight เปอร์เซ็นต์ต่อปีโดยเฉลี่ย ซึ่งเท่ากับอัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่เป็นไปได้ (นั่นคือ ผลผลิตที่ยั่งยืนสูงสุดของเศรษฐกิจ) ระดับของ GDP ที่แท้จริงนั้นต่ำกว่าระดับของ GDP ที่แท้จริงที่เป็นไปได้เล็กน้อยในช่วงปี 2028 ถึง 2033 ซึ่งสอดคล้องกับความสัมพันธ์ในอดีตโดยเฉลี่ย รายรับจากแหล่งรายได้ทั้งหมด นอกเหนือจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษีเงินเดือน และภาษีเงินได้นิติบุคคล มีมูลค่ารวม 356 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.4 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 (ดูตารางที่ 1-7) รายรับเหล่านี้คาดว่าจะลดลงเหลือ 1.0 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2023 และจะอยู่ในช่วงระหว่าง zero.9 เปอร์เซ็นต์ถึง 1.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงทศวรรษหน้า

คำร้องทั้ง eight คำของฮันเตอร์ ไบเดน ที่จะยกฟ้องการเรียกเก็บภาษีของรัฐบาลกลางทั้ง 9 ที่เขาเผชิญนั้นถูกผู้พิพากษาในแคลิฟอร์เนียปฏิเสธ คนงานที่ถูกสังหารในฉนวนกาซาเป็นส่วนหนึ่งของ World Central Kitchen ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ก่อตั้งโดยเชฟชื่อดัง José Andrés ซึ่งตามข้อมูลขององค์กร ได้จัดส่งอาหารจำนวนมากให้กับชาวปาเลสไตน์ ผลสำรวจของ CBS News เมื่อเร็วๆ นี้พบว่า 48% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในจอร์เจียกล่าวว่าพวกเขามีรายได้ทางการเงินที่ดีกว่าภายใต้นโยบายของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในการเปรียบเทียบ 22% กล่าวว่าพวกเขาดีกว่าภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ที่ปรึกษาทางการเมือง แอชลีย์ เอเตียน และโอลิเวีย เปเรซ คิวบาส์ เข้าร่วม “America Decides” เพื่อประเมินข้อค้นพบและความหมายที่มีต่อผู้สมัคร เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ประธานาธิบดีไบเดนเปิดเผยข้อตกลงมูลค่า eight.5 พันล้านดอลลาร์กับอินเทลยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในรัฐแอริโซนา เงินทุนนี้เป็นส่วนหนึ่งของพระราชบัญญัติ CHIPS และจะสร้างงานด้านการผลิตและการก่อสร้าง 30,000 ตำแหน่ง เจเร็ด เบิร์นสไตน์ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจทำเนียบขาว เข้าร่วม “America Decides” เพื่อหารือ

U.S. Census Bureau มุ่งมั่นที่จะให้ข้อมูลคุณภาพสูงในลักษณะที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าของเรา โปรแกรมดึงข้อมูลอัตโนมัติ (โดยทั่วไปเรียกว่า “โรบอต” หรือ “บอท”) ทำให้เกิดความล่าช้าซึ่งอาจส่งผลเสียต่อการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้ารายอื่นอย่างทันท่วงที ดังนั้นจึงห้ามกิจกรรมโรบ็อตมากเกินไปบนเว็บไซต์ Census การประมาณการทั้งหมดจะมีการปรับตามฤดูกาล ยกเว้นอัตราค่าเช่าว่างและอัตราการเป็นเจ้าของบ้าน ไม่มีการปรับประมาณการใดๆ สำหรับการเปลี่ยนแปลงราคา ยอดขายค้าปลีกและบริการอาหารของสหรัฐในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 อยู่ที่ 700.7 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น zero.6 เปอร์เซ็นต์ (/-0.5 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนก่อนหน้า คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าคงทนที่ผลิตในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นหลังจากการลดลงสองเดือนติดต่อกัน เพิ่มขึ้น three.7 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.4 เปอร์เซ็นต์เป็น 277.9 พันล้านดอลลาร์

ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น 3.2% ต่อปีในเดือนกุมภาพันธ์ เทียบกับที่เพิ่มขึ้น 3.1% ในเดือนมกราคม เนื่องจากการบูรณาการอย่างลึกซึ้งกับเศรษฐกิจยุโรปที่เหลือ เบลเยียมจึงมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อการผันผวนในประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเพื่อนบ้าน เบลเยียมเผชิญกับภาระหนี้สาธารณะที่สูงเมื่อเทียบกับ GDP ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการเติบโตได้ ตุรกีมีเศรษฐกิจแบบเปิดขนาดใหญ่ โดยมีภาคอุตสาหกรรมและบริการขนาดใหญ่ อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ อิเล็กทรอนิกส์ ปิโตรเคมี และการผลิตยานยนต์ ความวุ่นวายทางการเมืองและการมีส่วนร่วมในความขัดแย้งในภูมิภาคได้นำไปสู่ความไม่แน่นอนของตลาดการเงินและสกุลเงิน รวมถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตทางเศรษฐกิจของตุรกีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การค้ายาเสพติดระหว่างประเทศถือเป็นความท้าทายอย่างต่อเนื่องต่อการพัฒนาของเม็กซิโก ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดความรุนแรงและการคอร์รัปชั่นในประเทศโดยตรง สถาบันกฎหมายที่อ่อนแอทำให้ยากต่อการควบคุมและบูรณาการเศรษฐกิจนอกระบบขนาดใหญ่ที่จ้างแรงงานมากกว่าครึ่งหนึ่งของเม็กซิโก

เศรษฐกิจของสเปนได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรงในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ โดยอัตราการว่างงานพุ่งสูงกว่า 25% และหนี้ของประเทศที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะพยายามเข้มงวดทางการคลังก็ตาม มีการฟื้นตัวตั้งแต่นั้นมา เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและค่าแรงที่ลดลงได้กระตุ้นให้เกิดการลงทุนจากต่างประเทศ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของสเปน รวมถึงเครื่องจักรที่ผลิตและอาหาร อย่างไรก็ตามความไม่มั่นคงทางการเมืองได้ขัดขวางความสามารถของรัฐบาลในการปฏิรูปเศรษฐกิจต่อไป ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย eighty เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก ตัวเลขพาดหัวของเราอยู่ในเงื่อนไขที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อ) แล้ว แต่อัตราเงินเฟ้อมีผลกระทบต่อองค์ประกอบของตะกร้าการใช้จ่าย ข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกาชี้ให้เห็นว่าเปอร์เซ็นต์ของรายได้ที่ครัวเรือนใช้จ่ายกับอาหารขณะนี้อยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบสามทศวรรษ4 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าราคาอาหารได้เพิ่มขึ้นเร็วกว่าราคาอื่นๆ และครัวเรือนต่างให้ความสำคัญกับ สิ่งจำเป็นเมื่อต้องลดค่าใช้จ่ายเนื่องจากราคาที่สูงขึ้น เมื่อระดับราคาคงที่และมีการปรับค่าจ้างตามอัตราเงินเฟ้อในอดีต ผลกระทบนี้อาจลดลง แต่ในระหว่างนี้ การเปลี่ยนแปลงการกระจายสินค้าเหล่านี้มีผลกระทบต่อจำนวนรายได้ที่ครัวเรือนต้องใช้จ่ายกับสินค้าอื่นๆ ในสถานการณ์นี้ GDP จะเพิ่มขึ้นเร็วกว่าการคาดการณ์พื้นฐานตลอดขอบเขตการคาดการณ์ทั้งหมด ตั้งแต่ปี 2024 ถึงปี 2028 GDP จะเพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 2.4% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์พื้นฐาน zero.6 เปอร์เซ็นต์ สถานการณ์นี้ยังส่งผลให้เศรษฐกิจมีศักยภาพในระยะยาวสูงขึ้นที่ 2.3% เทียบกับ 1.5% ในระดับพื้นฐาน ในแง่นั้น สถานการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจล่าสุดมีความยั่งยืนในระยะยาว นอกเหนือจากการจ่ายเงินปันผลด้านผลิตภาพแล้ว การเติบโตของประชากรยังเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ย 1.6 ล้านคนต่อปีในช่วงพื้นฐานเป็น 2.1 ล้านคนต่อปี ส่งผลให้จำนวนประชากรเพิ่มขึ้น 2.four ล้านคนภายในปี 2571 อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานจะสูงกว่าค่าพื้นฐานเนื่องจากคนงานที่มีอายุมากกว่าเลื่อนการเกษียณออกไป ด้วยฐานประชากรที่ใหญ่ขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนพนักงานที่ทำงานนานขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนจะมองหางานทำมากขึ้น และด้วยความต้องการที่ยังคงแข็งแกร่ง พวกเขาจะพบงานดังกล่าว ระดับการจ้างงานทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น โดยการเติบโตจะเร็วขึ้นในช่วงปีนอกของการคาดการณ์

หลายครั้ง เหตุการณ์สภาพอากาศเหล่านี้กลายเป็นหายนะทางการเงินสำหรับเจ้าของบ้านและบริษัทประกันภัย เมื่อพูดถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อเศรษฐกิจ นักวิจัยเตือนว่าสิ่งนี้กำลังส่งผลกระทบในทางลบต่อระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับโลกอยู่แล้ว ในเดือนมกราคม 2024 ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคพุ่งถึงระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 ซึ่งเป็นไปตามการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ในช่วงปลายปี 2023 สมาพันธ์การค้าปลีกแห่งชาติรายงานว่ารายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ยอดขายในช่วงวันหยุดแข็งแกร่ง นั่นเป็นเพราะดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น three.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งยังสูงกว่าอัตราที่ต้องการของเฟดที่ 2% ในความเป็นจริง อาจเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าแนวโน้มอื่นๆ เกือบทั้งหมดขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจ

บทบัญญัติแห่งพระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 พระราชบัญญัติกระทบยอดปี 2022 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภาษีที่คาดว่าจะลดรายรับภาษีเงินได้นิติบุคคลสุทธิได้ 0.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ระหว่างปี 2023 ถึง 2033 สิ่งที่สำคัญที่สุดคือกฎหมายกำหนดภาษีขั้นต่ำใหม่ให้กับบริษัทบางแห่งตลอดจนเครดิตที่อาจเป็น ใช้เพื่อลดความรับผิดที่เกินกว่าขั้นต่ำนั้นในปีต่อ ๆ ไป ภาษีใหม่ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในปี 2566 จะเพิ่มรายรับในปี 2566 แต่การเพิ่มขึ้นที่เกี่ยวข้องกับภาษีนั้นจะน้อยลงในปีต่อๆ ไปในการคาดการณ์ของ CBO เนื่องจากบริษัทต่างๆ จะหักล้างภาษีขั้นต่ำโดยใช้เครดิตสำหรับภาระภาษีในปีก่อนหน้าที่เกินกว่า ขั้นต่ำ กฎหมายยังขยายเครดิตภาษีที่มีอยู่ชั่วคราวและสร้างเครดิตภาษีใหม่สำหรับพลังงานสะอาด ในการคาดการณ์ของ CBO การเปลี่ยนแปลงหลายอย่างจะลดรายรับในปีต่อๆ ไปมากกว่าที่เกิดขึ้นในปี 2023 การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ ในงบประมาณ ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยประกอบด้วยการจ่ายดอกเบี้ยของรัฐบาลสำหรับหนี้ของรัฐบาลกลาง หักล้างด้วยรายได้ดอกเบี้ยที่รัฐบาลได้รับ การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิถูกครอบงำโดยดอกเบี้ยที่จ่ายให้กับผู้ถือหนี้ที่กระทรวงการคลังออกสู่สาธารณะ กระทรวงการคลังยังจ่ายดอกเบี้ยหนี้ที่ออกให้กับกองทุนทรัสต์และบัญชีรัฐบาลอื่นๆ แต่การชำระเงินดังกล่าวเป็นธุรกรรมภายในรัฐบาลที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการขาดดุลงบประมาณ การใช้จ่ายภาคบังคับ การใช้จ่ายภาคบังคับหรือโดยตรงรวมถึงค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการผลประโยชน์ของรัฐบาลกลางส่วนใหญ่ และสำหรับการจ่ายเงินอื่นๆ บางอย่างแก่ประชาชน ธุรกิจ สถาบันที่ไม่แสวงหาผลกำไร และรัฐบาลของรัฐและท้องถิ่น โดยทั่วไปค่าใช้จ่ายดังกล่าวอยู่ภายใต้เกณฑ์ทางกฎหมายและโดยปกติจะไม่ถูกจำกัดโดยกระบวนการจัดสรรประจำปี6 การชำระเงินบางประเภทที่หน่วยงานของรัฐบาลกลางได้รับจากสาธารณะและจากหน่วยงานของรัฐอื่นๆ (เช่น เบี้ยประกันภัยที่จ่ายโดยผู้รับผลประโยชน์ Medicare และการชำระเงินที่ดำเนินการโดยหน่วยงานของรัฐบาลกลาง แผนการเกษียณอายุของพนักงาน) จัดประเภทเป็นการหักกลบรายรับและบันทึกในงบประมาณเป็นการลดการใช้จ่ายภาคบังคับ การขาดดุลที่คาดการณ์ไว้ในพื้นฐานของ CBO จะช่วยเพิ่มหนี้ของรัฐบาลกลาง หนี้นั้นสามารถวัดได้หลายวิธี มาตรการที่พบบ่อยที่สุดคือหนี้สาธารณะ ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยหลักทรัพย์ที่กระทรวงการคลังออกเพื่อระดมเงินสดเพื่อใช้ในกิจกรรมของรัฐบาลกลาง และเพื่อชำระหนี้สินที่ครบกำหนด2 มาตรการอื่นๆ บางครั้งใช้เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ เช่น ให้ภาพสถานะทางการเงินของรัฐบาลได้ครอบคลุมมากขึ้น ในการคาดการณ์ของ CBO การขาดดุลอยู่ที่ร้อยละ 5.three ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปี 2566 (การขาดดุลและการใช้จ่ายได้รับการปรับปรุงเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาของการชำระเงินบางประเภทในวันที่ 1 ตุลาคมตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์) การขาดดุลมีความผันผวนในอีกสี่ปีข้างหน้า โดยเฉลี่ยร้อยละ 5.8 ของ GDP ตั้งแต่ปี 2028 เป็นต้นไป พวกเขาจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ความขาดแคลนที่คาดการณ์ไว้ในปี 2576 คือร้อยละ 6.9 ของ GDP ซึ่งสูงกว่าร้อยละ 3.6 ของ GDP ที่ขาดดุลโดยเฉลี่ยในช่วง 50 ปีที่ผ่านมาอย่างมีนัยสำคัญ สำนักงานงบประมาณรัฐสภาเผยแพร่รายงานที่นำเสนอการคาดการณ์พื้นฐานเกี่ยวกับงบประมาณของรัฐบาลกลางและเศรษฐกิจจะมีลักษณะอย่างไรในปีปัจจุบันและในอีก 10 ปีข้างหน้า หากกฎหมายปัจจุบันที่ควบคุมภาษีและการใช้จ่ายโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง รายงานนี้เป็นรายงานล่าสุดในชุดนั้น

สำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) เผยแพร่แนวโน้มด้านอาชีพในแต่ละปีซึ่งมีรายละเอียดโดยละเอียดเกี่ยวกับแต่ละอุตสาหกรรมและอาชีพ โดยรวมแล้ว BLS คาดว่าการจ้างงานทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น 11.9 ล้านตำแหน่งงานระหว่างปี 2563 ถึง 2573 ในขณะที่สัดส่วนสำคัญของผู้คนทำงานด้านการบริหารรัฐกิจ นายจ้างที่ใหญ่ที่สุดรองลงมาคือการก่อสร้าง ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการเติบโต และมีการวางแผนโครงการขนาดใหญ่ เช่น การฟื้นฟูใจกลางเมือง การพัฒนาที่อยู่อาศัยสีเขียวที่เสนอ และการฟื้นฟู Porirua ทางตะวันออก ภาคการดูแลสุขภาพและการดูแลผู้สูงอายุเป็นนายจ้างรายใหญ่ในพื้นที่ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากประชากรสูงวัย การแก้ไขก่อนไตรมาสเดือนกันยายน 2022 จะถูกระงับตามนโยบายการแก้ไขบัญชีแห่งชาติ การแก้ไขใดๆ ที่จำเป็นก่อนไตรมาสเดือนกันยายน 2022 จะถูกรวมเข้ากับบัญชีแห่งชาติประจำปีที่เผยแพร่ในเดือนตุลาคม 2024 บริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน GOS (-1.1%) ชดเชยบางส่วนที่เพิ่มขึ้นจากการลดลงที่สังเกตได้จากโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านน้ำและไฟฟ้าในไตรมาสดังกล่าว การใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้น zero.1% ในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากการใช้จ่ายด้านสิ่งของจำเป็น (0.7%) ที่เพิ่มขึ้น ได้รับการชดเชยด้วยการใช้จ่ายด้านการตัดสินใจที่ลดลง (-0.9%)

เมื่อพูดถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนเอง ชาวอเมริกันชี้ไปที่ตัวชี้วัดเดียวกันบางส่วน แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ค่าจ้างและรายได้ยังคงอยู่ที่ด้านบน แต่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับความพร้อมโดยรวมของงานน้อยลง ประชาชนประมาณครึ่งหนึ่ง (51%) กล่าวว่าค่าจ้างและรายได้ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนอย่างมาก 43% พูดเช่นเดียวกันเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล และ 45% กล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อพวกเขาเป็นการส่วนตัว ในปี 2023 เศรษฐกิจบรรลุช่องว่างที่เล็กที่สุดเป็นประวัติการณ์ระหว่างอัตราการจ้างงานสำหรับคนผิวดำและคนผิวขาวชาวอเมริกัน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 0.7 เปอร์เซ็นต์ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีไบเดนช่วยลดความไม่เท่าเทียมในระยะยาวในตลาดแรงงาน และทำให้ช่องว่างนี้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ โดยรวมแล้ว แม้จะคาดว่าจะชะลอตัวในไตรมาสต่อๆ ไป แต่เราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะมีการเติบโตที่แท้จริงที่ 2.4% ในปีนี้ และ 1.4% ในปี 2568 จากการคาดการณ์ทั้งหมด การเติบโตทางเศรษฐกิจเฉลี่ยอยู่ที่ 1.8% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ระยะยาวเล็กน้อย ศักยภาพระยะยาว 1.5% ต่อปี ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากข้อจำกัดด้านสินค้าคงคลังและต้นทุนการขนส่งลดลง การพิจารณาด้านห่วงโซ่อุปทานจึงเปลี่ยนจากกลยุทธ์ระยะสั้นไปเป็นกลยุทธ์ระยะยาวในการลดต้นทุนให้เหลือน้อยที่สุดพร้อมทั้งรับประกันความยืดหยุ่น กฎหมายที่ผ่านในปี 2022 รวมถึงพระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ และพระราชบัญญัติการลดอัตราเงินเฟ้อ มอบสิ่งจูงใจสำหรับอุตสาหกรรมเชิงกลยุทธ์บางประเภท รวมถึงเซมิคอนดักเตอร์และพลังงานหมุนเวียน ในการผลิตบนบก ซึ่งส่งผลให้มีการลงทุนทางธุรกิจเพิ่มขึ้นในโครงสร้างการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงในปีที่ผ่านมา ภาพใหญ่กว่า เราคาดว่าการปรับเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกจะดำเนินต่อไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากแม้แต่การเปลี่ยนแปลงที่ง่ายที่สุดก็ยังมีค่าใช้จ่ายสูงและซับซ้อน หากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มปานกลางในไตรมาสต่อๆ ไป เราคิดว่ามีแนวโน้มว่า FOMC จะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติอย่างช้าๆ ใกล้จุดกึ่งกลางของปีหน้า เราคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25 bps ในการประชุมแต่ละครั้งซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน ส่งผลให้ช่วงเป้าหมายของ Fed Funds อยู่ที่ 4.00%-4.25% ณ สิ้นปี 2567 ในขณะเดียวกัน การปรับลดปริมาณการไหลบ่าของงบดุลของ Fed คาดว่าจะคงไว้เท่าเดิม ก้าวต่อไปจนถึงปี 2567 โดยคาดว่าจะมีมูลค่า ninety five พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน การปรับลดปริมาณเชิงปริมาณคาดว่าจะช่วยดึงเงินออกจากเศรษฐกิจประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในปีหน้า

ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงจะเติบโตในช่วงห้าปีข้างหน้าในอัตราที่ใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตนับตั้งแต่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2550-2552 เนื่องจากประชากรมีอายุมากขึ้น กำลังแรงงานที่มีศักยภาพจึงเติบโตช้ากว่าในช่วงก่อนหน้า แต่การเติบโตที่ช้าลงนั้นถูกชดเชยด้วยการเติบโตที่เร็วขึ้นในผลิตภาพของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพ การนำเข้ามีความแข็งแกร่งผิดปกติในช่วงต้นปี 2022 เนื่องจากบริษัทต่างๆ สร้างสินค้าคงคลังขึ้นมาใหม่และฟื้นตัวจากปัญหาในห่วงโซ่อุปทาน CBO คาดการณ์ว่าการเติบโตของการบริโภคภายในประเทศที่อ่อนแอและการหดตัวของการลงทุนในประเทศในปี 2023 จะยับยั้งการเติบโตของการนำเข้าที่แท้จริง ซึ่งคาดว่าจะลดลง three.zero เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากการเติบโตของการบริโภคและการลงทุนกลับมาเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2024 ถึง 2027 CBO คาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตของการนำเข้าที่แท้จริงจะเพิ่มขึ้น โดยเฉลี่ย 2.5 เปอร์เซ็นต์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การลงทุนทางธุรกิจ CBO คาดว่าการลงทุนคงที่ของธุรกิจจริง เช่น การซื้ออุปกรณ์ใหม่ โครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย และผลิตภัณฑ์ทรัพย์สินทางปัญญา เช่น ซอฟต์แวร์ จะเพิ่มขึ้นเพียง zero.three เปอร์เซ็นต์จากไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ถึงไตรมาสที่สี่ของปี 2023 โดยถูกจำกัดโดยความต้องการทางธุรกิจที่ลดลง ‘ ผลผลิตและด้วยต้นทุนหนี้และทุนที่เพิ่มขึ้น การลงทุนจริงคาดว่าจะลดลงในปี 2566 โดยไม่ต้องบรรเทาปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มความสามารถของธุรกิจในการซื้อยานพาหนะขนาดเล็กใหม่ CBO คาดการณ์ว่าการลงทุนจริงในอุปกรณ์และการลงทุนจริงในโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย ซึ่งได้รับผลกระทบจากวัฏจักรและต้นทุนหนี้และทุนที่เพิ่มขึ้น จะลดลงในปี 2566 การลงทุนในผลิตภัณฑ์ทรัพย์สินทางปัญญาจะเติบโต แต่จะช้ากว่ามาก ในปีที่ผ่านมา.

จากมาตรการต่างๆ มากมาย เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังไปได้สวย การว่างงานอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี การใช้จ่ายของผู้บริโภคแข็งแกร่ง และตลาดหุ้นก็ให้ผลตอบแทนที่มั่นคงแก่นักลงทุน แม้จะมีตัวชี้วัดเชิงบวกเหล่านี้ แต่การประเมินสาธารณะเกี่ยวกับเศรษฐกิจก็มีความหลากหลาย และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามรายได้ ตามการสำรวจใหม่ของ Pew Research Center ตัวชี้วัดอื่นๆ ที่สามารถคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจในอนาคตได้ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค คำสั่งซื้อโรงงานใหม่ (คำสั่งซื้อใหม่สำหรับการค้าปลีกและธุรกิจอื่นๆ) และสินค้าคงคลังของธุรกิจ (สินค้าคงคลังที่ธุรกิจเก็บรักษาไว้เพื่อให้ทันกับความต้องการ) พื้นที่กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดของประเทศไทยและมีอิทธิพลเหนือเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีบุตรยากเป็นกลุ่มที่ยากจนที่สุด ความกังวลของรัฐบาลไทยชุดต่อๆ ไป และจุดสนใจของรัฐบาลทักษิณที่ถูกโค่นล้มเมื่อเร็วๆ นี้ คือการลดความแตกต่างในระดับภูมิภาคซึ่งได้รับผลกระทบจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจในกรุงเทพฯ และวิกฤตการณ์ทางการเงิน 2548 ประเทศไทยใช้ไฟฟ้าประมาณ 118 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง การบริโภคเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.7 ในปี 2549 เป็น 133 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ตามที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (การไฟฟ้าแห่งชาติ) ระบุว่า การใช้พลังงานของผู้ใช้ที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น เนื่องจากอัตราที่น่าพอใจสำหรับลูกค้าที่อยู่อาศัยมากกว่าในภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ บริษัทสาธารณูปโภคไฟฟ้าและปิโตรเลียมของประเทศไทย (รวมถึงการควบคุมโดยรัฐด้วย) กำลังอยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้างใหม่ 2528 ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนีตะวันตกได้ลงนามในข้อตกลง Plaza Accord เพื่ออ่อนค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เกี่ยวข้องกับเงินเยนและดอยช์มาร์ก เนื่องจากเงินดอลลาร์คิดเป็นร้อยละ 80 ของตะกร้าสกุลเงินไทย เงินบาทจึงอ่อนค่าลงอีก ทำให้การส่งออกของไทยมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นและประเทศมีความน่าดึงดูดต่อการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) มากขึ้น (โดยเฉพาะจากญี่ปุ่นซึ่งค่าเงินแข็งค่าขึ้นตั้งแต่ปี 2528) ในปี พ.ศ.

เจาะลึกแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อทำความเข้าใจที่มา การออกแบบ และความสำคัญของเศรษฐกิจหมุนเวียน ในกิจกรรมเศรษฐกิจหมุนเวียนชุดนี้ ผู้เชี่ยวชาญจะมาอภิปรายว่าโซลูชันเศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นอย่างไร… Apeel เป็นบริษัทที่คิดค้นแนวทางใหม่ในการกำจัดบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบห่อแบบใช้ครั้งเดียวบนผลไม้และผักสด ขณะเดียวกันก็จัดการกับขยะอาหารด้วย การคาดการณ์ของเราสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ แสดงให้เห็นการปรับปรุงโมเมนตัมการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปจาก 1.5% ในปีที่แล้วเป็น 1.9% ในปี 2024 และ 2.3% ในปี 2025 การเติบโตที่เพิ่มขึ้นในปี 2024 ได้รับแรงหนุนจากโมเมนตัมที่แข็งแกร่งขึ้นในเกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน และนิวซีแลนด์ซึ่งชดเชยการเติบโตที่ช้าลงในแคนาดา ออสเตรเลีย และฮ่องกงมากกว่า เงินอาจหมายถึงดอลลาร์ในการหมุนเวียนหรือเครดิตในระบบเศรษฐกิจ แต่ GDP สามารถวัดได้ง่ายกว่าด้วยตัวเลขดอลลาร์ที่แน่นอน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา GDP ของสหรัฐฯ ยังคงสูงกว่า 21 ล้านล้านดอลลาร์ นอกเหนือจากการลดลงในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ในปี 2020 ในสหรัฐอเมริกา ความสูญเสียที่ครอบคลุมโดยการประกันภัยมีมูลค่ารวม 82 พันล้านดอลลาร์ในปี 2563 และ fifty seven พันล้านดอลลาร์ในปี 2562 การเรียกร้องความเสียหายนั้นแย่ลงและบ่อยขึ้นเนื่องจากภาวะโลกร้อน มีภัยพิบัติทางธรรมชาติ 980 ครั้งในปี 2563 เทียบกับ 860 ครั้งในปี 2562

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ได้ทำงานเพื่อประโยชน์ของกลุ่มประชากรหลักอื่นๆ อีกหลายกลุ่ม ประมาณสองในสามของชาวอเมริกัน (64%) กล่าวว่าคนที่ยากจนกำลังได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (27% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากเศรษฐกิจปัจจุบัน) ในทำนองเดียวกัน ผู้ใหญ่ 62% กล่าวว่าผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัยได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (23% กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับความช่วยเหลือ) ส่วนแบ่งที่คล้ายกันของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อผู้สูงอายุ (62%) และคนหนุ่มสาว (61%) ในขณะเดียวกัน ประมาณหนึ่งในสี่ของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือผู้สูงอายุ (26%) และคนหนุ่มสาว (28%) แต่ภายในพรรคการเมือง ความคิดเห็นจะแตกต่างกันอย่างมากตามรายได้ ในขณะที่ประมาณเก้าในสิบของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูง (89%) รู้สึกในแง่บวกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน แต่พรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะแบ่งปันความคิดเห็นนั้นน้อยกว่ามาก 57% ของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันนั้นดีเยี่ยมหรือดี คล้ายกับส่วนแบ่งของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้สูงที่พูดเช่นนี้ (55%) ประมาณหนึ่งในสามของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้ต่ำ (34%) ให้คะแนนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันในเชิงบวก ในขอบเขตที่ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ประชาชนจะมองเห็นผลประโยชน์ที่ไหลไปสู่ผู้ที่มีฐานะร่ำรวยที่สุดเป็นหลัก ผู้ใหญ่ประมาณเจ็ดในสิบ (69%) กล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนที่มีฐานะร่ำรวย (เพียง 10% เท่านั้นที่บอกว่าคนรวยกำลังได้รับบาดเจ็บ) ในเวลาเดียวกัน คนอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่าคนยากจน ผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัย ผู้สูงอายุ ผู้เยาว์ และชนชั้นกลาง กำลังได้รับบาดเจ็บ แทนที่จะได้รับความช่วยเหลือจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน การจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2566 แม้ว่าจะลดลงจากอัตราที่ร้อนระอุในปี 2564 และ 2565 ทันทีหลังจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโรคระบาด เงินเดือนนอกภาคเกษตรกรรมเพิ่มขึ้น 232,000 ต่อเดือนโดยเฉลี่ยในปี 2566 มีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น fifty five,000 ตำแหน่งต่อเดือนมากกว่าอัตราเฉลี่ยในปี 2561 และ 2562 เป็นผลให้ตำแหน่งงานทั้งหมดที่ทำได้สำเร็จภายใต้การบริหารของไบเดนสูงถึง 14.1 ล้านตำแหน่งจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2566 ในขณะเดียวกัน การว่างงาน จนถึงขณะนี้ อัตราอยู่ที่ต่ำกว่า 4% เป็นเวลา 22 เดือนติดต่อกัน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในรอบกว่า 50 ปี นี่เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง

อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยกระทรวงการคลังสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นเทียบกับ 5% เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี สิ่งนี้มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่องบประมาณของรัฐบาลกลาง ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น 3.2% ต่อปีในเดือนตุลาคม ลดลงจาก 3.7% ในเดือนกันยายน อัตราเงินเฟ้อทรงตัวทุกเดือนตั้งแต่เดือนกันยายนถึงตุลาคม ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.1% ต่อปีในเดือนพฤศจิกายน และลดลงจาก three.2% ในเดือนตุลาคม ธุรกิจและคนงานชาวอเมริกันสิ้นสุดปี 2023 อย่างแข็งแกร่ง ผลผลิตเพิ่มขึ้น 3.2% ในไตรมาสที่ 4 ตามที่เพิ่มขึ้น three.6% และ four.9% ตามลำดับในไตรมาสที่ 2 และ 3

รัฐบาลกลางของสหรัฐอเมริกาควบคุมกิจการเอกชนในหลายๆ ด้าน กฎระเบียบแบ่งออกเป็นสองประเภททั่วไป สุดสัปดาห์แรกของเทศกาลช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีการใช้จ่าย แต่พวกเขากำลังมองหาส่วนลดและใช้ประโยชน์จาก “ซื้อเลย จ่ายทีหลัง” มากขึ้น เนื่องจากต้องต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อและยอดคงเหลือบัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้น ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว มีตำแหน่งงานว่าง 8.7 ล้านตำแหน่ง ณ สิ้นเดือนตุลาคม ลดลง 617,000 ตำแหน่งจากเดือนกันยายน ในขณะที่ผู้คนเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์กับคนที่พวกเขารัก บริษัททุกขนาดก็ทำให้แน่ใจว่าช่วงเวลาที่น่าจดจำจะเกิดขึ้นได้ สหรัฐฯ มีหนี้สาธารณะสูงที่สุดในบรรดาประเทศใดๆ โดยมีมูลค่า 33.eight ล้านล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 14 ธันวาคม 2023

มูลค่าที่แท้จริงสำหรับปี 2022 สะท้อนถึงข้อมูลที่ได้รับจากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและสำนักงานสถิติแรงงานในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยมูลค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้เมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบัน ค่าสำหรับปี 2000 ถึง 2022 (เส้นบาง) สะท้อนถึงข้อมูลที่มีอยู่จากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่พร้อมใช้งานเมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ปัจจุบันสำหรับปี 2022 ถึง 2033 ( เส้นหนา) ข้อจำกัดภาระผูกพันคือข้อจำกัด—โดยทั่วไปจะรวมอยู่ในการดำเนินการจัดสรร—เกี่ยวกับจำนวน วัตถุประสงค์ หรือระยะเวลาที่หน่วยงานด้านงบประมาณมีอยู่ ข้อจำกัดมักส่งผลต่ออำนาจงบประมาณที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติการอนุญาต แม้ว่าหน่วยงานด้านงบประมาณสำหรับโปรแกรมการขนส่งหลายโปรแกรมจะมีผลบังคับใช้ แต่ค่าใช้จ่ายจากข้อจำกัดภาระผูกพันสำหรับโปรแกรมเหล่านั้นจะถือเป็นดุลยพินิจ การคาดการณ์เหล่านั้นไม่รวมผลกระทบด้านงบประมาณโดยประมาณของกฎระเบียบใหม่ที่เสนอสำหรับการชำระคืนเงินกู้นักเรียนผ่านแผนการขับเคลื่อนรายได้ที่ประกาศโดยกระทรวงศึกษาธิการเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2023

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อลบผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น ส่วนการใช้จ่ายของเครดิตภาษีที่สามารถขอคืนได้ ซึ่งคาดว่าจะรวมเป็นร้อยละ 0.6 ของ GDP ในปี 2023 จะรวมอยู่ในรายจ่ายภาษีและรายจ่ายภาคบังคับ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า การประมาณการค่าใช้จ่ายที่แสดงไว้ที่นี่ได้รับการปรับปรุงเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น

หากต้องการข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีที่ Invest Victoria ช่วยให้ธุรกิจระหว่างประเทศเติบโต เจริญเติบโต และมีความสามารถในการแข่งขันระดับโลก โปรดดาวน์โหลดรายงานการลงทุนระหว่างประเทศของเรา รัฐบาลวิกตอเรียได้ทุ่มเงิน 90 พันล้านดอลลาร์ให้กับ Big Build ของรัฐวิกตอเรีย โดยจะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานหลังการแพร่ระบาด โดยส่งมอบโครงการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับทศวรรษหน้า รัฐบาลแห่งรัฐวิกตอเรียมุ่งมั่นที่จะดึงดูดและรักษาองค์ความรู้ระดับโลกเพื่อสร้างงานที่มีมูลค่าสูงและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับคนรุ่นปัจจุบันและอนาคต อย่างไรก็ตาม ประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่าการจอดรถด้วยเงินสดหลังจากอัตราดอกเบี้ยถึงจุดสูงสุดมักจะทิ้งเงินไว้บนโต๊ะ ในช่วงหกรอบการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ผ่านมา ดัชนีพันธบัตรรวมของสหรัฐอเมริกามีประสิทธิภาพเหนือกว่าเงินสดในแต่ละช่วง 12 เดือนหลังจากอัตรา CD สูงสุด ในขณะที่ S นักวิทยาศาสตร์ได้กำหนดขั้นตอนการปฏิบัติเพื่อรักษาโลกที่ร้อนขึ้นของเรา รวมถึงการคืนเมืองของเราให้กลับสู่สภาพที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น Jonathan Vigliotti ผู้สื่อข่าวของ CBS News อธิบายว่าการดำเนินการเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศสามารถช่วยเราให้พ้นจากความบอบช้ำทางจิตใจจากภัยพิบัติที่เกิดจากสภาพอากาศที่รุนแรงได้อย่างไร

ปัจจุบัน ประมาณสามในสี่ของชาวอเมริกัน (77%) กล่าวว่าระบบเศรษฐกิจในประเทศเอื้อประโยชน์ต่อผลประโยชน์อันทรงพลังอย่างไม่ยุติธรรม ในขณะที่เพียง 23% กล่าวว่าระบบเศรษฐกิจโดยทั่วไปนั้นยุติธรรมสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ ในขณะที่เศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบจากความวุ่นวายของธนาคารและความผันผวนของตลาดหุ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มุมมองของประชาชนเกี่ยวกับเศรษฐกิจก็คล้ายคลึงกับจุดยืนในเดือนมกราคม ตำแหน่งงานว่างในสหราชอาณาจักรโดยประมาณลดลงในเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม 2566 เป็นช่วงเวลาที่ 16 ติดต่อกัน โดยลดลง 58,000 ตำแหน่งเหลือ 957,000 ตำแหน่งในไตรมาสนี้ ซึ่งแสดงถึงการลดลง 5.7% ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2023 ใน sixteen ภาคอุตสาหกรรมจาก 18 ภาคส่วน

2538 ร้อยละ 28 ของประชากรจัดอยู่ในกลุ่มต่ำกว่าเส้นความยากจน เทียบกับเพียงร้อยละ 7 ในภาคกลางของประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2543 รายได้ต่อหัวอยู่ที่ 26,317 บาท เทียบกับ 208,434 บาทในกรุงเทพฯ แม้แต่ในภาคอีสานก็ยังมีความแตกแยกในชนบท/เมือง ในปี พ.ศ. 2538 จังหวัดที่ยากจนที่สุด 10 จังหวัดของประเทศไทยทั้งหมดอยู่ในภาคอีสาน โดยจังหวัดที่ยากจนที่สุดคือจังหวัดศรีสะเกษ อย่างไรก็ตาม ความมั่งคั่งและการลงทุนส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ใน 4 เมืองใหญ่ ได้แก่ โคราช อุบล อุดร และขอนแก่น สี่จังหวัดนี้คิดเป็นร้อยละ forty ของประชากรในภูมิภาค สมชาย วงศ์สวัสดิ์ พี่เขยของทักษิณ ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อจากนายสมัคร สุนทรเวช เมื่อวันที่ 18 กันยายน ในสหรัฐอเมริกา วิกฤติการเงินถึงจุดสูงสุดในขณะที่คนเสื้อเหลืองยังอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินงานของรัฐบาล การเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 5.2 (YoY) ในไตรมาสที่ three เป็นร้อยละ three.1 (YoY) และร้อยละ −4.1 (YoY) ในไตรมาสที่ three และไตรมาสที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม 2551 กลุ่มคนเสื้อเหลืองประท้วงนายกรัฐมนตรีของสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ยึดสนามบิน 2 แห่งในกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิและดอนเมือง) ทำลายภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศไทย วันที่ 2 ธันวาคม ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษายุบพรรคพลังประชาชน โดยถอดสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ในปี 2022 รัสเซียเปิดฉากบุกโจมตียูเครน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ผลจากการกระทำดังกล่าว ทำให้ประเทศได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรและการลงโทษทางเศรษฐกิจอื่นๆ มากมาย ซึ่งส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจอย่างมากในปี 2565 เมื่อพิจารณาจากการหดตัวของ GDP เมื่อเทียบกับการเติบโต เป็นประเทศเดียวในรายการนี้ที่เคยมีประสบการณ์ดังกล่าว ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจแบบผสมผสานซึ่งมีธุรกิจส่วนตัวและกึ่งเอกชนมากมายในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังคงมีส่วนร่วมอย่างมากในภาคส่วนสำคัญบางภาคส่วน เช่น การป้องกันประเทศและการผลิตพลังงานไฟฟ้า อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับห้าของโลก เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก อินเดียจึงมี GDP ต่อหัวต่ำที่สุดในรายการนี้ หลังจากทศวรรษที่หายไปในทศวรรษ 1990 และผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ทั่วโลก ญี่ปุ่นได้เห็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาภายใต้นโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ; อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นมีทรัพยากรธรรมชาติที่ยากจนและต้องพึ่งพาการนำเข้าพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการปิดอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์โดยทั่วไปหลังภัยพิบัติฟูกูชิมะเมื่อปี 2554 ญี่ปุ่นยังต้องต่อสู้กับจำนวนประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว เมื่อประกอบกับนโยบายอุตสาหกรรมที่สนับสนุนการผลิตในประเทศ ทำให้จีนกลายเป็นผู้ส่งออกอันดับหนึ่งของโลก แม้จะมีข้อได้เปรียบเหล่านี้ แต่จีนก็เผชิญกับความท้าทายที่สำคัญบางประการ เช่น ประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว และความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้การเติบโตช้าลง Erika Rasure ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และนักการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคชั้นนำ เธอเป็นนักบำบัดทางการเงินและโค้ชด้านการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีความสนใจเป็นพิเศษในการช่วยให้ผู้หญิงเรียนรู้วิธีการลงทุน

Reddit เปิดตัวตลาดหุ้นเมื่อวันพฤหัสบดี โดยทำรายได้ประมาณ 519 ล้านดอลลาร์เมื่อปิดระฆัง Hope King นักข่าวธุรกิจอาวุโสของ Axios เข้าร่วมกับ CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับสิ่งที่นักลงทุนอาจมองว่าน่าสนใจเกี่ยวกับบริษัทโซเชียลมีเดียแห่งนี้ เกิดเหตุสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ในเมืองบัลติมอร์ถล่ม มีคนจำนวนมากที่ยังไม่ทราบสาเหตุ Chris Van Hollen ส.ว. จากพรรคเดโมแครตแห่งแมริแลนด์เข้าร่วม “America Decides” เพื่อหารือเกี่ยวกับความพยายามล่าสุดของรัฐและรัฐบาลกลาง

การคาดการณ์ล่าสุดระบุว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงลดลงต่อไปตลอดปี 2567 ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐต้องปรับลดอัตราดอกเบี้ย ในช่วงขาลง ความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลง ผู้ค้าปลีกประสบปัญหา และธุรกิจต่างๆ ถูกบังคับให้รับมือกับความไม่แน่นอน และในช่วงเวลาแห่งการเติบโต โครงสร้างพื้นฐานและนวัตกรรมที่สำคัญสามารถสร้างขึ้นออกมาได้ ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมสำนักงานและอาคารพาณิชย์เผชิญกับแนวโน้มเลวร้าย แม้ว่าบริษัทหลายแห่งจะเลิกใช้นโยบายการทำงานจากที่บ้านในยุคที่มีการระบาดใหญ่ แต่อุปทานของสำนักงานยังคงสูงกว่าความต้องการ และเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าการก่อสร้างใหม่จะมีความสำคัญเพียงใดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า สมาชิกของ Conference Board จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเต็มรูปแบบที่นำเสนอ Trusted Insights สำหรับ What’s Ahead TM รวมถึงเว็บคาสต์ สิ่งพิมพ์ ข้อมูลและการวิเคราะห์ พร้อมส่วนลดสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่างๆ Ginger Chambles เป็นหัวหน้าฝ่ายวิจัยเพื่อการธนาคารพาณิชย์ ในบทบาทนี้ เธอผลิตเนื้อหาความเป็นผู้นำทางความคิดที่คัดสรรมาสำหรับลูกค้า CB และทีมภายใน เนื้อหาของเธอมุ่งเน้นไปที่ข้อมูลเชิงลึกทางเศรษฐกิจและตลาด แนวโน้มของอุตสาหกรรม และตลาดทุน เชื่อมต่อบน LinkedIn

current economy

ความจริงที่ว่าส่วนแบ่งขนาดใหญ่ของการเติบโตของการลงทุนมาจากการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานอาจเป็นเรื่องที่น่ากังวล นั่นเป็นเพราะว่าขณะนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการเพื่อลดการลงทุนดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้รับเงินทุนจากการกู้ยืมของรัฐบาลท้องถิ่น นอกจากนี้หนี้ของรัฐบาลท้องถิ่นในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 9.eight ล้านล้านเหรียญสหรัฐ รัฐบาลท้องถิ่นมักจะให้ทุนสนับสนุนการชำระหนี้ดังกล่าวผ่านการขายอสังหาริมทรัพย์ เมื่อพิจารณาจากวิกฤตตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจีน และมูลค่าทรัพย์สินที่ลดลง รัฐบาลท้องถิ่นจึงถูกกดดันมากขึ้น นั่นคือเหตุผลว่าทำไมรัฐบาลในกรุงปักกิ่งจึงอนุญาตให้รัฐบาลท้องถิ่นออกพันธบัตรรีไฟแนนซ์แบบพิเศษซึ่งจะใช้เพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่ แต่สิ่งนี้มาพร้อมกับข้อจำกัดในการกู้ยืมใหม่ ซึ่งในทางกลับกันจะส่งผลให้การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานลดลงในอนาคต คาลิชเป็นหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ระดับโลกของบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu Ltd. เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในประเด็นเศรษฐกิจโลก รวมถึงผลกระทบของแนวโน้มทางเศรษฐกิจ ประชากรศาสตร์ และสังคมที่มีต่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั่วโลก เขาให้คำแนะนำแก่ลูกค้าของ Deloitte รวมถึงความเป็นผู้นำของ Deloitte เกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและผลกระทบต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจ นอกจากนี้ เขายังมอบการนำเสนอมากมายแก่บริษัทและองค์กรการค้าในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจโลก เขาเดินทางไปอย่างกว้างขวางและได้นำเสนอผลงานใน 47 ประเทศใน 6 ทวีป เขาได้รับการอ้างอิงจาก Wall Street Journal, The Economist และ The Financial Times ดร. คาลิชสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์จากวิทยาลัยวาสซาร์ และปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์

Federal Financing Bank ซึ่งเป็นองค์กรรัฐบาลภายใต้การกำกับดูแลทั่วไปของกระทรวงการคลัง ช่วยเหลือหน่วยงานรัฐบาลกลางในการจัดการโครงการกู้ยืมและให้กู้ยืม สามารถออกตราสารหนี้ของตนเองได้สูงสุดถึง 15 พันล้านดอลลาร์ จำนวนนั้นไม่นับรวมกับวงเงินหนี้ 1 ตุลาคม จะตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์อีกครั้งในปี 2028 และ 2033 ทำให้การชำระเงินบางส่วนที่ครบกำหนดในวันดังกล่าวจะต้องชำระในช่วงปลายเดือนกันยายน และจะถูกบันทึกในปีงบประมาณก่อนหน้า การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายและการขาดดุลอย่างเห็นได้ชัดในปีงบประมาณ 2571 และ 2576 การเปลี่ยนแปลงเวลาจะช่วยลดค่าใช้จ่ายและการขาดดุลของรัฐบาลกลางในปีงบประมาณ 2029 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า ค่าใช้จ่ายได้รับการปรับเพื่อลบผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น รวมสิทธิประโยชน์สำหรับโครงการเกษียณอายุในราชการ ราชการต่างประเทศ และหน่วยยามฝั่ง สิทธิประโยชน์สำหรับโครงการเกษียณอายุที่มีขนาดเล็กลง และสิทธิประโยชน์ด้านการดูแลสุขภาพของผู้รับเงินปี

ข้อมูลทั้งหมดบอกว่าในช่วงปี 2023-2032 การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายทำให้ CBO ลดการคาดการณ์รายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาลง forty two พันล้านดอลลาร์ และเพิ่มการคาดการณ์รายรับภาษีสรรพสามิตเพิ่มขึ้น one hundred พันล้านดอลลาร์ รายรับภาษีเงินได้นิติบุคคล 15 พันล้านดอลลาร์ และแหล่งข้อมูลอื่นๆ ของรายได้ 12 พันล้านดอลลาร์ เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายที่ประกาศใช้หลังจากเตรียมการประมาณการพื้นฐานในเดือนพฤษภาคม 2022 CBO ได้เพิ่มประมาณการการขาดดุลสำหรับปี 2023 ขึ้น 17 พันล้านดอลลาร์ และการคาดการณ์การขาดดุลในช่วงปี 2023–2032 ขึ้น 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ (ดูตาราง A-1)4 เกือบ การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายทั้งหมดคือการใช้จ่าย การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นรวมถึงค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับสิทธิประโยชน์ของทหารผ่านศึกภาคบังคับ และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นสำหรับโปรแกรมการป้องกันตามที่เห็นควร การหยุดชะงักของระบบการศึกษาอาจส่งผลกระทบระยะยาวต่อประสิทธิภาพการทำงานของคนงานในอนาคต นอกจากนี้ ความเสี่ยงด้านสุขภาพในระยะยาว รวมถึงผลกระทบระยะยาวที่อาจเกิดขึ้นจากการติดเชื้อโควิด-19 การที่วิกฤตฝิ่นรุนแรงขึ้นจากการแพร่ระบาด และจำนวนผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดต่อสุขภาพจิตของผู้คน อาจส่งผลต่อแนวโน้มของคนงานจำนวนมากเช่นกัน เป็นจุดแข็งของตลาดแรงงานโดยรวม แนวโน้มการใช้จ่ายของผู้บริโภคมีความไม่แน่นอนมากกว่าปกติ การใช้จ่ายของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน ทั้งทางตรงผ่านรายได้และทางอ้อมผ่านความเชื่อมั่นของผู้บริโภค หากการว่างงานเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาด ผู้บริโภคจะมีรายได้มากขึ้นเพื่อใช้จ่ายกับสินค้าและบริการตามที่เห็นสมควร นอกจากนี้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอาจสูงกว่าคาดเนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการจ้างงานในอนาคตลดลง หากการว่างงานเพิ่มขึ้นเกินคาด ผู้บริโภคอาจชะลอการใช้จ่าย การใช้จ่ายของผู้บริโภคยังขึ้นอยู่กับจังหวะที่ผู้บริโภคใช้จ่ายเพื่อประหยัดเงินส่วนเกินด้วย เงินออมสะสมในระบบเศรษฐกิจนั้นไม่เคยมีมาก่อน และการกระจายเงินออมนั้นไม่แน่นอน ดังนั้นจึงเป็นการยากที่จะคาดการณ์ว่าเงินออมส่วนเกินจะถูกใช้จ่ายลงเท่าใด การเติบโตของการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรมคาดว่าจะลดลงในปี 2023 เนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตของผลผลิตจริงทำให้ความต้องการคนงานลดลง CBO คาดว่าการเติบโตของการจ้างงานจะเพิ่มขึ้นในปี 2024 เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจฟื้นตัว แต่จะยังคงอยู่ในระดับปานกลางจนถึงปี 2027 ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของการจ้างงานจะเป็นบวกตั้งแต่สิ้นปี 2023 จนถึงสิ้นปี 2027 โดยมีงานเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 78,000 ตำแหน่งต่อเดือน การจัดซื้อของรัฐบาล การซื้อสินค้าและบริการที่แท้จริงของรัฐบาล เช่น บริการการศึกษาสาธารณะ ทางหลวง และอุปกรณ์ทางทหาร เพิ่มขึ้น zero.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2022 การซื้อของรัฐบาลกลางเติบโตช้ากว่าการซื้อโดยรัฐและรัฐบาลท้องถิ่น CBO คาดการณ์ว่า หากกฎหมายปัจจุบันที่ควบคุมภาษีและการใช้จ่ายของรัฐบาลกลางโดยทั่วไปยังคงมีอยู่ การซื้อจริงของรัฐบาลกลาง รัฐ และรัฐบาลท้องถิ่นจะเพิ่มขึ้น 1.4 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 เนื่องจากความแข็งแกร่งล่าสุดในใบเสร็จรับเงินภาษีของรัฐและท้องถิ่นและความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางสนับสนุนการใช้จ่ายที่มากขึ้นโดย รัฐบาลของรัฐและท้องถิ่น และการเพิ่มขึ้นของการใช้จ่ายตามดุลยพินิจอันเนื่องมาจากพระราชบัญญัติการจัดสรรงบประมาณรวมปี 2023 จะช่วยกระตุ้นการซื้อของรัฐบาลกลาง

รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงก็แตกต่างกันอย่างมากในแต่ละพรรค โดยพรรครีพับลิกันและพรรคอิสระบรรยายสถานการณ์ในเชิงลบมากกว่าพรรคเดโมแครต โดยรวมแล้ว 72% ของพรรครีพับลิกันและ 64% ของพรรคอิสระกล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อเป็นปัญหาสำหรับพวกเขา เทียบกับ 51% ของพรรคเดโมแครต ในปัจจุบัน 63% บอกว่าราคาที่สูงขึ้นเป็นความยากลำบากส่วนบุคคล สะท้อนให้เห็นถึงความกังวลสูงสุดอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับมาตรการนี้ นับตั้งแต่ Gallup เริ่มติดตามมาตรการนี้ในเดือนพฤศจิกายน 2021 จากการอ่านครั้งแรกนั้น 45% รายงานว่ามีความยากลำบากรุนแรงหรือปานกลาง อัตราดังกล่าวเพิ่มขึ้นในปี 2565 แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลง ซึ่งอาจสะท้อนถึงผลกระทบสะสมของราคาที่สูงขึ้นมากกว่าตัวอัตราเอง Gallup ติดตามการจัดอันดับภาวะเศรษฐกิจของประเทศของชาวอเมริกันในแต่ละเดือน และมุมมองของพวกเขาว่าเศรษฐกิจกำลังดีขึ้นหรือแย่ลง คำตอบที่รวมกันจะใช้เพื่อสร้างดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup (ECI) ซึ่งมีช่วงทางทฤษฎีที่ 100 (หากผู้ตอบทั้งหมดบอกว่าเศรษฐกิจดีเยี่ยมหรือดีและกำลังดีขึ้น) ถึง -100 (ถ้าทุกคนบอกว่าเป็น ยากจนและแย่ลง) ใน a hundred and eighty ปีที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาเติบโตขึ้นจนกลายเป็นเศรษฐกิจอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีการบูรณาการ คิดเป็นประมาณหนึ่งในห้าของเศรษฐกิจโลก ในกระบวนการดังกล่าว GDP ต่อหัวของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นแซงหน้าประเทศอื่นๆ มากมาย โดยเข้ามาแทนที่จักรวรรดิอังกฤษที่อยู่ด้านบนสุด เศรษฐกิจยังคงรักษาค่าแรงไว้สูง ดึงดูดผู้อพยพหลายล้านคนจากทั่วทุกมุมโลก[83] ในช่วงทศวรรษที่ 1820 และ 1830 การผลิตจำนวนมากได้เปลี่ยนเศรษฐกิจส่วนใหญ่จากช่างฝีมือมาเป็นโรงงาน กฎระเบียบใหม่ของรัฐบาลเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสิทธิบัตร

2548 การขนส่งมีอัตราการบริโภคสูงสุด คิดเป็นประมาณ 69% ของน้ำมันที่ใช้ในสหรัฐอเมริกาในปี 2549 [346] และ 55% ของการใช้น้ำมันทั่วโลกตามที่บันทึกไว้ในรายงานของ Hirsch ตามข้อมูลอ้างอิง อัตราค่าจ้างขั้นต่ำในปี 2009 และ 2017 อยู่ที่ 7.25 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง หรือ 15,080 ดอลลาร์สำหรับชั่วโมงการทำงานปี 2080 ในปีการทำงานปกติ ค่าแรงขั้นต่ำนั้นมากกว่าระดับความยากจนสำหรับหน่วยบุคคลเพียงเล็กน้อย และประมาณ 50% ของระดับความยากจนสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกสี่คน ผู้บริโภคยังคงจับจ่ายใช้สอย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่โดดเด่น ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น zero.7% ในเดือนกันยายน จากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง 0.8% ในเดือนสิงหาคม หนี้บัตรเครดิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม (0.8% และ 1.2% ตามลำดับ) หลังจากที่ลดลงเล็กน้อยในเดือนมิถุนายน คำสั่งซื้อภาคการผลิตลดลงในเดือนตุลาคม (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่และปรับตามฤดูกาล) เกือบ 4% แต่สาเหตุหลักมาจากการนัดหยุดงานของคนงานด้านยานยนต์ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม หลังจากไม่รวมยอดขายยานยนต์และเครื่องบินที่มีความผันผวน คำสั่งซื้อลดลงมากกว่า 1% เล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ด้วยความก้าวหน้านี้ ขณะนี้เกาหลีใต้ก็เผชิญกับความท้าทายเดียวกันกับที่ประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้าอื่นๆ หลายแห่งกำลังเผชิญอยู่ รวมถึงการเติบโตที่ช้าลงและจำนวนแรงงานที่มีอายุมากขึ้น

หนี้บัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นท่ามกลางปัญหาเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่สูง ชาวอเมริกันจำนวนมากจะต้องพึ่งพารายได้และเงินออมมากขึ้นเพื่อใช้เป็นทุนในการใช้จ่าย เศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกกล่าวกันว่ากายอานา ซึ่งกำลังเผชิญกับการเติบโตของ GDP อย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากภาคน้ำมันที่เฟื่องฟู ในปี 2565 มีอัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงอยู่ที่ sixty two.four เปอร์เซ็นต์ สวีเดนมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 23 ของโลก สวีเดนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันสูง โดยมีมาตรฐานการครองชีพที่สูง และมีการผสมผสานระหว่างองค์กรอิสระควบคู่ไปกับรัฐสวัสดิการสังคมที่มีน้ำใจ เศรษฐกิจการผลิตของสวีเดนอาศัยการส่งออกจากต่างประเทศเป็นอย่างมาก รวมถึงเครื่องจักร ยานยนต์ และโทรคมนาคม อาร์เจนตินามีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 22 ของโลก ผู้สนับสนุนหลักของอาร์เจนตินาต่อ GDP คือภาคอุตสาหกรรม รองลงมาคือภาคบริการและเกษตรกรรม อุตสาหกรรมของบริษัทประกอบด้วยการแปรรูปอาหาร ยานยนต์ สินค้าคงทนสำหรับผู้บริโภค สิ่งทอ เคมีภัณฑ์ การพิมพ์ โลหะวิทยา และเหล็กกล้า

ตามโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ มนุษย์สูญเสียอาหารที่มีอยู่ทั้งหมด 19% ในปี 2022 ซึ่งเทียบเท่ากับอาหารหนึ่งพันล้านมื้อต่อวัน Brian Roe ศาสตราจารย์เศรษฐศาสตร์เกษตรและสิ่งแวดล้อมที่มหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอไฮโอ เข้าร่วม CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับผลกระทบ ข้อมูลที่ผลิตโดยบุคคลที่สามและเผยแพร่โดย Our World in Data อยู่ภายใต้ข้อกำหนดสิทธิ์การใช้งานจากผู้เขียนบุคคลที่สามดั้งเดิม เราจะระบุแหล่งที่มาดั้งเดิมของข้อมูลในเอกสารของเราเสมอ ดังนั้นคุณควรตรวจสอบใบอนุญาตของข้อมูลบุคคลที่สามดังกล่าวก่อนใช้งานและแจกจ่ายซ้ำ หัวข้อนี้แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจหมุนเวียนสามารถช่วยรักษาพลาสติกให้อยู่ในระบบเศรษฐกิจและออกจาก…

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า การคาดการณ์ทั้งหมดได้รับการปรับเพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น จำนวนเงินในอดีตได้รับการปรับย้อนกลับไปเท่าที่ข้อมูลที่มีอยู่จะเอื้ออำนวย ข้อมูลในอดีตที่แสดงในตัวเลข ตาราง และข้อความที่อธิบายการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจจะสะท้อนถึงข้อมูลไตรมาสที่สี่ล่าสุดจากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและแหล่งข้อมูลอื่นๆ ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 เว้นแต่รายงานนี้จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น ดูบทที่ 1 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การจ่ายเงินบางอย่างซึ่งปกติแล้วจะต้องชำระในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกย้ายไปยังปีงบประมาณก่อนหน้า ค่าใช้จ่ายบังคับ ค่าใช้จ่ายตามดุลยพินิจ และการขาดดุลได้รับการปรับปรุงเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น วันนี้ มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ด้วย GDP three.7 ล้านล้านดอลลาร์ (ประมาณปีงบประมาณ 2024) แม้จะมีการระบาดใหญ่ และแม้จะสืบทอดเศรษฐกิจที่มีความไม่สมดุลในระดับมหภาคและภาคการเงินที่เสียหายก็ตาม การทบทวนเศรษฐกิจของกระทรวงในเดือนมกราคม 2567 ระบุ อินเดียคาดว่าจะกลายเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก โดยมี GDP 5 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 3 ปีข้างหน้า และแตะ 7 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2573 จากการปฏิรูปอย่างต่อเนื่อง กระทรวงการคลังกล่าวเมื่อวันที่ 29 มกราคม

เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด การคาดการณ์ในยุโรปของเรายังคงชี้ไปที่การปรับปรุงเล็กน้อยมากในปี 2024 หลังจากที่แทบจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2023 ได้ กลุ่มประเทศยูโรประสบกับภาวะถดถอยในปี 2023 แม้ว่าจะตื้นเขินมากก็ตาม การฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปที่เราคาดการณ์ไว้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 ขึ้นอยู่กับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ ECB และการปรับปรุงกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลกเพื่อกระตุ้นการส่งออก ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อแบบรวมของเขตยูโรมีการปรับปรุงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ยังคงแสดงกิจกรรมการทำสัญญา อย่างไรก็ตาม ดัชนีเดียวกันนี้ชี้ไปที่การฟื้นตัวที่มีความหมายมากขึ้นในสหราชอาณาจักร การปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารกลางอังกฤษ ซึ่งเราคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน น่าจะช่วยรักษาโมเมนตัมการฟื้นตัวดังกล่าวได้ การเติบโตในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจผู้ใหญ่คาดว่าจะยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยก่อนเกิดโรคระบาดที่ 2.1% เราคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ 1.4% ในปี 2567 ซึ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนักจาก 1.5% ของปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเป็น 1.6% ในปี 2568 อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 4.1% ในปี 2022 ลดลงเหลือ 2.6% ในปี 2023 และ 2.3% ในปี 2024 อัตราเงินเฟ้อเป้าหมายของ Fed คือ 2% อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน ซึ่งเป็นอัตราที่ต้องการของเฟดในการกำหนดนโยบายการเงิน ช่วยลดความผันผวนของราคาก๊าซและอาหาร

อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจนถึงต้นปี 2567 สะท้อนถึงการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราจะลดลงหลังจากนั้นเมื่อผลผลิตกลับไปสู่ความสัมพันธ์ในอดีตกับผลผลิตที่เป็นไปได้ มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ หรือผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาในกรณีขององค์ประกอบของ GDP ขณะนี้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะสูงขึ้นในปี 2566 และ 2567 มากกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ การปรับขึ้นดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการปรับเพิ่มอัตราเงินเฟ้อตลอดจนอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่สูงกว่าที่คาดไว้ในช่วงปี 2565 หลังจากปี 2567 อัตราระยะสั้นจะคล้ายกับที่คาดการณ์ไว้เมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะยาวจะสูงขึ้นในช่วง 5 ปีแรกของระยะเวลาประมาณการ

การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันของ CBO หลังปี 2569 มีความคล้ายคลึงกับการคาดการณ์ของหน่วยงานเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว นั่นเป็นเพราะว่าในระยะยาว อัตราเงินเฟ้อคาดว่าจะกลับไปสู่เป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่เติบโต 2 เปอร์เซ็นต์ในดัชนีราคา PCE ในการคาดการณ์ของ CBO การผสมผสานระหว่างการดำเนินการตามนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ การผ่อนคลายปัญหาด้านอุปทาน และความต่อเนื่องของการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ค่อนข้างดี ทำให้อัตราเงินเฟ้ออยู่ใกล้เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์หลังจากปี 2026 ในการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐคงเป้าหมายระยะยาวไว้ที่ 2 เปอร์เซ็นต์สำหรับอัตราเงินเฟ้อ หน่วยงานคาดว่าอัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE จะเฉลี่ย 2.0 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2028–2033 ในทำนองเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อใน CPI-U คาดว่าจะเติบโตที่อัตราเฉลี่ย 2.3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยระยะยาวของดัชนีนั้นในช่วงเวลาดังกล่าว การรวมกันของความต้องการบ้านที่เพิ่มขึ้นและสินค้าคงคลังที่มีอยู่อย่างจำกัดของบ้านสำหรับขายส่งผลให้ราคาบ้าน (ตามดัชนีราคาของ Federal Housing Finance Agency สำหรับการซื้อบ้าน) เพิ่มขึ้น eleven.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2020 17.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 และที่ อัตราร้อยละ 17.four ต่อปีในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 ราคาบ้านเริ่มลดลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 เนื่องจากอัตราการจำนองที่สูงขึ้นขัดขวางความต้องการ CBO คาดว่าราคาจะลดลง three.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023, 3.0 เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 และ 0.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2025 ก่อนที่จะเริ่มสูงขึ้นอีกครั้งในปีต่อๆ ไป

มีการสำรวจปัจจัยทั้งสามนี้ ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ในรายงานนี้ นอกจากนี้เรายังพิจารณาสิ่งที่ภาครัฐสามารถทำได้เพื่อแก้ไขปัญหานี้ สิ่งที่ภาคเอกชนสามารถทำได้เพื่อสนับสนุนภาครัฐ และสิ่งที่บริษัทเอกชนสามารถทำได้เพื่อช่วยเหลือตัวเอง ปรับเพื่อลบผลกระทบของกฎภาษีที่มีต่อค่าเผื่อค่าเสื่อมราคา และไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาต่อมูลค่าของสินค้าคงเหลือ ภายใต้แนวทางที่มีมายาวนานซึ่งเห็นชอบโดยฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร รายได้ที่เพิ่มขึ้นเหล่านั้นจะไม่รวมอยู่ในผลกระทบด้านงบประมาณโดยประมาณของการกระทำที่ CBO รายงานเพื่อวัตถุประสงค์ในการบังคับใช้งบประมาณ การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นจะถูกบันทึกเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคในข้อมูลพื้นฐานของ CBO แทน ตามมาตรา 257 ของพระราชบัญญัติควบคุมการขาดดุล CBO คาดการณ์การระดมทุนสำหรับบัญชีบุคคลในปีต่อๆ ไป โดยใช้อัตราเงินเฟ้อที่ระบุกับการจัดสรรล่าสุดสำหรับบัญชีเหล่านั้น สำหรับการคาดการณ์เงินทุนตามดุลยพินิจที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรของรัฐบาลกลาง CBO จำเป็นต้องใช้ดัชนีต้นทุนการจ้างงานสำหรับค่าจ้างและเงินเดือนเพื่อปรับอัตราเงินเฟ้อ สำหรับการคาดการณ์เงินทุนตามที่เห็นสมควรประเภทอื่นๆ หน่วยงานต้องใช้ดัชนีราคา GDP เมื่อเวลาผ่านไป นโยบายการให้อภัยเงินกู้จะลดหรือขจัดการชำระเงินของผู้ยืมสำหรับเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา ส่งผลให้ใบเสร็จรับเงินในบัญชีการจัดหาเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ไม่ใช่งบประมาณลดลง คอลเลกชันที่ลดลงนั้นจะไม่เพิ่มการขาดดุลงบประมาณโดยตรง (เนื่องจากการขาดดุลที่เพิ่มขึ้นถูกบันทึกไว้ล่วงหน้าในปี 2022) แต่จะเพิ่มจำนวนเงินที่รัฐบาลกลางต้องกู้ยืมในปีต่อ ๆ ไป และการจ่ายดอกเบี้ยของการกู้ยืมนั้น บริษัทประกันผลประโยชน์บำนาญ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 การแก้ไขทางเทคนิคสำหรับการคาดการณ์ของ CBO ทำให้ค่าใช้จ่ายสำหรับ Pension Benefit Guaranty Corporation (PBGC) เพิ่มขึ้น fifty six พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 และ 35 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023–2032 การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เกิดจากการใช้จ่ายในโครงการความช่วยเหลือทางการเงินพิเศษของ PBGC ที่ช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ในปี 2022 ซึ่งทำให้ CBO เปลี่ยนการใช้จ่ายเหล่านั้นเป็นปี 2023 ในการคาดการณ์

การใช้จ่ายเพื่ออุดหนุนการประกันสุขภาพที่ซื้อผ่านตลาดกลางที่จัดตั้งขึ้นภายใต้พระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพง และจัดให้มีผ่านโปรแกรมสุขภาพขั้นพื้นฐาน และการใช้จ่ายเพื่อรักษาเสถียรภาพเบี้ยประกันสำหรับการประกันสุขภาพที่ซื้อโดยบุคคลและนายจ้างรายย่อย รายได้และค่าใช้จ่ายของกองทุนประกันสังคมและกระแสเงินสดสุทธิของบริการไปรษณีย์จัดอยู่ในประเภทนอกงบประมาณ เว้นแต่รายงานจะระบุไว้เป็นอย่างอื่น ทุกปีที่อ้างถึงในการอธิบายแนวโน้มงบประมาณคือปีงบประมาณของรัฐบาลกลาง ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมถึง 30 กันยายน และกำหนดโดยปีปฏิทินที่สิ้นสุด ปีที่อ้างถึงในการอธิบายแนวโน้มเศรษฐกิจคือปีปฏิทิน

การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ Q บ่งชี้ถึงแง่ดี แม้ว่าความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น four.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น 8.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1% ไม่มีที่ไหนเป็นปัญหาใหญ่ไปกว่าในญี่ปุ่น ในปี 2023 มีจำนวนการเกิดต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 758,631 ราย ลดลง 5.1% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ จำนวนการแต่งงานลดลง 5.9% เหลือ 489,281 คน เป็นครั้งแรกในรอบ ninety ปีที่จำนวนนี้ลดลงต่ำกว่า 500,000 คน ปัญหาส่วนหนึ่งคือจำนวนคนหนุ่มสาวลดลงมาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้จำนวนการเกิดลดลงแม้ว่าอัตราการเกิดจะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม

และในขณะที่ 34% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าพวกเขากังวลเกี่ยวกับการตกงานทุกวันหรือเกือบทุกวัน 17% ของคนงานที่มีรายได้ปานกลาง และ 10% ของชาวอเมริกันที่มีงานทำที่มีรายได้สูงกว่าก็พูดเช่นเดียวกัน สถานการณ์ทางการเงินในปัจจุบันของชาวอเมริกันแตกต่างกันอย่างมากตามกลุ่มรายได้ โดยรวมแล้ว ผู้ใหญ่ประมาณสามในสิบ (29%) กล่าวว่าพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย 41% กล่าวว่าพวกเขาใช้จ่ายตามรายจ่ายขั้นพื้นฐานโดยเหลือเงินไว้ใช้เพิ่มเติมเล็กน้อย 22% บอกว่าพวกเขาแค่ใช้จ่ายขั้นพื้นฐานเท่านั้น และ 7% มีเงินไม่พอด้วยซ้ำ เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายพื้นฐาน นอกจากนี้ยังมีช่องว่างระหว่างคนอเมริกันที่มองว่าเศรษฐกิจทำงานเพื่อตนเองและครอบครัว ประมาณสี่ในสิบของพรรครีพับลิกัน (42%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับประมาณหนึ่งในสี่ของพรรคเดโมแครต (23%) แต่พรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ (57%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังทำร้ายพวกเขาและครอบครัวของพวกเขา (32% ของพรรครีพับลิกันพูดเช่นเดียวกัน) แม้ว่าภาคอีสานจะมีสัดส่วนประมาณหนึ่งในสามของประชากรประเทศไทยและหนึ่งในสามของพื้นที่ แต่ก็ผลิตได้เพียงร้อยละ eight.9 ของ GDP เศรษฐกิจเติบโตที่ร้อยละ 6.2 ต่อปีในช่วงทศวรรษ 1990

การใช้จ่ายทางธุรกิจผ่านมาตรฐานการให้กู้ยืมที่เข้มงวดกว่าที่คาดไว้ โดยได้รับการสนับสนุนจากการใช้จ่ายด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่เพิ่มขึ้นโดยเน้นที่การพัฒนาขีดความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์มากขึ้น กระแสการใช้จ่ายด้าน AI และการสนับสนุนจากรัฐบาลกลางน่าจะช่วยชดเชยผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นต่อไปได้บางส่วน ในขณะที่สินค้าคงเหลือควรเติบโตต่อไปในอัตราที่มั่นคง อย่างไรก็ตาม มาตรฐานการให้กู้ยืมที่เข้มงวดยิ่งขึ้นและผลกำไรของบริษัทที่อ่อนแอลงยังคงจำกัดการเติบโตของรายจ่ายฝ่ายทุน เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ธนาคารกลางสหรัฐขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครึ่งหนึ่ง ทำให้ช่วงเป้าหมายสำหรับกองทุนของรัฐบาลกลางขึ้นอัตรา zero.75% ถึง 1% คณะกรรมการระบุว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะขึ้นอัตราต่อไปตลอดทั้งปี เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อที่ถูกผลักดันให้สูงขึ้นเนื่องจากการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานที่เกิดจากการล็อกดาวน์ที่เกี่ยวข้องกับโควิดในจีน และการโจมตีของรัสเซียต่อยูเครนอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายของระบอบการคัดกรอง FDI ที่มีการประสานงานระหว่างประเทศไม่ควรเป็นการใช้นโยบายกีดกันทางการค้า แต่เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำของสหรัฐฯ ในการกำหนดสภาพแวดล้อมการลงทุน FDI ทั่วโลก ท้ายที่สุดแล้ว สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรควรตั้งเป้าที่จะสร้างพื้นที่แข่งขันที่เท่าเทียมกันซึ่งสามารถปกป้องผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI ในขณะเดียวกันก็รักษาระบบการลงทุนระดับโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้าง เมื่อมีความเหมาะสม ตลาดทุนในประเทศหรือการสนับสนุนจากรัฐบาลควรตอบสนองความต้องการด้านเงินทุนของบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ การสร้าง CIC สามารถแสดงให้เห็นถึงการใช้เลเวอเรจเหนือทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของจีนอย่างชัดเจน กระทรวงการคลังได้ออกพันธบัตรวัตถุประสงค์พิเศษมูลค่า 1.55 ล้านล้านหยวน และใช้เงินที่ได้รับจากพันธบัตรเพื่อซื้อทุนสำรองเงินตราต่างประเทศจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์จากธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ซึ่งเป็นธนาคารกลาง จากนั้นจึงนำเงินที่ได้จากพันธบัตรไปลงทุน CIC ผลกระทบของธุรกรรมเหล่านี้คือการโอนเงินจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์ให้กับ CIC จาก PBoC แต่กระทรวงการคลังยังคงเป็นผู้ถือหุ้นของ CIC แต่เพียงผู้เดียว เมื่อวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2550 CIC ได้รับการจัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในฐานะบริษัทที่รัฐเป็นเจ้าของทั้งหมดภายใต้กฎหมายบริษัทของจีน ประเด็นสำคัญคือกระบวนการนี้ไม่ได้ใช้วิศวกรรมทางการเงินที่ซับซ้อนใดๆ แต่ต้องใช้วิศวกรรมทางการเมืองจำนวนมหาศาลและการใช้ประโยชน์ทางการเมืองจากหลายหน่วยงานเพื่อย้ายทุนสำรองเงินตราต่างประเทศออกจาก PBoC เพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทุนโดยไม่ต้องแก้ไข กฎหมาย PBoC ซึ่งห้ามมิให้ธนาคารกลางซื้อพันธบัตรรัฐบาลและรายจ่ายทางการคลังโดยตรง นอร์เวย์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 24 ของโลก เป็นประเทศในยุโรปที่มีรายได้สูงและไม่ใช่สหภาพยุโรป มีระบบสวัสดิการขนาดใหญ่ กองทุนความมั่งคั่งด้านน้ำมันที่ใหญ่ที่สุด และการประมงและป่าไม้ที่สำคัญ ประเทศนี้ยังมีกำลังแรงงานสูงวัยและมีบริษัทพลังงานของรัฐซึ่งจำกัดงบประมาณและการใช้จ่าย คู่ค้าส่งออกหลัก ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมนี สวีเดน เนเธอร์แลนด์ และจีน ประเทศนี้เป็นผู้ส่งออกก๊าซธรรมชาติ ปิโตรเลียมดิบ ปลาแซลมอน และอลูมิเนียมรายใหญ่

การใช้จ่ายที่จำเป็นที่เพิ่มขึ้นได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายด้านอาหารและไฟฟ้า ก๊าซ และเชื้อเพลิงอื่นๆ โดยมีความต้องการทำความเย็นที่สูงขึ้นอันเป็นผลมาจากสภาพอากาศที่อบอุ่นกว่าค่าเฉลี่ยสำหรับไตรมาสเดือนธันวาคม การใช้จ่ายด้านอาหารเกิดขึ้นพร้อมกับการใช้จ่ายในโรงแรม ร้านกาแฟ และร้านอาหารที่ลดลง 2.8% ส่งผลให้ครัวเรือนหันมารับประทานอาหารนอกบ้านแทนการปรุงอาหารที่บ้าน การซื้อยานพาหนะลดลง 3.6% ตามการเติบโตในระดับสูงในไตรมาสเดือนกันยายน แต่ยังคงเพิ่มขึ้นตลอดทั้งปีที่ 13.8% แนวโน้มการส่งออกคาดว่าจะเป็นบวกในปี 2567 และ 2568 โดยได้รับแรงหนุนจากการปรับปรุงสภาพการค้าภายนอกควบคู่ไปกับการลงทุนขนาดใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา การเติบโตของ GDP ในปี 2024 ได้รับการปรับลดลงอย่างมากเป็น 1.2% เทียบกับ three.0% ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นถึงการยกยอดที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้จากปี 2023 ในปี 2025 กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะขยายตัว three.2% ซึ่งลดลงเล็กน้อย กว่าการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วงปี 2566 SRF ได้สนับสนุนรัฐวิสาหกิจชั้นนำของจีนในการจัดหาเงินทุนโครงการในต่างประเทศ การเปิดตัวครั้งแรกของ SRF คือความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับ China Three Gorges Corporation (CTG) และให้ทุนสนับสนุนโครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot โครงการไฟฟ้าพลังน้ำ Karot เป็นส่วนสำคัญในโครงการระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถานที่เสนอโดยนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. นอกจากนี้ บริษัทยังได้เข้าร่วมกลุ่มความร่วมมือระหว่างธนาคารจีนและธนาคารระหว่างประเทศ 4 แห่งเพื่อลงทุนมูลค่า 2.forty three พันล้านดอลลาร์ในโรงไฟฟ้าถ่านหิน Hassyan Clean ในดูไบ ซึ่งเป็นโครงการที่ China Harbin Electric International ทำหน้าที่เป็นผู้รับเหมาทั่วไป การจัดลำดับความสำคัญของการจัดการทุนของ Xi ในการปฏิรูปเศรษฐกิจของจีน และการใช้ SLF ของเขาเป็นเครื่องมือในการบรรลุเป้าหมายนี้ ไม่ใช่การออกจากเส้นทางของคนรุ่นก่อนโดยสิ้นเชิง แต่กลับสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลที่ยั่งยืนต่อการกำหนดนโยบายเศรษฐกิจของจีนในเรื่องความสำเร็จสองประการของ Central Huijin ในการรักษาเสถียรภาพระบบการเงินของจีนและการขยายของ CIC สู่ตลาดการเงินโลก เช่นเดียวกับ SLF บริษัทการลงทุนที่รัฐเป็นเจ้าของของ SASAC อนุญาตให้รัฐภาคีใช้การควบคุมโดยการใช้ประโยชน์จากเงินทุนแทนที่จะหันไปใช้คำสั่งทางการบริหาร สำหรับผู้นำ CPC รุ่นของสี โมเดล SLF ถือเป็นแนวทางที่พร้อมสำหรับการขยายอิทธิพลของรัฐพรรคทั้งในและต่างประเทศ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบปฏิสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับตลาดดังกล่าวไม่ได้แสดงถึงการถอยออกจากตลาดโดยสมบูรณ์ของรัฐ แต่เป็นการลดทอนลง การเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของ SASAC บ่งบอกถึงความเป็นศูนย์กลางของรัฐในตลาดอย่างต่อเนื่อง ในเดือนพฤษภาคม 2017 สภาแห่งรัฐอนุมัติแผนของ SASAC ในการเปลี่ยนอำนาจหน้าที่จากการบริหารรัฐวิสาหกิจไปสู่การจัดการทุน โดยมีเป้าหมายที่ระบุไว้ในการแสวงหาผลประโยชน์ระยะยาวโดยการส่งทุนของรัฐไปสู่อุตสาหกรรมที่สำคัญ โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ และกลยุทธ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า ภาคส่วนที่เป็นประโยชน์ต่อความมั่นคงของชาติ

2554 ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวของจีนมีมากกว่าประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศหลังมีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ จากข้อมูลของ IMF ในปี 2555 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 92 ของโลกในด้าน GDP ต่อหัวที่ระบุ “ด้วยทักษะทางชาติพันธุ์วิทยาที่น่าทึ่งและความเข้าใจเชิงทฤษฎีที่น่าเกรงขาม The Current Economy แสดงให้เห็นว่าสิ่งต่างๆ ที่เราสันนิษฐานว่าเป็นเอกพจน์ เช่น โครงข่ายไฟฟ้า สามารถนำมาคูณกัน สร้างใหม่ให้เป็นแหล่งผลกำไร ต่อต้านการบุกรุกชีวิตของชนชั้นกลาง และอื่นๆ อีกมากมายได้อย่างไร นี่เป็นการอ่านที่จำเป็นสำหรับทุกคนที่สนใจที่จะค้นพบว่าจินตนาการทางเศรษฐกิจที่ครอบงำนั้นเป็นมากกว่าแนวทางการตลาดอย่างไร” เมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ ปัจจุบัน Gen Zers เกือบสามในสี่ใช้จ่ายน้อยลงกับสิ่งของจำเป็น เช่น น้ำมันและของชำ และวางแผนที่จะรักษานิสัยการใช้จ่ายเหล่านั้นไว้อย่างน้อยหนึ่งปี เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่อย่างสบายตลอดวัยเกษียณ ธนาคารกลางสหรัฐกล่าวว่าคนทั่วไปจำเป็นต้องมีเงินออมรวม 967,000 ดอลลาร์

เมื่อปลายปีที่แล้ว ธนาคารกลางสหรัฐจุดประกายความกระตือรือร้นของนักลงทุนในการผ่อนคลายนโยบายเชิงรุกในปี 2567 หลังจากที่พวกเขาส่งสัญญาณว่าอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่จุดสูงสุดของวัฏจักรแล้ว ตั้งแต่นั้นมา ข้อมูลเศรษฐกิจแบบผสมผสานได้ท้าทายแนวโน้มของนักลงทุนในการลดอัตราดอกเบี้ย และปล่อยให้พวกเขาค้นหาคำแนะนำเพิ่มเติม ในขณะเดียวกัน ในขณะที่ Federal Reserve คงอัตราดอกเบี้ยไว้ในการประชุมเดือนมีนาคม แต่ dot plot ที่อัปเดตของ Fed แสดงให้เห็นเพียงสมาชิก FOMC ส่วนใหญ่ที่น้อยที่สุดที่เป็นไปได้ที่คาดว่าจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยมากถึงสามครั้งในปี 2024 และพวกเขาลดจำนวนการลดอัตราดอกเบี้ยที่คาดหวังในปี 2025 จากสี่ครั้ง เหลือสาม ซึ่งเน้นย้ำถึงลักษณะที่ค่อยเป็นค่อยไปของการผ่อนคลายนโยบายที่คาดการณ์ไว้ ในแง่บวก พวกเขาได้แสดงความตั้งใจที่จะเริ่มลดความเข้มงวดเชิงปริมาณในเร็วๆ นี้ ธนาคารกลางสหรัฐคงอัตราดอกเบี้ยในวันพุธ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงกว่าที่คาดไว้เป็นเวลาสองเดือนติดต่อกันก็ตาม Nick Timiraos หัวหน้านักข่าวเศรษฐศาสตร์ของ The Wall Street Journal ร่วมกับ CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับเส้นทางข้างหน้าของ Fed ประธานาธิบดีไบเดนและอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กำลังแย่งชิงการรับรองจากสหภาพคนขับรถบรรทุก Justin Wolfers ศาสตราจารย์ด้านนโยบายสาธารณะและเศรษฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกน เข้าร่วมกับ CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับว่านโยบายด้านแรงงานของผู้สมัครแต่ละคนอาจส่งผลกระทบต่อคนงานชาวอเมริกันอย่างไร พนักงานฟาสต์ฟู้ดในแคลิฟอร์เนียจะได้รับค่าจ้างขั้นต่ำ 20 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง Carter Evans ผู้สื่อข่าวของ CBS News มีรายละเอียดเพิ่มเติม จากนั้น นักข่าวเศรษฐกิจและแรงงาน Margot Roosevelt จะมาพูดคุยกันว่าการเปลี่ยนแปลงค่าจ้างมีความหมายต่ออุตสาหกรรมและชาวแคลิฟอร์เนียอย่างไร การคาดการณ์ปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจสำหรับการเติบโตของ GDP ในเยอรมนีแตกต่างกันไประหว่าง -0.5% ถึง 1.3% สำหรับปีงบประมาณ 2024

สวีเดนรับผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่จำนวนมาก และเผชิญกับความท้าทายในระยะสั้นถึงปานกลางในการบูรณาการพวกเขาเข้ากับสังคมสวีเดนและตลาดแรงงาน โปแลนด์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 21 ของโลก อุตสาหกรรมหนัก รวมถึงการผลิตเหล็กและเหล็กกล้า การผลิตเครื่องจักร การต่อเรือ และการขุดถ่านหิน เป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจของโปแลนด์ เนเธอร์แลนด์เป็นศูนย์กลางการขนส่งเชิงพาณิชย์ที่สำคัญ โดยมีการผลิตทางอุตสาหกรรมบางส่วน รวมถึงการสกัดและแปรรูปปิโตรเลียม มีภาคเกษตรกรรมที่มีการพัฒนาสูงและเป็นผู้ส่งออกสินค้าเกษตรรายใหญ่อันดับสองของโลก เนเธอร์แลนด์มีภาคบริการทางการเงินขนาดใหญ่ มีส่วนร่วมในการรวบรวมสินทรัพย์และได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการคลังของเนเธอร์แลนด์

การลงทุนด้านสินค้าคงคลังคือการเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังภาคเอกชน (เป็นพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2012) จากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปในอัตรารายปี การเติบโตของการลงทุนด้านสินค้าคงคลังวัดจากการเปลี่ยนแปลงในการลงทุนด้านสินค้าคงคลังตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ของหนึ่งปีถึงไตรมาสที่สี่ของปีหน้า ความต้องการแรงงานตามที่ระบุโดยจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับ เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยเร็วกว่าจำนวนคนงานว่างในปี 2565 การขาดแคลนแรงงานว่างเมื่อเทียบกับความต้องการแรงงานส่งผลให้ค่าตอบแทนเติบโตอย่างแข็งแกร่ง . ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO การขาดดุลในปี 2571 อยู่ที่ร้อยละ 5.6 ของ GDP หน่วยงานประเมินว่ามีโอกาสประมาณสองในสามที่การขาดดุลในปีนั้นจะอยู่ระหว่างร้อยละ three.2 ของ GDP และร้อยละ 8.zero ของ GDP ไม่รวมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารโปรแกรมซึ่งเป็นดุลยพินิจ สำหรับประกันสังคม ค่าใช้จ่ายไม่รวมถึงใบเสร็จรับเงินที่หักล้างภายในรัฐบาลอันเนื่องมาจากส่วนแบ่งภาษีเงินเดือนของนายจ้างที่จ่ายให้กับกองทุนประกันสังคมโดยหน่วยงานรัฐบาลกลางในนามของพนักงาน

ประการที่สาม รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีมากกว่าที่คาดไว้ เมื่อพิจารณาจากข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบันเกี่ยวกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจและความสัมพันธ์ในอดีตระหว่างรายได้จากภาษีกับสถานะของเศรษฐกิจ ขึ้นอยู่กับปัจจัยที่อธิบายถึงรายรับที่มากกว่าที่คาดไว้ ผลกระทบอาจคงอยู่อย่างถาวร สิ้นสุดอย่างกะทันหัน หรือแม้กระทั่งย้อนกลับ ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO จุดแข็งที่ไม่สามารถอธิบายได้ของการรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจะค่อยๆ หายไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ส่งผลให้รายรับโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ลดลงทั้งหมด 0.three จุดตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 CBO ยังได้เพิ่มประมาณการการเติบโตของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพ เนื่องจากขณะนี้การย้ายถิ่นฐานสุทธิคาดว่าจะสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ การเติบโตของประชากรที่เพิ่มขึ้นนำไปสู่การเติบโตของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ด้วยเหตุนี้ หน่วยงานจึงประมาณการว่าการเติบโตของผลผลิตที่เป็นไปได้ในช่วงปี 2027-2032 จะสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วประมาณ zero.1 เปอร์เซ็นต์ ผลกระทบรวมของการเปลี่ยนแปลงข้อมูลการลงทุนและประชากรต่อผลผลิตที่เป็นไปได้คืออัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีประมาณ 1.eight เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2022-2032 ซึ่งแทบไม่เปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว CBO ประมาณการว่ากฎหมายที่ประกาศใช้ตั้งแต่หน่วยงานเตรียมการคาดการณ์งบประมาณในเดือนพฤษภาคม 2022 จะทำให้การขาดดุลของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้น ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการชำระหนี้ 17,000 ล้านดอลลาร์ในปีงบประมาณ 2023 หรือ 0.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP และ a hundred thirty five พันล้านดอลลาร์ในปีงบประมาณ 2024 หรือ 0.5 เปอร์เซ็นต์ของ GDP โดยส่วนใหญ่มาจากการเพิ่มการใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง7 ในการประเมินของ CBO การเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายเหล่านั้นจะเพิ่มความต้องการสินค้าและบริการโดยรวมในระยะสั้น โดยจะช่วยเพิ่ม GDP ที่แท้จริงได้ 0.1 เปอร์เซ็นต์ในปีปฏิทิน 2023 และ 2024 นโยบายการคลัง การเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 คาดว่าจะเพิ่มแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ ส่งผลให้ดัชนีราคา PCE สูงขึ้นเล็กน้อยจากปี 2023 และ 2024 (ดูกล่อง 2-1) แม้ว่ากฎหมายของรัฐบาลกลางจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในทศวรรษหน้า ผลลัพธ์ด้านงบประมาณที่แท้จริงจะแตกต่างจากการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดในภาวะเศรษฐกิจและปัจจัยอื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายและรายได้ของรัฐบาลกลาง ตัวอย่างเช่น การคาดการณ์ค่าใช้จ่ายและรายได้ของ CBO และการคาดการณ์การขาดดุลและหนี้สิน ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของหน่วยงาน ซึ่งรวมถึงการคาดการณ์ตัวแปรต่างๆ เช่น อัตราดอกเบี้ย อัตราเงินเฟ้อ และการเติบโตของผลผลิต ผลลัพธ์ที่แท้จริงของตัวแปรเหล่านั้นมีแนวโน้มที่จะแตกต่างไปจากการคาดการณ์ของ CBO หลายประการ

สินค้าคงคลังที่จำกัดและการขาดการหมุนเวียนทำให้ราคาที่อยู่อาศัยสูงขึ้น จากข้อมูลของ National Association of Realtors ราคาขายเฉลี่ยสำหรับบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 372,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้น 42% จากสิ้นปี 2562 ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ครอบครัวที่สามารถอยู่ประจำได้จึงหลีกเลี่ยงการขายบ้าน บ้านปัจจุบันในขณะที่พวกเขารอสภาพแวดล้อมการกู้ยืมที่ดีขึ้น เศรษฐกิจสหรัฐฯ เพิ่มการจ้างงาน 275,000 ตำแหน่งในเดือนกุมภาพันธ์ ส่งสัญญาณว่าตลาดแรงงานยังคงแข็งแกร่ง ให้บริการลูกค้าองค์กรและนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ที่สุดของโลก เราสนับสนุนวงจรการลงทุนทั้งหมดด้วยการวิจัย การวิเคราะห์ การดำเนินการ และบริการนักลงทุนชั้นนำของตลาด ซึ่งลดลงจากอัตราในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ 9.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 12 เดือนในรอบ 40 ปี Shelter เป็นผู้มีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในการเติบโตของอัตราเงินเฟ้อรายเดือนในช่วงเกือบปี 2023 ส่วนน้ำมันเบนซินมีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในเดือนสิงหาคม เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ

แม้ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตปานกลางตั้งแต่ปี 2542 แต่ผลการดำเนินงานในอนาคตขึ้นอยู่กับการปฏิรูปภาคการเงินอย่างต่อเนื่อง การปรับโครงสร้างหนี้องค์กร การดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ และการส่งออกที่เพิ่มขึ้น โทรคมนาคม ถนน การผลิตไฟฟ้า และท่าเรือมีความตึงเครียดเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนวิศวกรและบุคลากรด้านเทคนิคที่มีทักษะเพิ่มมากขึ้น โดยเพิ่มขึ้น 0.3 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวขาวและฮิสแปนิก ลดลง zero.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวดำ และยังคงไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับคนเอเชีย คนผิวดำและฮิสแปนิกยังคงมีอัตราการว่างงานสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศ แต่จีนยังคงเผชิญกับอุปสรรคสำคัญ รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีปัญหา การลงทุนในประเทศที่ซบเซา อัตราการออมส่วนบุคคลที่สูง การลงทุนจากต่างประเทศขาเข้าที่อ่อนแอมาก และอุปสรรคภายนอก รัฐบาลไม่ได้วางแผนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในนโยบายการคลังหรือการเงินที่อาจชดเชยอุปสรรคดังกล่าว และขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการเพื่อลดอุปทานส่วนเกิน BOJ ลังเลที่จะดำเนินการเป็นเวลาหลายเดือน โดยมักตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของอัตราเงินเฟ้อของญี่ปุ่นนั้นเกี่ยวข้องกับข้อจำกัดด้านอุปทานมากกว่าอุปสงค์ส่วนเกิน คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะกลับสู่ระดับต่ำด้วยตัวเองเนื่องจากข้อจำกัดด้านอุปทานผ่อนคลายลง อัตราเงินเฟ้อได้ลดลงจากจุดสูงสุดอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่น่าจะทำให้ BOJ ดำเนินการในตอนนี้ก็คือ ค่าจ้างกำลังเร่งตัวขึ้น ดังนั้นจึงเป็นการกำหนดระดับเงินเฟ้อให้ยังคงอยู่ในระดับสูงต่อไป สัปดาห์ที่แล้วเราได้เรียนรู้ว่าการขึ้นค่าจ้างที่สหภาพแรงงานและบริษัทใหญ่ๆ เจรจาไว้นั้นใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1991 ดังนั้น BOJ จึงรู้สึกสบายใจกับนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นเล็กน้อย ในการประมาณการต้นทุนสำหรับพระราชบัญญัติกระทบยอดปี 2022 CBO ประมาณการว่าการเพิ่มเงินทุนสำหรับการบังคับใช้ภาษีจะช่วยเพิ่มรายได้ได้ 180 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2022–2031 อย่างไรก็ตาม ภายใต้แนวทางที่ตกลงโดยฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร การเปลี่ยนแปลงในรายได้จะไม่รวมอยู่ในยอดรวมที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการบังคับใช้งบประมาณ ด้วยเหตุนี้ รายได้ที่เพิ่มขึ้นโดยประมาณจึงถือเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักเกณฑ์เหล่านั้น โปรดดูที่ Congressional Budget Office, CBO Explains Budgetary Scorekeeping Guidelines (มกราคม 2021), /publication/56507

การใช้จ่ายตามดุลยพินิจ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคส่งผลให้การประมาณการการใช้จ่ายตามที่เห็นควรของ CBO ในช่วงปี 2023-2032 ลดลง sixty five พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดจะจำกัดอยู่จนถึงปี 2023 ค่าใช้จ่ายโดยประมาณจากกองทุนฉุกเฉินด้านสาธารณสุขและบริการสังคมเพื่อสนับสนุนการตอบสนองต่อภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขที่กำลังดำเนินอยู่ลดลง 22 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นส่วนใหญ่ของการลดลงโดยรวม การลดรายจ่ายอื่นๆ โดยประมาณสำหรับการใช้จ่ายตามที่เห็นสมควรในปี 2023 ซึ่งมีมูลค่าสุทธิรวม 36,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จะกระจายไปตามงบประมาณ เมื่อนำมารวมกัน การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคทำให้การคาดการณ์การใช้จ่ายตามดุลยพินิจของ CBO ในช่วงเวลาที่เหลือของ 10 ปีลดลง 7 พันล้านดอลลาร์ อัตราการว่างงานคือจำนวนคนที่ไม่ทำงานและว่างงานและกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกคืนจากการเลิกจ้างชั่วคราว โดยแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของกำลังแรงงาน กำลังแรงงานประกอบด้วยผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปในประชากรที่ไม่ใช่สถาบันที่เป็นพลเรือน ซึ่งมีงานทำหรือพร้อมสำหรับการทำงาน และกำลังหางานทำหรือคาดว่าจะถูกเรียกกลับจากการเลิกจ้างชั่วคราว การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอื่นๆ เกิดขึ้นจาก CAA ปี 2023 ประการแรก กฎหมายดังกล่าวลดเงินทุนสำหรับ Medicare Improvement Fund โดยลดค่าใช้จ่ายลง 7 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 10 ปี ประการที่สอง ลดอัตราการอายัด Medicare ในปี 2030 และ 2031 และขยายอายัด Medicare ไปจนถึงปี 2032 ส่งผลให้การประมาณการค่าใช้จ่ายของ CBO สำหรับโครงการนี้ลดลงสุทธิ three พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023-2032 10 การลดลงดังกล่าวได้รับการชดเชยบางส่วนด้วย คาดการณ์ว่ารายจ่ายจะเพิ่มขึ้น 5 พันล้านดอลลาร์ในช่วงระยะเวลา 10 ปี เนื่องจากข้อกำหนดที่ขยายความครอบคลุมของบริการสุขภาพทางไกลของ Medicare และขยายการสนับสนุนสำหรับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงการชำระเงินของ Medicare อัตราการว่างงานคือจำนวนคนที่ไม่ทำงานและว่างงานและกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกคืนจากการเลิกจ้างชั่วคราว โดยแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของกำลังแรงงาน อัตราการว่างงานและอัตราดอกเบี้ยเป็นค่าเฉลี่ยของปีปฏิทิน มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ อัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคขึ้นอยู่กับดัชนีราคาผู้บริโภคสำหรับผู้บริโภคในเมืองทั้งหมด การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงและอัตราเงินเฟ้อจะวัดจากค่าเฉลี่ยของปีปฏิทินถัดไป

ผู้บริโภคชะลอการใช้จ่ายในเดือนที่แล้วโดยยอดค้าปลีกลดลง zero.8% ในเดือนมกราคม (ปรับฤดูกาลแล้ว) ซึ่งเป็นการลดลงที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023 มีเพียงร้านเฟอร์นิเจอร์ บาร์และร้านอาหาร และร้านขายของชำเท่านั้นที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้ผู้ซื้อหงุดหงิด แต่ผู้ขายจะต้องแบกรับภาระบางส่วน เนื่องจากพวกเขาจะไม่สามารถขึ้นราคาได้มากเท่าที่ควรเมื่อราคาลดลง อย่าคาดหวังว่าอัตราการจำนองจะลดลงในเร็วๆ นี้ อัตราเฉลี่ยสำหรับการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ 30 ปีอยู่ที่ประมาณ 6.7% และอยู่ที่ต่ำกว่า 7% เป็นเวลาหลายเดือน ประเทศในรายชื่อนี้มีประชากร การเมือง ข้อตกลงทางการค้า และประชากรศาสตร์ที่หลากหลาย ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพของเศรษฐกิจและ GDP ของประเทศเหล่านั้น ในขณะที่ประเทศต่างๆ ใช้มาตรการเพื่อลดการทุจริต เปิดตลาด และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและเทคโนโลยีใหม่ๆ พวกเขาก็จะเห็น GDP ของพวกเขาเติบโตขึ้น เบลเยียมมีเศรษฐกิจโลกใหญ่เป็นอันดับ 25 เบลเยียมเป็นศูนย์กลางการค้าและการขนส่งที่มีเศรษฐกิจที่หลากหลาย โดยผสมผสานระหว่างบริการ การผลิต และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง

ในการคาดการณ์งบประมาณพื้นฐานของสำนักงานงบประมาณรัฐสภา การขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางอยู่ที่ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ในปีนี้ และการขาดดุลประจำปีในช่วงปี 2024-2033 โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 2.zero ล้านล้านดอลลาร์ การคาดการณ์เหล่านั้นซึ่งสรุปผลในวันที่ 9 มกราคม 2023 ได้รวมผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้ ณ วันนั้น และโดยทั่วไปสะท้อนถึงสมมติฐานที่ว่าจะไม่มีการออกกฎหมายใหม่ที่ส่งผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายหรือรายได้หลังจากนั้น เมื่อวัดเทียบกับขนาดเศรษฐกิจ การขาดดุลเท่ากับร้อยละ 5.four ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปี 2023 และการขาดดุลเฉลี่ย 6.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 ผลจากการขาดดุลดังกล่าว หนี้ของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นในแต่ละปีใน CBO การคาดการณ์เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 98 ของ GDP ในปีนี้ เป็นร้อยละ 118 ในปี 2576 (ดูตารางที่ 1-1) ความรู้สึกที่ตกต่ำในจีนยังคงท้าทายการเติบโตทั้งในประเทศและระดับโลก และปัญหาทางเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้นอาจรออยู่ข้างหน้าหากไม่ได้รับการสนับสนุนนโยบายที่สำคัญสำหรับผู้บริโภคและผู้ผลิต ในทำนองเดียวกัน ยุโรปยังคงมีภาระจากการบริโภคและกิจกรรมทางธุรกิจที่อ่อนแอลง โดยเฉพาะในเยอรมนี อย่างไรก็ตาม แนวโน้มของราคาพลังงานที่ลดลงและค่าจ้างที่แท้จริงที่เพิ่มขึ้นได้จุดประกายให้เกิดการมองโลกในแง่ดีสำหรับการปรับปรุงในอนาคต ในญี่ปุ่น การสิ้นสุดของอัตราดอกเบี้ยติดลบน่าจะเป็นแรงส่งท้ายที่แข็งแกร่งสำหรับกิจกรรมต่างๆ หลังจากที่ประเทศสามารถหลีกเลี่ยงภาวะถดถอยทางเทคนิคในปีที่แล้วได้อย่างหวุดหวิด ตลาดอื่นๆ เช่น เม็กซิโก อินเดีย และไต้หวัน ได้รับประโยชน์จากแนวโน้มเชิงบวกของโลก รวมถึงการกระจายห่วงโซ่อุปทานและการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับ AI ข้อมูลเศรษฐกิจจะเผยแพร่เป็นประจำ โดยทั่วไปจะเป็นรายสัปดาห์หรือรายเดือน และบางครั้งก็เป็นรายไตรมาส ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจบางอย่าง เช่น อัตราการว่างงานและอัตราการเติบโตของ GDP ได้รับการติดตามอย่างใกล้ชิดโดยผู้เข้าร่วมตลาด เนื่องจากช่วยในการประเมินภาวะเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้น ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจมากมายสามารถใช้เพื่อกำหนดสถานะของเศรษฐกิจหรือสภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงอัตราการว่างงาน ระดับของบัญชีเดินสะพัดและการเกินดุลหรือขาดดุลงบประมาณ อัตราการเติบโตของ GDP และอัตราเงินเฟ้อ ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทำให้ CBO ลดประมาณการรายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาลง sixty four พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 แต่ต้องเพิ่มสุทธิอีก 461 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 2 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 การลดลงของประมาณการของ CBO ในปี 2566 ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากมูลค่าสินทรัพย์ที่คาดการณ์ไว้ที่ลดลง ซึ่งลดการรับรู้กำไรจากเงินทุนที่คาดหวังและการกระจายจากเงินบำนาญและบัญชีเกษียณอายุส่วนบุคคล การคาดการณ์ค่าจ้างและเงินเดือนและรายได้ของเจ้าของในปี 2023 ก็ลดลงเช่นกัน รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่เพิ่มขึ้นในระยะยาวมีสาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้น 3 เปอร์เซ็นต์ของค่าจ้างและเงินเดือนที่คาดการณ์ไว้ในช่วงปี 2023–2032 เนื่องมาจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าที่คาดไว้

โปรแกรมบังคับอื่น ๆ การใช้จ่ายภาคบังคับอื่นๆ ซึ่งก็คือการใช้จ่ายภาคบังคับทั้งหมด นอกเหนือจากนั้นสำหรับประกันสังคมและโครงการดูแลสุขภาพที่สำคัญ คาดว่าจะลดลง 0.4 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2024 เหลือ 3.3 เปอร์เซ็นต์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดยังคงกระจายไป (การใช้จ่ายภาคบังคับอื่นๆ สูงสุดที่ 10.6 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2021) การใช้จ่ายดังกล่าวรวมถึงค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการสนับสนุนรายได้ (เช่น เงินชดเชยการว่างงานและ SNAP) โครงการเกษียณอายุของทหารและพลเรือน ผลประโยชน์ของทหารผ่านศึกส่วนใหญ่ และโครงการเกษตรกรรมที่สำคัญ เมื่อวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้จะยังคงเท่าเดิมในอีกหลายปีข้างหน้า เนื่องจากการเติบโตของค่าใช้จ่ายสำหรับการจ่ายดอกเบี้ยและการใช้จ่ายภาคบังคับได้รับการชดเชยส่วนหนึ่งด้วยการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดที่ลดลง ค่าใช้จ่ายและรายได้เท่ากับหรือสูงกว่าค่าเฉลี่ย 50 ปีในแต่ละปีในช่วงปี 2024–2033 ด้วยฤดูกาลผลประกอบการของไตรมาสที่สี่ในหนังสือ การเติบโตของรายได้ในปี 2566 ทรงตัวทรงตัวแม้จะมีกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยหนึ่งปีก็ตาม แม้ว่าผลลัพธ์เหล่านี้จะดูไม่สดใส แต่จริงๆ แล้วกลับเกินความคาดหมายเบื้องต้นเกี่ยวกับการหดตัวของกำไรเพียงเล็กน้อย กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งสนับสนุนรายได้ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการเติบโตของรายได้ เนื่องจากความแข็งแกร่งของผู้บริโภคและอำนาจในการกำหนดราคาช่วยเพิ่มยอดขาย อย่างไรก็ตาม อัตรากำไรขั้นต้นได้เบี่ยงเบนไปจากรายได้เนื่องจากค่าจ้างที่สูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อในต้นทุนวัตถุดิบ และความวุ่นวายทางภูมิรัฐศาสตร์ช่วยชดเชยการประหยัดต้นทุนบางส่วนจากการปรับกระบวนการทางเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงนี้เห็นได้ชัดเจนในไตรมาสที่สี่ เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นลดลงหลังจากการฟื้นตัวของไตรมาสที่สาม

แต่มาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆ เช่น การมีงานทำหรือการขาดดุลงบประมาณ มีผลกระทบต่อการรับรู้เศรษฐกิจของประชาชนมากกว่าการเงินในครัวเรือนของตนเอง ในขณะที่ 45% กล่าวว่าความพร้อมของงานมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แต่มีเพียงไม่กี่คน (28%) ที่บอกว่ามันมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเอง ในทำนองเดียวกัน คนอเมริกันมีแนวโน้มเป็นสองเท่าที่กล่าวว่าการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางส่งผลกระทบต่อมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ในขณะที่พวกเขากล่าวว่ามันมีผลกระทบสำคัญต่อการเงินในครัวเรือนของพวกเขา (32% เทียบกับ 16%) โดยทั่วไปแล้ว ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจสามารถแบ่งได้เป็นตัวบ่งชี้นำ บังเอิญ หรือล้าหลัง นั่นคืออธิบายถึงสภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน หรือสภาวะในอดีตที่ผ่านมา โดยทั่วไปแล้วนักเศรษฐศาสตร์จะสนใจตัวชี้วัดชั้นนำมากที่สุดเพื่อทำความเข้าใจว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรในอีกสามถึงหกเดือนข้างหน้า ตัวอย่างเช่น ตัวชี้วัด เช่น คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตและใบอนุญาตที่อยู่อาศัยใหม่ บ่งชี้ถึงจังหวะของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในอนาคต เนื่องจากเกี่ยวข้องกับอัตราผลผลิตการผลิตและการก่อสร้างที่อยู่อาศัย ภาวะเศรษฐกิจหมายถึงสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจในประเทศหรือภูมิภาค เงื่อนไขเหล่านี้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาตามวัฏจักรเศรษฐกิจและธุรกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจต้องผ่านช่วงการขยายตัวและการหดตัว ภาวะเศรษฐกิจจะถือว่าอยู่ในภาวะดีหรือเป็นบวกเมื่อเศรษฐกิจกำลังขยายตัว และจะถูกมองว่าเป็นผลลบหรือเป็นลบเมื่อเศรษฐกิจหดตัว ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ zero.8 สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ ninety เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้

วัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ค่าใช้จ่ายเกินค่าเฉลี่ย 50 ปีในแต่ละปีของระยะเวลาประมาณการ รายได้ลดลงเหลือค่าเฉลี่ย 50 ปีในปี 2568 แต่จะสูงกว่านั้นในปีต่อๆ ไป เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายภาษีตามกำหนด เมื่อ 10 ปีที่แล้ว อินเดียมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 10 ของโลก โดยมี GDP อยู่ที่ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ ณ ราคาตลาดปัจจุบัน ยกเว้นประเทศจีน ผลตอบแทนจากหุ้นที่แข็งแกร่งตั้งแต่ต้นปี 2566 ได้ผลักดันให้การประเมินมูลค่าสูงขึ้น แม้ว่าในแง่ที่แน่นอนและสัมพันธ์กับประวัติความเป็นมา ตลาดต่างประเทศยังคงดูมีราคาที่น่าดึงดูดเมื่อเทียบกับสหรัฐอเมริกา โดยรวมแล้ว การเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในการเติบโตของรายได้ในตลาดต่างประเทศ รวมกับการประเมินมูลค่าที่มีส่วนลด นำเสนอโอกาสที่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนในสหรัฐที่กำลังมองหา เพื่อกระจายไปต่างประเทศ หากการเติบโตทางเศรษฐกิจยังคงดำเนินต่อไปอย่างมั่นคงในปี 2024 กำไรก็ควรจะขยายออกไปให้ไกลกว่าบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในขณะที่ตลาดกำลังปรับตัวสูงขึ้น ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ แนวทางเชิงรุกสามารถช่วยระบุบริษัทที่มีรายได้คุณภาพสูงและการประเมินมูลค่าที่น่าสนใจซึ่งตลาดมองข้ามไป หลังจากที่ความหวังในการผ่อนคลายนโยบายเชิงรุกได้กระตุ้นให้ตลาดตราสารหนี้พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าประทับใจเมื่อปลายปีที่แล้ว ภาคส่วนต่างๆ ที่แสดงในสไลด์ที่ 31 เริ่มต้นได้ช้าลงในปี 2024 เนื่องจากข้อมูลทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวได้บังคับให้นักลงทุนต้องควบคุมความคาดหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ดังที่กล่าวไปแล้ว เนื่องจากความคาดหวังของตลาดและ Fed ในขณะนี้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ความผันผวนของตลาดตราสารหนี้ที่เลวร้ายที่สุดจึงมีแนวโน้มตามหลังเรา และอัตราผลตอบแทนในปัจจุบันก็ดูน่าดึงดูดมากขึ้น

คอลเลกชันกรณีศึกษาที่รวบรวมไว้ของเรานำเสนอเรื่องราวความสำเร็จของเศรษฐกิจหมุนเวียนจากทั่วโลก… เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ ในระบบเศรษฐกิจปัจจุบันของเรา เรานำวัสดุจากโลกมาสร้างผลิตภัณฑ์จากวัสดุเหล่านี้ และทิ้งเป็นขยะในที่สุด กระบวนการนี้เป็นเส้นตรง ในทางตรงกันข้าม ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม เราหยุดการผลิตขยะตั้งแต่แรก

2531 เปรม ติณสูลานนท์ ลาออกและรับช่วงต่อโดย ชาติชาย ชุณหะวัณ นายกรัฐมนตรีคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของไทยนับตั้งแต่ พ.ศ. ผู้ใหญ่ที่อายุมากที่สุดและอายุน้อยที่สุดในอเมริกาบางคนกำลังเผชิญกับแรงกดดันทางการเงินที่ไม่เหมือนใคร แรงกดดันเหล่านี้ถูกกำหนดให้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และเครื่องหมายทางเศรษฐกิจอื่นๆ ของประเทศในปีต่อๆ ไป ผู้นำบางคนกังวลว่าการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงไว้นานเกินไปจะทำให้การใช้จ่ายและการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจลดลงอย่างมาก สองสิ่งนี้มีศักยภาพที่จะทำให้ประเทศเข้าสู่ภาวะถดถอยได้ Q US Economic Forecast สำรวจสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางความท้าทาย เช่น การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนของนโยบายงบประมาณของรัฐบาลกลาง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น ความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มสูงขึ้นกับจีน สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่กำลังดำเนินอยู่ และความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ล้วนชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนและความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นต่อไปในปี 2024 แม้ว่าจนถึงขณะนี้ผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังมีจำกัด แต่ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่านั้นก็คือภาวะอุปทานชะงักของ สินค้าโภคภัณฑ์หรือสินค้าที่สำคัญ เช่น พลังงาน อาหาร เซมิคอนดักเตอร์ ที่ทำให้เกิดการหยุดชะงักของตลาดอย่างมีนัยสำคัญ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีหน้าอาจส่งผลกระทบมากกว่าวัฏจักรทางภูมิศาสตร์การเมืองล่าสุด เนื่องจากความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว การขาดดุลการคลังเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าเป็น 1.84 ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 7.4% ของ GDP ในปีงบประมาณ 2023 จาก 950 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 แม้ว่าการขยายการขาดดุลเต็มจำนวนในปีนี้จะไม่ถือเป็นมาตรการกระตุ้นในแง่คลาสสิก แต่ก็ชัดเจนว่ารัฐบาลกลางรับเข้ามา เงินสดน้อยกว่าที่ส่งออกไปมาก เมื่อพิจารณาถึงปี 2024 เราคาดว่าการขาดดุลของรัฐบาลกลางจะแคบลงเหลือเพียง 5.9% ของ GDP ที่ยังคงมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งสะท้อนถึงความตึงเครียดเล็กน้อยในด้านการใช้จ่าย ซึ่งชดเชยบางส่วนด้วยการใช้จ่ายดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับหนี้ภาครัฐ

สภาพภูมิอากาศที่เป็นมิตรต่อธุรกิจของโปแลนด์และนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่ดีทำให้โปแลนด์เป็นประเทศในสหภาพยุโรปเพียงประเทศเดียวที่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยหลังวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2551 อย่างไรก็ตาม โครงสร้างทางกฎหมายและกฎระเบียบที่ไม่มีประสิทธิภาพ รวมถึงจำนวนประชากรสูงวัยถือเป็นความท้าทายสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของโปแลนด์ในอนาคต เศรษฐกิจของอินโดนีเซียเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ การส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ ถ่านหินและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม นอกเหนือจากสินค้าเกษตรที่เหมาะสมสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม เช่น ยางและน้ำมันปาล์ม การขาดดุลงบประมาณของอินโดนีเซียในปี 2566 ตั้งเป้าไว้ที่ 2.81% ถึง 2.95% ของ GDP อย่างไรก็ตาม ความไม่เท่าเทียมกันในระดับภูมิภาค การขาดโครงสร้างพื้นฐาน และการทุจริตของรัฐบาลยังคงเป็นปัญหาสำหรับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตของอินโดนีเซีย ออสเตรเลียผสมผสานเศรษฐกิจภายในประเทศที่ค่อนข้างเปิดเข้ากับเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีที่กว้างขวางกับคู่ค้าทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สิ่งนี้ทำงานเพื่อประโยชน์ของออสเตรเลียที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และอุตสาหกรรมส่งออกทางการเกษตร อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลียยังเสี่ยงต่อการผันผวนของอุปสงค์สินค้าโภคภัณฑ์โลกและราคาพลังงาน (ถ่านหินและก๊าซธรรมชาติ) โลหะ (แร่เหล็กและทองคำ) และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร (ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวและแกะ) ความสัมพันธ์ทางการค้าเสรีของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าสามในสี่ของการส่งออกของแคนาดามุ่งหน้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาในแต่ละปี ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าแคนาดามีการพัฒนาไปในทิศทางคู่ขนานกับขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก สหรัฐอเมริกามีเศรษฐกิจที่ค่อนข้างเปิด อำนวยความสะดวกในการลงทุนทางธุรกิจที่ยืดหยุ่นและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในประเทศ เป็นมหาอำนาจทางภูมิรัฐศาสตร์ที่มีอิทธิพลของโลกและสามารถรักษาหนี้ต่างประเทศจำนวนมากในฐานะผู้ผลิตสกุลเงินสำรองหลักของโลก เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวัดจาก GDP ที่ระบุ ผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดของ GDP ดังกล่าวคือภาคบริการของเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการเงิน อสังหาริมทรัพย์ ประกันภัย บริการด้านวิชาชีพและธุรกิจ และการดูแลสุขภาพ

เมื่อดูการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา นักวิเคราะห์ของเราคาดว่าประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของประเทศเมื่อเทียบกับเศรษฐกิจหลักอื่น ๆ จะยังคงดำเนินต่อไปตลอดขอบเขตการคาดการณ์ของเรา การกระจายความเสี่ยงทางเศรษฐกิจทำให้เกิดความมั่นคงและความยืดหยุ่น ช่วยให้เศรษฐกิจเผชิญกับความท้าทายต่างๆ เช่น การชะลอตัวของเศรษฐกิจและวิกฤตการณ์ทั่วโลก อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่า “อัตราการเกิดที่ลดลงอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ ในอีกหกปีหรือประมาณนั้นจนถึงปี 2030 เมื่อจำนวนคนหนุ่มสาวจะลดลงอย่างรวดเร็ว จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะพลิกกลับแนวโน้มนี้” เขากล่าวว่ารัฐบาลตั้งใจที่จะดำเนินการ “ขั้นตอนที่ไม่เคยมีมาก่อน” เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งจะรวมถึงการดูแลเด็กที่ได้รับการปรับปรุง นายกรัฐมนตรีคิชิดะกล่าวว่านี่คือ “วิกฤตร้ายแรงที่สุด” ที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ ในที่สุด รัฐบาลได้คาดการณ์ว่า หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ จำนวนประชากรจะลดลง 30% ภายในปี 2513 โดย 40% ของประชากรมีอายุเกิน sixty five ปี รัฐบาลยังได้ประกาศเพิ่มการออกพันธบัตรเฉพาะกิจโดยรัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีที่แล้ว มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้รัฐบาลท้องถิ่นค่อยๆ แก้ไขปัญหาหนี้ก้อนใหญ่ซึ่งมาจากการขายที่ดิน แต่ปัญหาตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้ลดความสามารถของรัฐบาลท้องถิ่นในการสร้างรายได้จากการขายที่ดินลงอย่างมาก ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ รัฐบาลยังกล่าวอีกว่า การโอนของรัฐบาลกลางไปยังรัฐบาลท้องถิ่นจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 4.1% ในปีนี้จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ แบบสำรวจสถานประกอบการยังให้ข้อมูลรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงอีกด้วย ในเดือนกุมภาพันธ์ รายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้น four.3% จากปีก่อนหน้า ลดลงจาก four.5% ในเดือนมกราคม แต่เพิ่มขึ้นในอัตราเดียวกันกับในเดือนธันวาคมและพฤศจิกายน ที่สำคัญกว่านั้น รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงเพิ่มขึ้นเพียง zero.1% ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายเดือนที่ช้าที่สุดในรอบสองปี สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่แรงกดดันด้านค่าจ้างจะลดลง การสำรวจแยกครัวเรือนพบว่าอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจาก three.7% ในเดือนมกราคมเป็น three.9% ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งสูงที่สุดในรอบสองปี ข่าวดีก็คือ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกขยายตัวเพียง 0.5% ต่อปี ซึ่งช้าที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1930 อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดซึ่งทำให้การเดินทางหยุดชะงัก นับจากนี้ไป IEA คาดการณ์ว่าการใช้พลังงานสะอาดเพื่อผลิตไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก และการใช้ยานพาหนะไฟฟ้า (EV) จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพิ่มขึ้นจาก 24.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 เป็น 30.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2053 ในการคาดการณ์ของ CBO ต้นทุนดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นและการเติบโตของการใช้จ่ายในโครงการดูแลสุขภาพที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Medicare และประกันสังคมเป็นแรงผลักดันสำคัญของการเพิ่มขึ้นดังกล่าว ค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่ดอกเบี้ย ซึ่งก็คือการใช้จ่ายทั้งหมดนอกเหนือจากค่าใช้จ่ายสุทธิเพื่อดอกเบี้ย คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจาก 21.three เปอร์เซ็นต์ของ GDP เป็น 23.0 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาดังกล่าว การใช้จ่ายภาคบังคับเพิ่มขึ้นจาก 15.3 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 เป็น 17.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2053 การใช้จ่ายตามที่เห็นสมควรโดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP คาดว่าจะลดลงตั้งแต่ปี 2033 ถึง 2037 และคาดว่าจะคงที่หลังจากนั้น ระบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจึงไม่ได้รับการจัดทำดัชนีสำหรับการเติบโตที่แท้จริง (นั่นคือ การเติบโตที่เกินกว่าอัตราเงินเฟ้อ) แต่จะมีการจัดทำดัชนีบางส่วนสำหรับอัตราเงินเฟ้อ และการจัดทำดัชนีจะเกิดขึ้นพร้อมกับความล่าช้า ฟีเจอร์เหล่านั้นของระบบร่วมกันทำให้รายได้ต่อปีที่คาดการณ์ซึ่งวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP เพิ่มขึ้น 0.5 จุดในช่วงปี 2024 ถึง 2033 ในปี 2022 รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดามีมูลค่ารวม 2.6 ล้านล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 10.5 ของ GDP ซึ่งเป็นรายรับที่สูงที่สุดซึ่งสัมพันธ์กับขนาดของเศรษฐกิจนับตั้งแต่การแก้ไขครั้งที่ sixteen ที่ให้อำนาจรัฐบาลกลางในการจัดเก็บภาษีเงินได้ได้รับการรับรองในปี 1913 ภายใต้ กฎหมายปัจจุบัน รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาคาดว่าจะลดลงในปีนี้เหลือ 2.5 ล้านล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 9.6 ของ GDP ซึ่งยังสูงกว่าร้อยละ 8.zero ของ GDP โดยเฉลี่ยในช่วงห้าทศวรรษที่ผ่านมา (ดูรูปที่ 1-5)

ภาคเกษตรกรรมของสหรัฐอเมริกาขยายขอบเขตไปไกลกว่าธุรกิจฟาร์มโดยครอบคลุมถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟาร์มหลายประเภท เกษตรกรรม อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมีส่วนคิดเป็นร้อยละ 5.5 ให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐอเมริกา และจัดหาการจ้างงานร้อยละ 10.four ของสหรัฐ ค่าใช้จ่ายด้านอาหารของชาวอเมริกันคิดเป็นร้อยละ 12.8 ของงบประมาณครัวเรือนโดยเฉลี่ย ในบรรดาค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในโครงการฟาร์มและอาหาร ความช่วยเหลือด้านโภชนาการมีมากกว่าโครงการอื่นๆ มาก ในบัญชีความมั่งคั่งของประเทศ สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะให้ข้อมูลที่เลือกสรรเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่ไม่ใช่ทางการเงินของเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะหุ้นของสินทรัพย์ถาวรและหุ้นสินค้าคงทนของผู้บริโภคในครัวเรือน ในขณะที่สินทรัพย์ทางการเงินถูกกำหนดโดย Deutsche Bundesbank เอกสารเผยแพร่ที่ออกร่วมกับงบดุลของ Deutsche Bundesbank สำหรับภาคสถาบันและเศรษฐกิจรวมนั้นเผยแพร่ในเดือนธันวาคม 2019 สำหรับข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการคำนวณสต็อกของสินทรัพย์ถาวร โปรดดูเอกสารการวัดสต็อกทุนในเยอรมนี นอกจากนี้ เพื่อเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ย เฟดยังส่งสัญญาณว่าพวกเขาวางแผนที่จะชะลอการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างเข้มงวดในเร็วๆ นี้ สิ่งนี้น่าจะทำให้ Fed มีจำนวนการถือครองคลังมากขึ้นก่อนที่จะเกิดการระบาดใหญ่เป็นระยะเวลานาน ซึ่งจะช่วยรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ลดลง ด้วยความคาดหวังของตลาดและการส่งข้อความของ Fed ที่สอดคล้องกันอย่างมาก อาจต้องใช้การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแนวโน้มเศรษฐกิจเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วของอัตราดอกเบี้ยระยะยาวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ความพยายามในการบรรเทาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมีศักยภาพที่จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ภาคการดูแลเด็กสูญเสียงานหลายแสนตำแหน่งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และเกือบ 40,000 ตำแหน่งในจำนวนนั้นยังไม่ได้รับการจัดตั้งขึ้นใหม่ มีรายงานว่าระบบนิเวศที่สร้างสรรค์ของแพลตฟอร์มสร้างรายได้ 35 พันล้านดอลลาร์ให้กับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2565 และคิดเป็นตำแหน่งงานเต็มเวลา 390,000 ตำแหน่ง นั่นเป็นไปตาม Oxford Economics นอกจากนี้ การศึกษาพบว่า sixty three ประเทศมีความเสี่ยงที่จะถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือภายในปี 2573 อันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภายในปี 2100 นักวิจัยคาดการณ์ว่า eighty ประเทศจะมีการปรับลดระดับเฉลี่ยที่ 2.48 ระดับ

นั่นทำให้เรามีราคาบริการหลักไม่รวมที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นมาตรการที่จับตามองอย่างใกล้ชิดโดย Fed เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับตลาดแรงงาน ดังที่เราแสดงบนสไลด์ด้านขวาของสไลด์ 27 ความคืบหน้าที่นี่ได้หยุดชะงักในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เนื่องมาจาก “บริการขนส่ง” ซึ่งยังคงเพิ่มขึ้นเนื่องจากสิ่งต่างๆ เช่น ค่าประกันภัยรถยนต์และค่าซ่อม อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการโรลโอเวอร์ของราคารถยนต์และราคารถยนต์ถูกป้อนผ่านข้อมูล ความกดดันที่นี่น่าจะผ่อนคลายลงอย่างมาก สิ่งนี้ควบคู่ไปกับการเติบโตของค่าจ้างที่พอเหมาะควรส่งผลให้ราคาบริการมีแนวโน้มลดลงจนถึงสิ้นปี เนื่องจากนักลงทุนปรับตัวตามแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยน้อยลง อัตราดอกเบี้ยระยะยาวจึงขยับสูงขึ้นในช่วงไตรมาสแรก อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นดูเหมือนจะไม่ได้รับการแก้ไข โดยสร้างจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลโดยหุ้นที่ใหญ่ที่สุดยังคงเป็นผู้นำ ในปีหน้า ปัจจัยพื้นฐานที่น่าสนใจนอกเหนือจากหุ้นที่ใหญ่ที่สุดน่าจะสนับสนุนผลการดำเนินงานของตลาดตราสารทุนในวงกว้าง ในขณะที่ตราสารหนี้ควรมีบทบาทแบบดั้งเดิมในการสร้างรายได้และการกระจายความเสี่ยง นอกเหนือจากสินทรัพย์สาธารณะแล้ว ทางเลือกอื่นยังคงเสนอให้นักลงทุนปรับปรุงผลการดำเนินงานของพอร์ตโฟลิโอผ่านอัลฟ่า การกระจายความเสี่ยง และรายได้ จำนวนผู้ว่างงานในเยอรมนีเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยประมาณ eight,000 ถึง 2.814 ล้านคนในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม จำนวนนี้มีจำนวนมากกว่าเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่แล้วถึง 194,000 คน อัตราการว่างงานอยู่ที่ 6.1% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ในทางกลับกันในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ยังคงอยู่ที่ 5.7% สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอกำลังบั่นทอนตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งโดยรวม การว่างงานและการทำงานต่ำกว่าเกณฑ์กำลังเพิ่มขึ้นและความต้องการแรงงานลดลง ธนาคารกลางสหรัฐมีความกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร การวิจัยจากธนาคารกลางริชมอนด์ประเมินว่า หากประเทศยังคงปล่อยก๊าซเรือนกระจกในอัตราที่สูง การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอาจลดอัตราการเติบโตของ GDP ต่อปีได้มากถึงหนึ่งในสามของค่าเฉลี่ยในอดีต ผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ เพียง 19% ให้คะแนนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันว่าดีเยี่ยมหรือดี ขณะที่ 46% ระบุว่าสภาวะเศรษฐกิจเป็นเพียงความยุติธรรม และ 35% ระบุว่าเศรษฐกิจไม่ดี มุมมองของสาธารณชนต่อเศรษฐกิจค่อนข้างต่ำนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในปี 2020 การผลักดันแนวโน้มความเชื่อมั่นที่สูงขึ้นนั้นเป็นจุดแข็งอย่างต่อเนื่องในตลาดแรงงานควบคู่ไปกับการบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ กระทรวงแรงงานรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่าผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเบื้องต้นรายสัปดาห์ลดลงเหลือ 187,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 อัตราการว่างงานอยู่ที่ 3.7% อยู่ในระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด

Gallup ถ่วงน้ำหนักตัวอย่างที่ได้รับเพื่อแก้ไขการไม่ตอบสนอง การปรับเปลี่ยนการไม่ตอบสนองเกิดขึ้นโดยการปรับกลุ่มตัวอย่างให้ตรงกับข้อมูลประชากรของประเทศ ได้แก่ เพศ อายุ เชื้อชาติ ชาติพันธุ์ฮิสแปนิก การศึกษา และภูมิภาค เป้าหมายการถ่วงน้ำหนักทางประชากรอิงตามตัวเลขการสำรวจประชากรปัจจุบันล่าสุดสำหรับประชากรสหรัฐฯ ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ผลลัพธ์สำหรับคำถามเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงขึ้นนั้นมาจากการสำรวจบนเว็บที่จัดการด้วยตนเอง ซึ่งดำเนินการระหว่างวันที่ 2-16 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ 3,264 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นสมาชิกของ Gallup Panel Gallup ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามความน่าจะเป็นเพื่อรับสมัครสมาชิกกลุ่มวิจัย ตัวอย่างผู้ใหญ่ระดับชาติแต่ละกลุ่มประกอบด้วยโควต้าขั้นต่ำของผู้ตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์มือถือ 80% และผู้ตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์บ้าน 20% พร้อมโควต้าขั้นต่ำเพิ่มเติมตามโซนเวลาภายในภูมิภาค หมายเลขโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือจะถูกเลือกโดยใช้วิธีการโทรเลขสุ่ม อย่างไรก็ตาม มุมมองต่อเศรษฐกิจส่วนใหญ่ยังคงเป็นเชิงลบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่พรรครีพับลิกันและกลุ่มอิสระ ซึ่งอาจสร้างปัญหาให้กับไบเดนในขณะที่เขาพยายามหาเสียงเลือกตั้งใหม่

อัตราราคาสินค้าและบริการที่สูงขึ้นได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ตามดัชนีราคาผู้บริโภค รวมถึงต้นทุนที่อยู่อาศัยของผู้ครอบครอง (CPIH) ในส่วนของอัตราเงินเฟ้อ สำนักงานสถิติแรงงานรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าการเติบโตของราคายังคงชะลอตัว และการสำรวจความเชื่อมั่นแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ คาดหวังว่าแนวโน้มจะยังคงดำเนินต่อไป การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยในอีก 12 เดือนข้างหน้าแตะระดับต่ำสุดที่บันทึกไว้นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 เฟดนิวยอร์กกล่าว เช่นเดียวกับการอ่านครั้งก่อนๆ รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับราคาที่สูงเนื่องจากความยากลำบากมีความแตกต่างกันอย่างมากโดยพิจารณาจากรายได้ต่อปีของครัวเรือน ผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้น้อย (76%) มีแนวโน้มมากกว่าผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลาง (64%) และครัวเรือนที่มีรายได้สูงกว่า (54%) ที่จะกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาทำให้พวกเขาลำบาก อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างของรายได้จะยิ่งเด่นชัดมากขึ้นเมื่อพิจารณาจากผู้ที่กล่าวว่าผลกระทบรุนแรง ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย (30%) มีแนวโน้มเป็นสามเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง (10%) และเกือบสองเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง (16%) ที่จะระบุว่าราคาที่สูงถือเป็นความยากลำบากขั้นรุนแรง

ในการคาดการณ์ของ CBO ระดับการออมสะสมที่สูงขึ้นยังคงส่งผลต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค การออมส่วนบุคคลพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงในช่วงที่เกิดโรคระบาด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการสนับสนุนทางการเงินที่รัฐบาลมอบให้ครัวเรือนมากกว่าชดเชยรายได้การจ้างงานที่ลดลง แต่ยังเป็นเพราะครัวเรือนลดรายจ่ายลงด้วย สต็อกเงินออมส่วนเกินพุ่งถึงจุดสูงสุดในช่วงปลายปี 2564 และผู้บริโภคใช้จ่ายลดลง แม้ว่าสต็อกรวมของการออมส่วนเกินจะมีจำนวนมาก แต่หลักฐานในช่วงกลางปี ​​2022 แสดงให้เห็นว่าส่วนใหญ่ถือครองโดยผู้ที่มีรายได้สูงสุด ซึ่งมีแนวโน้มจะบริโภคเงินออมเพิ่มเติมใดๆ น้อยลง8 ความเชื่อมั่นที่ลดลงของผู้บริโภคเนื่องจากการว่างงานที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้การใช้จ่าย- เงินออมลดลง CBO คาดการณ์ว่าภายในสิ้นปี 2568 ประมาณครึ่งหนึ่งของสต็อกที่ประหยัดส่วนเกินสูงสุดจะยังคงอยู่ ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของผลผลิตจะหยุดลงในปี 2566 เพื่อตอบสนองต่ออัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2565 จากนั้น เมื่ออัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ธนาคารกลางสหรัฐสามารถลดช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจึงฟื้นตัวขึ้น นำโดยภาคเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย ในการคาดการณ์ของ CBO การขาดดุลของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 6.9 ของ GDP ในปี 2576 เป็นร้อยละ 11.2 ของ GDP ในปี 2596 การเติบโตของการขาดดุลโดยรวมนั้นส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของต้นทุนดอกเบี้ยและการใช้จ่ายใน Medicare การขาดดุลหลัก ซึ่งก็คือการขาดดุลโดยไม่รวมค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ย เติบโตน้อยกว่าการขาดดุลทั้งหมดอย่างมาก โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ three.2 ของ GDP ในปี 2576 เป็นร้อยละ three.9 ในปี 2596

พระราชบัญญัติควบคุมการขาดดุลกำหนดให้ CBO ต้องสร้างประมาณการพื้นฐานสำหรับการใช้จ่ายภาคบังคับส่วนใหญ่ที่มีอยู่ภายใต้สมมติฐานว่ากฎหมายปัจจุบันยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้น การคาดการณ์พื้นฐานของ CBO เกี่ยวกับการใช้จ่ายภาคบังคับจึงสะท้อนถึงผลกระทบโดยประมาณของการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ การเติบโตของจำนวนผู้รับผลประโยชน์จากโปรแกรมบังคับบางโปรแกรม และปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับต้นทุนของโปรแกรมเหล่านั้น การคาดการณ์ยังรวมเอาชุดของการลดทรัพยากรงบประมาณแบบทั่วถึง (เรียกว่าการอายัดทรัพย์สิน) ที่จำเป็นภายใต้กฎหมายปัจจุบันสำหรับโครงการบังคับบางโปรแกรม หากกฎหมายปัจจุบันโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง หลังจากปี 2033 การขาดดุลจะยังคงเติบโตตามขนาดของเศรษฐกิจ โดยคงการวัดหนี้เป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ในวิถีขาขึ้น การขาดดุลงบประมาณจำนวนมากเหล่านั้นจะเกิดขึ้นเนื่องจากการใช้จ่าย—โดยเฉพาะอย่างยิ่งดอกเบี้ยหนี้ของรัฐบาลกลางและสำหรับ Medicare—จะเติบโตอย่างต่อเนื่องและรายได้จะไม่ก้าวทัน การขาดดุลในการคาดการณ์ปัจจุบันของ CBO นั้นมากกว่าการคาดการณ์พื้นฐานก่อนหน้าของหน่วยงานในปี 2022 ถึง 2032 ซึ่งเผยแพร่ในเดือนพฤษภาคม 2022 อย่างมาก ขณะนี้การขาดแคลนงบประมาณในปี 2023 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 426 พันล้านดอลลาร์ และการขาดดุลสะสมสำหรับปี 2023 –2032 มากกว่า three.1 ล้านล้านดอลลาร์—มากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การเพิ่มขึ้นนี้เกิดจากการออกกฎหมายใหม่ การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของหน่วยงาน และการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ (ดูภาคผนวก A) CBO คาดการณ์การขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางที่ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 (การขาดดุลและการใช้จ่ายได้รับการปรับปรุงเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาของการชำระเงินบางอย่าง ซึ่งวันที่ 1 ตุลาคมตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์) ในการคาดการณ์ของหน่วยงาน การขาดดุลโดยทั่วไปจะเพิ่มขึ้น ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า การขาดแคลนในปี 2576 อยู่ที่ 2.7 ล้านล้านดอลลาร์ การขาดดุลคิดเป็นร้อยละ 5.three ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปี 2566 เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 6.1 ของ GDP ในปี 2567 และ 2568 จากนั้นลดลงในสองปีต่อจากนี้ หลังจากปี 2027 การขาดดุลเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยแตะร้อยละ 6.9 ของ GDP ในปี 2033 ซึ่งเป็นระดับที่เกินเพียงห้าเท่านับตั้งแต่ปี 1946 (ดูบทที่ 1) ผู้บริโภคมีความแข็งแกร่งที่น่าประทับใจ โดยได้รับแรงหนุนจากตลาดแรงงานที่ตึงตัว กล่าวคือมีสัญญาณของความเครียดเกิดขึ้น ในขณะที่สินเชื่อหมุนเวียนเป็นส่วนแบ่งรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งไม่ได้แสดงสัญญาณเตือนใดๆ แต่การผิดนัดชำระสินเชื่อรถยนต์และบัตรเครดิตได้เพิ่มสูงขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดโรคระบาด โดยมีแนวโน้มการผิดนัดชำระสินเชื่อนักเรียนตามมา เนื่องจากตลาดแรงงานที่ยังคงตึงตัวและค่าจ้างที่แท้จริงที่เพิ่มขึ้นช่วยชดเชยการออมส่วนเกินและเงื่อนไขสินเชื่อที่เข้มงวดมากขึ้น ผู้บริโภคจึงควรใช้จ่ายต่อไปในระดับปานกลางมากขึ้นในปีนี้ ในช่วงเวลาของการเข้าซื้อกิจการ Pirelli ของ ChemChina นายกรัฐมนตรีอิตาลี Matteo Renzi ไม่ได้นิ่งเงียบเกี่ยวกับข้อตกลงนี้อย่างไม่เคยมีมาก่อน รัฐบาลอิตาลีไม่ได้ส่งเสียงกีดกันทางการค้าต่อการเข้าซื้อกิจการของ ChemChina ข้อตกลงดังกล่าวทำให้ผู้นำธุรกิจชาวอิตาลีบางราย รวมถึง Marco Tronchetti Provera ซีอีโอของ Pirelli ล็อบบี้รัฐบาลอิตาลี และกำหนดทิศทางนโยบายต่างประเทศของอิตาลีไปสู่ทิศทางที่สนับสนุนจีน การวิ่งเต้นอาจโน้มน้าวให้นายกรัฐมนตรีอิตาลี จูเซปเป คอนเต ลงนามข้อตกลงเบื้องต้นเพื่อให้อิตาลีเข้าร่วม BRI ในระหว่างการเยือนของประธานาธิบดี Xi ในเดือนมีนาคม 2019 อิตาลีเป็นประเทศแรกและเพียงประเทศเดียว G7 ที่ลงนามเพื่อสนับสนุน BRI .

การปฏิวัติอุตสาหกรรมยุติกับดักของมัลธัสเซียน ซึ่งรายได้ถูกกำหนดโดยขนาดของประชากร ทำให้ประเทศสามารถละทิ้งความยากจนอย่างน่าสังเวชไว้เบื้องหลังได้ สินค้าและบริการที่เราทุกคนต้องการไม่ได้อยู่แค่ตรงนั้นเท่านั้น แต่ยังต้องผลิตอีกด้วย และการเติบโตหมายความว่าคุณภาพและปริมาณจะเพิ่มขึ้น แน่นอนว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจไม่ได้สะท้อนถึงทุกสิ่งที่เราให้ความสำคัญ ในโลกของเราในข้อมูล เรามีมาตรการหลายพันรายการที่พยายามรวบรวมมิติต่างๆ มากมายเหล่านี้ ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ เช่น ความหลากหลายทางชีวภาพ มลพิษ การใช้เวลา สิทธิมนุษยชน และประชาธิปไตย ประวัติศาสตร์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจจึงเป็นประวัติศาสตร์ของการที่สังคมละทิ้งความยากจนอย่างกว้างขวางไว้เบื้องหลัง ในประเทศต่างๆ ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมาก ปัจจุบันมีเพียงไม่กี่คนที่ไม่มีอาหาร เกือบทั้งหมดสามารถเข้าถึงการศึกษา และผู้ปกครองแทบจะไม่ต้องทนทุกข์กับการสูญเสียลูก ผลงานของนักประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่านี่ไม่ใช่กรณีในอดีต การเติบโตทางเศรษฐกิจหมายถึงการเพิ่มปริมาณหรือคุณภาพของสินค้าและบริการจำนวนมากที่ผู้คนผลิต หัวข้อนี้แสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนด้านอาหารจะช่วยให้ผู้คนและธรรมชาติเจริญเติบโตได้อย่างไร

ภาษีเงินได้นิติบุคคล CBO เพิ่มประมาณการรายได้ภาษีเงินได้นิติบุคคลในปี 2023 ขึ้น 9 พันล้าน (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) และเพิ่มการคาดการณ์รายได้ดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 191 พันล้าน (หรือ four เปอร์เซ็นต์) การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของการคาดการณ์ของ CBO เกี่ยวกับ GDP ที่ระบุในทศวรรษหน้า รวมถึงการแก้ไขที่เพิ่มขึ้นในการคาดการณ์ของหน่วยงานเกี่ยวกับผลกำไรขององค์กรในประเทศ ซึ่งคิดเป็นฐานภาษีเงินได้นิติบุคคลส่วนใหญ่ การรวมผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้เมื่อเร็วๆ นี้เข้ากับการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ทำให้ค่าใช้จ่ายในปี 2023 เพิ่มขึ้น 43 พันล้าน (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) และเพิ่มค่าใช้จ่ายในช่วงปี 2023–2032 1.5 ล้านล้าน (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมครึ่งหนึ่งเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการบังคับ และหนึ่งในสามสำหรับโครงการที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ส่วนที่เหลือคือค่าใช้จ่ายสุทธิที่เพิ่มขึ้นสำหรับดอกเบี้ย ซึ่งเกิดจากการกู้ยืมของรัฐบาลกลางเพิ่มเติมเพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับการขาดดุลที่มากขึ้นอันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงทางกฎหมาย สำนักงานงบประมาณรัฐสภาประมาณการว่าหากไม่มีการออกกฎหมายใหม่ที่ส่งผลต่อการใช้จ่ายและรายได้ การขาดดุลงบประมาณสำหรับปีงบประมาณ 2023 จะมีมูลค่ารวม 1.four ล้านล้านดอลลาร์ จำนวนเงินดังกล่าวมีมูลค่า zero.four ล้านล้านดอลลาร์ (หรือ 43 เปอร์เซ็นต์) ซึ่งมากกว่าการขาดดุล 1.zero ล้านล้านดอลลาร์ที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ในเดือนพฤษภาคม 2022 เมื่ออัปเดตการคาดการณ์งบประมาณพื้นฐานครั้งล่าสุด1 นับตั้งแต่นั้นมา CBO ได้เพิ่มประมาณการค่าใช้จ่ายในปี 2023 อีก zero.3 ล้านล้านดอลลาร์ (หรือ 6 เปอร์เซ็นต์) และลดการคาดการณ์รายได้ในปี 2023 ลง 0.1 ล้านล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) กฎหมายที่ประกาศใช้ตั้งแต่ CBO เตรียมการคาดการณ์งบประมาณในเดือนพฤษภาคม 2022 จะเพิ่มการขาดดุลของรัฐบาลกลาง ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการชำระหนี้ 1.3 ล้านล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2032 CBO ประมาณการ การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่นั้นจะเกิดขึ้นหลังปี 2024 และมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO เนื่องจากผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นนั้นคาดว่าจะได้รับการคาดหวังและชดเชยผ่านนโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้นโดยธนาคารกลางสหรัฐมากกว่าที่จะเกิดขึ้นเป็นอย่างอื่น ดูภาคผนวก A ในรายงานนี้

อย่างไรก็ตาม มีผู้ว่างงานน้อยกว่า 1 คนต่องานเปิดทุกงานตลอดปี 2566 อัตราส่วนนี้ต่ำกว่าปีอื่นๆ ก่อนเกิดโรคระบาดซึ่งมีข้อมูล เรากำลังดำเนินการเพิ่มข้อมูลในระดับรัฐและท้องถิ่น ลงทะเบียนในรายชื่ออีเมลของเราที่นี่ เพื่อเป็นคนแรกที่รู้ว่าจะพร้อมให้บริการเมื่อใด เราเพิ่มข้อมูลบ่อยครั้งและเราสนใจในสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน หากคุณมีคำแนะนำเฉพาะเจาะจง คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ [ป้องกันอีเมล] เพื่อตอบสนองต่อการประกาศของ Fed นักลงทุนจำนวนมากมีทัศนคติในแง่ดีเล็กน้อย ราคาหุ้นสูงขึ้น อัตราผลตอบแทนพันธบัตรลดลง และมูลค่าของเงินดอลลาร์ลดลง

ความเสี่ยงด้านลบต่อการเติบโตในกลุ่มประเทศสำคัญส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แหล่งที่มาที่ใหญ่ที่สุดยังคงเป็นยุโรปและที่นี่โดยเฉพาะกลุ่มยูโร มันใกล้เคียงกับขอบเขตการเติบโต 0% มากที่สุด และความพ่ายแพ้อีกเล็กน้อยอาจขยายและทำให้ภาวะเศรษฐกิจถดถอยรุนแรงขึ้นในบล็อกสกุลเงินเดียว อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นมากกว่าการชดเชยด้วยการปรับปรุงการคาดการณ์การเติบโตของสหรัฐอเมริกา จีน และอินเดีย ซึ่งน่าจะส่งผลเชิงบวกต่อเศรษฐกิจส่วนใหญ่ของโลก เรายังคงคาดการณ์การชะลอตัวในสหรัฐอเมริกาในช่วงสองไตรมาสกลางของปี 2024 แต่เราไม่ได้คาดการณ์ว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยอีกต่อไป และการอัปเดตล่าสุดยังช่วยลดความรุนแรงของการชะลอตัวที่เราคาดไว้อีกด้วย ญี่ปุ่นปรับประมาณการการเติบโตของ GDP ในไตรมาสที่สี่จาก -0.4% ต่อปี ซึ่งหมายความว่าญี่ปุ่นประสบภาวะเศรษฐกิจถดถอยในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 เป็น 0.4% เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะถดถอย การเติบโตที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 มีส่วนสำคัญที่ทำให้อัตราการเติบโต 1.9% ตลอดทั้งปีปฏิทิน การคาดการณ์ในปี 2024 ที่ 1% ของเราบ่งชี้ถึงการชะลอตัว แต่เรากลับมองหาการฟื้นตัวในวิถีการเติบโตรายไตรมาสจากแผงชั่วคราวในครึ่งหลังของปี 2023 แทน อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังยังขึ้นอยู่กับอุปสงค์ของเงินดอลลาร์ด้วย ความต้องการที่สูงทำให้เกิดแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนที่ลดลง เมื่อเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว นักลงทุนอาจต้องการการลงทุนที่ปลอดภัยเป็นพิเศษน้อยลง ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนและอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น เฟดพยายามรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ต่ำเพื่อทำให้การกู้ยืมเงินถูกลง และส่งเสริมการใช้จ่ายของผู้บริโภคและธุรกิจ เริ่มดำเนินโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อีกครั้ง และในไม่ช้าก็ขยายการซื้อ QE เป็นจำนวนไม่จำกัด ในเดือนมีนาคม 2020 Federal Reserve ประกาศว่าจะซื้อ 500 พันล้านดอลลาร์ในคลังสหรัฐ และ 200 พันล้านดอลลาร์ในหลักทรัพย์ค้ำประกันด้วย ตำแหน่งงานด้านความช่วยเหลือด้านสุขภาพและสังคมคาดว่าจะเติบโตเป็น three.3 ล้านตำแหน่งงานตลอดทศวรรษนี้ และแตะ 23.1 ล้านตำแหน่งภายในปี 2573 นอกจากนี้ BLS ยังคาดการณ์การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมการพักผ่อนและการบริการ เนื่องจากธุรกิจต่างๆ ชดเชยการสูญเสียพื้นที่ระหว่างการแพร่ระบาด การคาดการณ์ BLS ปี 2020 ถึง 2030 รวมถึงผลกระทบของการแพร่ระบาดต่อการจ้างงาน และการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างต่อเศรษฐกิจเนื่องจากประชากรสูงวัย

องค์ประกอบที่สำคัญประการหนึ่งของการบริการคือที่พักพิง (ที่อยู่อาศัย) ราคาสถานสงเคราะห์เพิ่มขึ้น 5.7% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.4% จากเดือนก่อนหน้า มีแนวโน้มว่าอัตราเงินเฟ้อด้านที่พักพิงจะลดลงในช่วงหลายเดือนข้างหน้าโดยพิจารณาจากแนวโน้มราคาบ้าน เมื่อที่พักพิงถูกแยกออกจาก CPI ราคาก็เพิ่มขึ้นเพียง 1.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมาย 2% ของ Fed ดังนั้นที่พักพิงจึงเป็นปัญหาประการหนึ่ง ในที่สุด ยอดค้าปลีกของจีนเพิ่มขึ้น 5.5% ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ลดลงจาก 7.4% ในเดือนธันวาคม และเป็นอัตราการเติบโตที่ช้าที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2023 การเติบโตที่แข็งแกร่งนั้นพบได้จากอุปกรณ์สื่อสาร (เพิ่มขึ้น sixteen.2%) และรถยนต์ (เพิ่มขึ้น eight.7%) ในทางกลับกัน การเติบโตอยู่ในระดับปานกลางหรือติดลบในหมวดอื่นๆ ตัวอย่างเช่น การใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 1.9% สำหรับเสื้อผ้า และเพิ่มขึ้น 2.1% สำหรับวัสดุก่อสร้าง การใช้จ่ายลดลง 0.7% สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล การใช้จ่ายด้านการค้าปลีกได้รับผลกระทบส่วนหนึ่งจากราคาอสังหาริมทรัพย์ที่ลดลง ซึ่งกระตุ้นให้ครัวเรือนออมเงินมากขึ้น การคาดการณ์ล่าสุดของเราสำหรับเยอรมนี ยูโรโซน และเศรษฐกิจโลก รวมถึงความเห็นในปัจจุบันเกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและเศรษฐกิจมหภาคสำหรับพื้นที่เศรษฐกิจต่างๆ บริษัทจีนเคยสามารถร่วมมือกับบริษัทตะวันตกได้ Huawei ซึ่งเป็นบริษัท 5G ของจีน สามารถพัฒนาระบบกล้อง [สมาร์ทโฟน] ร่วมกับบริษัทเยอรมัน และสามารถพัฒนาการออกแบบชิปโดยร่วมมือกับบริษัทออกแบบชิปในอเมริกา และสามารถร่วมมือกับผู้ผลิตชิปสัญชาติไต้หวัน TSMC เพื่อผลิตสิ่งนี้ได้

ประกันสุขภาพ ค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicaid ยังได้รับผลกระทบจากกฎหมายอื่นนอกเหนือจากพระราชบัญญัติกระทบยอดปี 2022 ผลกระทบของกฎหมายเหล่านั้นทำให้ CBO ลดการคาดการณ์ค่าใช้จ่าย Medicaid ในปี 2023 ลง thirteen พันล้านดอลลาร์และ eight พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023-2032 อัตราการว่างงานที่ไม่ใช่วัฏจักรคืออัตราการว่างงานที่เกิดจากทุกแหล่ง ยกเว้นความผันผวนของอุปสงค์รวม อัตราส่วนของผลผลิตที่เป็นไปได้ต่อจำนวนชั่วโมงการทำงานที่เป็นไปได้ในภาคธุรกิจนอกภาคเกษตรกรรม นอกจากนี้ CBO คาดการณ์ว่า Federal Reserve จะยังคงลดขนาดของงบดุลจนถึงปี 2026 หลังจากนั้น Federal Reserve คาดว่าจะซื้อหลักทรัพย์กระทรวงการคลังเพียงพอที่จะรักษาทุนสำรองให้คงที่โดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP

ในช่วงปี 2025-2027 อัตราเงินเฟ้อ PCE จะค่อยๆ ลดลงสู่เป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่ร้อยละ 2 ตามการคาดการณ์ของ CBO การลดลงดังกล่าวมีสาเหตุมาจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลง และการดำเนินการของธนาคารกลางสหรัฐได้เริ่มดำเนินการแล้ว เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อโดยการลดความสะดวกสบายทางการเงิน การกระทำเหล่านั้นส่งผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อโดยการลดความต้องการสินค้าและบริการ และโดยการเพิ่มอัตราการว่างงาน ซึ่งหน่วยงานคาดว่าจะคงอยู่เหนืออัตราการว่างงานที่ไม่ใช่วัฏจักรในช่วงเวลานั้น12 ผลกระทบต่ออัตราการว่างงานจะสร้างแรงกดดันต่อทั้งค่าจ้างและ อัตราเงินเฟ้อราคาเนื่องจากอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้นจะลดอำนาจการต่อรองเพื่อให้ได้ค่าจ้างที่สูงขึ้นและอำนาจการใช้จ่ายของครัวเรือน CBO คาดว่าการหยุดชะงักในการจัดหาสินค้าและบริการเมื่อเร็วๆ นี้ รวมถึงผลกระทบหลายประการของกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดต่ออุปสงค์สินค้าและบริการ จะยังคงจางหายไป ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราเงินเฟ้อจะลดลงในปี 2023 แต่ยังคงเพิ่มขึ้น (ดูรูปที่ 2-3 แผงด้านบน) อัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE ซึ่งเป็นหน่วยวัดอัตราเงินเฟ้อที่ Federal Reserve ต้องการ อยู่ที่ 5.5 เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว CBO คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อ PCE (นั่นคือ อัตราเงินเฟ้อในดัชนีราคา PCE) จะอยู่ที่ร้อยละ three.three ในปี 2023 และร้อยละ 2.4 ในปี 2024 ดัชนีราคา PCE หลักซึ่งไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน เพิ่มขึ้น four.7 เปอร์เซ็นต์ทั้งในปี 2021 และ 2022 หน่วยงานคาดการณ์ว่าดัชนีราคา PCE หลักจะเติบโตร้อยละ three.four ในปี 2566 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.7 ในปี 2567 ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO การใช้จ่ายภาคบังคับอื่นๆ ซึ่งวัดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ยังคงลดลงหลังจากปี 2024 แต่ในอัตราที่ช้าลง โดยลดลงเหลือ 2.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาประมาณการ การลดลงที่คาดการณ์ไว้ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นเนื่องจากจำนวนผลประโยชน์สำหรับหลายโปรแกรมเหล่านั้นมีการปรับตามอัตราเงินเฟ้อในแต่ละปี และในการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO การเติบโตของ GDP ที่ระบุมีมากกว่าอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตของผลประโยชน์ของทหารผ่านศึก ซึ่งโดยเฉลี่ยร้อยละ eight ต่อปี (ในแง่ที่กำหนด) หลังจากปี 2023 ช่วยชดเชยการลดลงของค่าใช้จ่ายบังคับอื่นๆ ได้บางส่วน

การลงทุนระหว่างประเทศยังคงมีความสำคัญต่อการรักษาทักษะ ความสามารถ และเทคโนโลยีที่จะรับประกันการเติบโตในระยะยาวของรัฐวิกตอเรีย นั่นเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นที่จะดึงดูดองค์กร ความสามารถ และความสามารถระดับโลกที่ดีที่สุดมาสู่รัฐของเรา แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะส่งผลให้ผลตอบแทนของพันธบัตรติดลบในปี 2022 แต่อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในปัจจุบันทำให้นักลงทุนมีทั้งรายได้ที่แท้จริงที่เป็นบวกและการปกป้องพอร์ตการลงทุนจากแนวโน้มแบบดั้งเดิมที่พันธบัตรจะปรับตัวขึ้นเมื่อหุ้นตกต่ำเมื่อเผชิญกับความอ่อนแอทางเศรษฐกิจ แท้จริงแล้ว ด้วยอัตราผลตอบแทนที่สูงขึ้นในขณะนี้ทำให้เกิด “ผลตอบแทนที่น่าดึงดูด” ตราสารหนี้จึงให้ผลตอบแทนที่ไม่สมดุลอย่างมาก ยกตัวอย่าง U.S. Aggregate; หากอัตราผลตอบแทนลดลง 1% นักลงทุนสามารถคาดหวังผลตอบแทนได้มากกว่า 11% อย่างไรก็ตาม หากอัตราเพิ่มขึ้น 1% คูปองจากพันธบัตรจะช่วยชดเชยการเสื่อมราคาบางส่วน และนักลงทุนรายเดียวกันอาจคาดหวังการขาดทุนเพียง 1.5%

CBO ได้เปรียบเทียบการคาดการณ์ปัจจุบันกับที่เผยแพร่ในเดือนพฤษภาคม 2022 (ดูตารางที่ 2-4) การเปรียบเทียบจะให้ความกระจ่างถึงแง่มุมต่างๆ ของการประมาณการในปัจจุบัน และเน้นถึงประเภทของความไม่แน่นอนที่ส่งผลต่อการคาดการณ์ทั้งหมด บริการที่จัดหาโดยสินค้าทุน (เช่น คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อื่นๆ) ที่ประกอบขึ้นเป็นข้อมูลนำเข้าจริงในกระบวนการผลิต การก่อสร้างโครงสร้างครอบครัวเดี่ยวและหลายครอบครัว บ้านสำเร็จรูป และหอพัก การใช้จ่ายในการปรับปรุงบ้าน และค่าคอมมิชชั่นของนายหน้าและต้นทุนการโอนกรรมสิทธิ์อื่น ๆ ข้อมูลเป็นแบบรายปี การเปลี่ยนแปลงจะวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งไปจนถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป ดูสำนักงานงบประมาณรัฐสภา การประเมินการขาดดุลและการประมาณการหนี้ในอดีตของ CBO (กันยายน 2019) /publication/55234

ตลาดในประเทศพัฒนาอย่างช้าๆ โดยความเป็นทาสอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของความซบเซาในประเทศ ประชากรชายส่วนใหญ่ในสยามรับใช้เจ้าหน้าที่ศาล ในขณะที่ภรรยาและลูกสาวอาจค้าขายในตลาดท้องถิ่นเพียงเล็กน้อย ผู้ที่มีหนี้สินจำนวนมากอาจขายตัวเองเป็นทาส พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงยกเลิกการเป็นทาสและทาสในปี พ.ศ. เมื่อเมืองหลวงของราชอาณาจักรย้ายไปกรุงเทพฯ ในช่วงศตวรรษที่ 19 การค้าต่างประเทศ (โดยเฉพาะกับจีน) กลายเป็นจุดสนใจของรัฐบาล พ่อค้าชาวจีนเข้ามาค้าขาย บางคนตั้งรกรากในประเทศและได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ พ่อค้าและผู้อพยพชาวจีนจำนวนหนึ่งกลายเป็นบุคคลสำคัญในศาล ประเทศไทยเดิมชื่อสยามเปิดรับการติดต่อจากต่างประเทศในยุคก่อนอุตสาหกรรม แม้จะขาดแคลนทรัพยากรในสยาม แต่ท่าเรือและเมืองชายฝั่งและเมืองต่างๆ และที่ปากแม่น้ำก็เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในยุคแรกๆ ที่ต้อนรับพ่อค้าจากเปอร์เซีย ประเทศอาหรับ อินเดีย และจีน การเจริญรุ่งเรืองของกรุงศรีอยุธยาในช่วงศตวรรษที่ 14 เชื่อมโยงกับกิจกรรมเชิงพาณิชย์ของจีนที่เกิดขึ้นใหม่และราชอาณาจักรก็กลายเป็นศูนย์กลางการค้าที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย [1] การรวม OER เข้าด้วยกันจะทำให้อัตราเงินเฟ้อหลักของสหรัฐฯ เป็นร้อยละ four.1 ในเดือนกันยายน 2023 แต่ข้อสรุปการเปรียบเทียบระหว่างประเทศในวงกว้างถือเป็นเมื่อเราใช้มาตรการที่แต่ละประเทศต้องการ

2542 ประเทศไทยมีอัตราการเติบโตของ GDP เป็นบวกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดวิกฤติ อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์หลายคนไม่ไว้วางใจ IMF และยืนยันว่าการลดการใช้จ่ายของรัฐบาลส่งผลเสียต่อการฟื้นตัว พวกเขายืนยันว่าวิกฤตการเงินในเอเชียแตกต่างจากปัญหาเศรษฐกิจในละตินอเมริกาและแอฟริกาในภาคเอกชนและมาตรการของ IMF ไม่เหมาะสม อัตราการเติบโตเชิงบวกในปี 2542 เป็นเพราะ GDP ของประเทศลดลงเป็นเวลาสองปีติดต่อกัน มากถึง -10.5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2541 เพียงปีเดียว ในแง่ของเงินบาทนั้น จนกระทั่งปี 2545 (ในรูปดอลลาร์ ไม่ถึงปี 2549) ที่ประเทศไทยจะสามารถฟื้น GDP ในปี 2539 ได้ เงินกู้เพิ่มเติมจากแผนมิยาซาวะในปี 2542 ทำให้เกิดคำถามว่า (หรือมากน้อยเพียงใด) รัฐบาลหลีกภัยได้ช่วยเหลือเศรษฐกิจไทยให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่ 2498 ประเทศไทยเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากการเมืองภายในประเทศและระหว่างประเทศ การต่อสู้แย่งชิงอำนาจระหว่างสองฝ่ายหลักในระบอบพิบูล นำโดย พล.ต.อ. สฤษดิ์ ธนะรัชต์ (ต่อมาเป็น จอมพล) เพิ่มมากขึ้น ทำให้ศรียานนท์แสวงหาการสนับสนุนจากสหรัฐฯ ในการทำรัฐประหารต่อต้านระบอบพิบูลสงครามไม่สำเร็จ หลวงพิบูลสงครามพยายามทำให้ระบอบการปกครองของเขาเป็นประชาธิปไตยโดยแสวงหาการสนับสนุนจากประชาชนโดยการพัฒนาเศรษฐกิจ เขาหันไปหาสหรัฐอเมริกาอีกครั้งโดยขอความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจมากกว่าความช่วยเหลือทางทหาร สหรัฐฯ ตอบโต้ด้วยความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนแก่ราชอาณาจักรตั้งแต่ปี พ.ศ. 2502[44] รัฐบาลพิบูลสงครามยังได้เปลี่ยนแปลงนโยบายการคลังของประเทศครั้งสำคัญ รวมทั้งยกเลิกระบบอัตราแลกเปลี่ยนหลายอัตรา หันมาใช้ระบบคงที่และเป็นเอกภาพซึ่งใช้มาจนถึง พ.ศ. 2527 นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้ต่อต้านการค้าและดำเนินการทางการฑูตลับกับสาธารณรัฐประชาชน ของจีน ทำให้สหรัฐฯ ไม่พอใจ

“ฉันรู้สึกประหลาดใจที่ทุกคนกระโดดดูภาพหน้าจอ อินเดียตามเกณฑ์จะไม่แตะ 4 ล้านล้านดอลลาร์จนกว่าจะถึงปลายปี 2024 ถึงต้นปี 2025 ปีงบประมาณนี้ ( ) GDP ที่ระบุของอินเดียคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 300 ล้านรูปี (แสนล้านรูปี) ซึ่งหมายถึง GDP ประมาณ 3.65 ล้านล้านดอลลาร์จากการแลกเปลี่ยนในปัจจุบัน อัตรา” นพ. การบรรเทาแรงกดดันที่สูงขึ้นต่อราคาอาหาร พลังงาน และสินค้าอื่น ๆ และความกดดันต่อราคาบริการที่พักพิงที่ลดลงเป็นสาเหตุหลักสองประการที่ทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงในปี 2566 และ 2567 ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของการจ้างงานบัญชีเงินเดือนลดลงในปี 2566 เนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตของผลผลิตที่แท้จริงทำให้ความต้องการคนงานลดลง

หลังจากคำนึงถึงความต้องการในการกู้ยืมของรัฐบาลทั้งหมดแล้ว หนี้สาธารณะที่ถืออยู่ก็เพิ่มขึ้นจาก 24.three ล้านล้านดอลลาร์ ณ สิ้นปี 2022 เป็น forty six.four ล้านล้านดอลลาร์ ณ สิ้นปี 2033 ตามการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO (ดูตารางที่ 1-3) เมื่อคำนวณเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP แล้ว หนี้ดังกล่าวคาดว่าจะอยู่ที่ร้อยละ 118  ณ สิ้นปี 2576 ซึ่งสูงกว่าเมื่อสิ้นปี 2565 ประมาณ 21 เปอร์เซ็นต์ และประมาณสองเท่าครึ่งของค่าเฉลี่ยในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา (ดู รูปที่ 1-2) ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะหยุดลงในปี 2023 เพื่อตอบสนองต่ออัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2022 จากนั้น เมื่อธนาคารกลางสหรัฐลดช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงก็ฟื้นตัวขึ้น ซึ่งนำโดยดอกเบี้ย – ภาคเศรษฐกิจที่มีความอ่อนไหว โดยเฉลี่ยร้อยละ 2.4 ในช่วงปี 2567 ถึง 2570 และร้อยละ 1.8 ในช่วงปี 2571 ถึง 2576 หลังจากแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2022 รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาคาดว่าจะลดลงในปี 2023 เนื่องจากการรวบรวมจากภาษีจากกำไรจากการขายหุ้นและแหล่งที่มาอื่น ๆ ซึ่งมีความแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตกอยู่ในการคาดการณ์ของ CBO รายรับที่คาดการณ์ไว้จะเพิ่มขึ้นหลังปี 2025 เนื่องจากข้อกำหนดบางประการของพระราชบัญญัติภาษีปี 2017 จะหมดอายุ การเปลี่ยนแปลงประมาณการงบประมาณของ CBO การคาดการณ์การขาดดุลของ CBO ในปี 2566 ขณะนี้สูงกว่าที่เคยเป็นในเดือนพฤษภาคม 2565 ถึง zero.4 ล้านล้านดอลลาร์ การคาดการณ์การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2023–2032 ขณะนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น three.1 ล้านล้าน (หรือประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์) ส่วนใหญ่เป็นเพราะกฎหมายที่บังคับใช้ใหม่และการเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO รวมถึงการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น (ดูภาคผนวก A) ในแง่ของการเติบโตของรายได้ สหรัฐอเมริกาเป็นตลาดที่โดดเด่นในช่วงปลายปี แม้ว่าแนวโน้มในประเทศอื่นๆ จะดีขึ้นก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นในญี่ปุ่นและยุโรปทำให้บริษัทต่างๆ ขึ้นราคาและเพิ่มอัตรากำไรได้ และการสิ้นสุดของอัตราดอกเบี้ยติดลบในทั้งสองประเทศน่าจะช่วยเพิ่มผลกำไรให้กับภาคการเงิน ซึ่งเป็นภาคส่วนสำคัญในทั้งสองตลาด แม้ว่าการมองโลกในแง่ร้ายทั่วประเทศจีนจะมีน้ำหนักต่อประมาณการรายได้ของตลาดเกิดใหม่ แต่ก็มีการทรงตัวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยบ่งบอกว่าการมองโลกในแง่ร้ายที่เลวร้ายที่สุดได้เข้ามาแทรกแซงแล้ว